+Aa-
    Zalo

    Vợ cựu Thủ tướng Malaysia chi 33.000 USD mỗi tháng để giữ hình ảnh

    ĐS&PL Bà Rosmah Mansor, vợ cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak, được báo cáo đã chi gần 33.000 USD mỗi tháng để giữ hình ảnh trước công chúng.

    Bà Rosmah Mansor, vợ cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak, được báo cáo đã chi gần 33.000 USD mỗi tháng để giữ hình ảnh trước công chúng. 

    Cựu trợ lý thân cận của bà Rosmah Mansor, ông Datuk Rizal Mansor, hôm 9/9 đã tiết lộ với tòa án rằng trong năm 2012, ông đã nhận khoản tiền 100.000 ringgit (khoảng 32.800 USD) 1 tháng để thuê đội ngũ an ninh mạng, giúp giám sát các nội dung trên mạng xã hội và bảo vệ tài khoản của bà khỏi tin tặc tấn công. 

    Theo đó, ông Datuk Rizal Mansor cho biết: "Đội này chịu trách nhiệm phản bác và giải thích những lời vu khống, buộc tội nhằm vào bà Rosmah trên mạng xã hội với chi phí gần 33.000 USD 1 tháng do bà Rosmah cung cấp".

    Bà Rosmah Mansor, vợ của cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak, đến Tòa án Kuala Lumpur vào ngày 9/9. Ảnh: Bloomberg

    Được biết, bà Rosmah Mansor (69 tuổi) hiện đang phải đối mặt với loạt cáo buộc tham nhũng, rửa tiền và trốn thuế. Trong khi đó, cựu trợ lý của bà ông Datuk Rizal Mansor cũng nhận những cáo buộc tương tự nhưng đã được trắng án vào hồi tháng 1/2020. 

    Phát biểu trước tòa án, ông Datuk Rizal Mansor cho biết trách nhiệm của ông là giúp bà Rosmah duy trì và bảo vệ hình ảnh trước công chúng bởi bà thường xuyên bị coi là tâm điểm chú ý. Ông được thuê làm trợ lý của vợ cựu Thủ tướng Najib Razak từ năm 2009. 

    Bà Rosmah là vợ cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak, từ lâu đã được biết đến với lối sống xa hoa, "nghiện" mua sắm. Bà từng chi hơn 27 triệu USD trong quỹ quốc gia để mua một chiếc vòng kim cương. Bên cạnh đó, bà cũng sở hữu bộ sưu tập túi xách hàng hiệu với mỗi chiếc có giá dao động từ 12.000 USD đến 300.000 USD.

    Minh Hạnh(Theo Straits Times)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-cuu-thu-tuong-malaysia-chi-33000-usd-moi-thang-de-giu-hinh-anh-a338350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan