Vợ chồng Tổng thống Trump chính thức rời Nhà Trắng


Thứ 4, 20/01/2021 | 14:23


Vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức lên chiếc trực thăng Marine One rời Nhà Trắng đến bang Florida.

Vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức lên chiếc trực thăng Marine One rời Nhà Trắng, chuẩn bị đến bang Florida. 

8h ngày 20/1 (theo giờ Mỹ), vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức lên trực thăng Marine One rời Nhà Trắng, chuẩn bị đến biệt thự riêng Mar-a-Lago tại Palm Beach, bang Florida. Theo đó, đây sẽ là lần cuối cùng vợ chồng ông Trump được ngồi trên chiếc Marine One, chiếc trực thăng độc quyền chỉ dành cho các vị tổng thống. 

Tổng thống Trump đã lên trực thăng tới Căn cứ quân sự Andrews, nơi tổ chức lễ chia tay ông sau 4 năm lãnh đạo Mỹ. Ảnh: Fox

Được biết, vợ chồng ông Trump đã đón trực thăng ở Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng. Trước khi lên trực thăng, tổng thống thứ 45 của Mỹ đã có bài phát biểu ngắn gọn với những người có mặt khi ấy. Trong đó, ông Trump gọi 4 năm phục vụ nước Mỹ với tư cách tổng thống là một niềm vinh dự lớn trong cuộc đời ông.

Chiếc Marine One hiện đã đưa ông Trump tới Căn cứ quân sự Andrews, nơi lễ chia tay của ông được tổ chức. Tại buổi lễ này, tổng thống Mỹ đã có bài phát biểu cuối cùng trước khi chính thức kết thúc nhiệm kỳ. 

Trong đó, ông Trump một lần nữa nhắc lại niềm vinh dự trong thời gian lãnh đạo đất nước. Ông phát biểu: "Các bạn luôn là những người tuyệt vời. Tôi sẽ luôn đấu tranh vì các bạn. Tôi sẽ dõi theo và lắng nghe. Niềm vinh dự lớn nhất của tôi là được phục vụ các bạn với tư cách tổng thống. Tôi tin rằng đất nước chúng ta sẽ luôn phát triển và trở nên tốt đẹp hơn".

Ngoài ra, ông cũng gửi lời chúc tốt đẹp tới chính quyền người kế nhiệm. Ông nói: "Tôi chúc chính quyền mới nhiều may mắn và hy vọng sẽ đạt được nhiều thành tựu. Thực tế, tôi tin rằng chính quyền mới sẽ thành công bởi họ có nền tảng tốt và nhiều thứ đặc biệt".

Cuối cùng, tổng thống Mỹ đã gửi lời tạm biệt tới những người ủng hộ: "Tạm biệt. Tôi yêu các bạn. Chúng tôi có thể quay lại trong thời gian tới. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới vợ chồng phó Tổng thống Mike Pence và Karen. Tôi muốn cảm ơn Quốc hội. Chúng tôi đã có thời gian làm việc tốt cùng nhau. Cuối cùng tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người ở Washington D.C. Các bạn đều rất tuyệt vời".

Sau bài phát biểu chia tay trên, ông Trump và vợ đã lên chiếc Không Lực Một rời thủ đô Washington D.C về biệt thự riêng Mar-a-Lago, nơi ông sẽ sống sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

Vợ chồng ông Trump vẫy tay tạm biệt những người ủng hộ để trở về Florida. Ảnh chụp màn hình

Được biết, phó Tổng thống Mike Pence cùng một vài quan chức đảng Cộng hoà, bao gồm cả Lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell và Lãnh đạo thiểu số Hạ viện Kevin McCarthy, sẽ không tham gia buổi lễ chia tay ông Donald Trump. Nguyên nhân là bởi họ đã nhận lời mời tới dự lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden diễn ra cùng ngày.

Theo đó, truyền thông Mỹ cho biết ông Pence sẽ đón tiếp gia đình người kế nhiệm, phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris. Bà Harris và chồng sẽ tiễn vợ chồng ông Pence rời nhiệm sở. 

Minh Hạnh (Theo NBC, Fox)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-tong-thong-trump-chinh-thuc-roi-nha-trang-a353372.html