Vợ chồng Hoàng tử Thụy Điển nhiễm COVID-19


Thứ 5, 26/11/2020 | 11:59


Cùng sự kiện

Vợ chồng Hoàng tử Thụy Điển Carl Philip mới đây đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Vợ chồng Hoàng tử Thụy Điển Carl Philip mới đây đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hoàng tử Carl Philip và vợ Sofia Hellqvist. Ảnh: Pinterest

Hoàng gia Thụy Điển ngày 26/11 (giờ địa phương) thông báo, Hoàng tử Carl Philip và vợ Sofia Hellqvist đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thông báo, vợ chồng Hoàng tử Philip hiện tại "đều cảm thấy ổn". Quốc vương Thụy Điển Carl XVI Gustaf, Hoàng hậu Silvia và Nữ vương Victoria cũng sẽ nhanh chóng được xét nghiệm COVID-19.

Hoàng tử Carl Philip, 41 tuổi, là con thứ hai của Quốc vương Carl XVI Gustaf cùng Hoàng hậu Silvia, đứng thứ 4 trong việc kế vị ngai vàng.

Thụy Điển liên tục giữ vị trí là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19 ở châu Âu, xét cả về tỷ lệ tử vong và tỷ lệ lây nhiễm. Đây cũng là quốc gia chậm chạp nhất trong khu vực xét về kiểm soát sự lây lan của virus.

Gần đây, giới chức Thụy Điển đã tuyên bố rằng rằng bệnh dịch hoành hành ở nước này đã trở thành một "bài kiểm tra" về lý thuyết miễn dịch cộng đồng và Thụy Điển buộc phải thay đổi chính sách khi số ca nhiễm mới mỗi ngày đã vượt con số 7.000.

Trong một động thái mà Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven gọi là "chưa từng có tiền lệ" vào đầu tháng này, người dân Thụy Điển không còn được tụ tập trên 8 người ở nơi công cộng.

Theo dữ liệu trên trang Worldometers, Thụy Điển hiện ghi nhận hơn 230.000 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 6.555 người tử vong.

Hoa Vũ (Theo The Paper)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-hoang-tu-thuy-dien-nhiem-covid-19-a347361.html