Vợ Đại sứ Bỉ nhập viện sau khi hứng chỉ trích vì tát nhân viên bán hàng ở Hàn Quốc


Thứ 5, 22/04/2021 | 06:30


Cùng sự kiện

Khi nhân viên này nhận ra sự nhầm lẫn, cô đã xin lỗi bà Xiang, nhưng vợ của đại sứ Bỉ đã rất tức giận, bà quay lại cửa hàng và đánh vào sau đầu cô này.

Khi nhân viên này nhận ra sự nhầm lẫn, cô đã xin lỗi bà Xiang, nhưng vợ của đại sứ Bỉ đã rất tức giận, bà quay lại cửa hàng và đánh vào sau đầu cô này.

Vợ đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc - bà Xiang Xue Qiu bị hiểu nhầm mua hàng không thanh toán tại một cửa hàng ở Seoul. Vụ việc này sau đó dẫn tới cảnh xô xát. Ảnh cắt từ video

Cảnh sát và Đại sứ quán Bỉ tại Hàn Quốc xác nhận bà Xiang Xue Qiu, phu nhân của đại sứ Peter Lescouhier, đã nhập viện giữa lúc dư luận Hàn Quốc giận dữ, sau khi xem clip bà Xiang tát một nhân viên bán hàng người Hàn.

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy bà Xian bước ra khỏi cửa hàng sau một hồi xem đồ nhưng không mua gì. Một trong các nhân viên lầm tưởng bà Xiang trộm đồ vì chiếc áo bà này mặc giống chiếc áo của cửa hàng nên đuổi theo. 

Khi nữ nhân viên biết mình nhầm lẫn, cô đã xin lỗi nhưng phu nhân đại sứ Bỉ tỏ ra hết sức giận dữ. Bà lôi kéo nữ nhân viên và đánh vào sau đầu cô này.

Khi quản lý cửa hàng bước tới và ngăn cản, phu nhân Đại sứ Bỉ tiếp tục tát vào mặt nữ nhân viên. Cái tát khiến nạn nhân, 33 tuổi sưng vù mặt và mắt đỏ ngầu. 

Chủ cửa hàng cho biết cô không nhận được lời xin lỗi nào từ bà Xiang và việc đăng tải đoạn video là để giúp ngăn chặn sự cố tương tự xảy ra với những cửa hàng khác.

Cảnh sát sau đó đã với chủ tiệm rằng vì bà Xiang là phu nhân đại sứ nên bà có thể hưởng quyền miễn trừ ngoại giao. Các nhà ngoại giao và thành viên gia đình của họ thường không bị truy tố theo luật pháp của nước sở tại.

Nhiều người Hàn Quốc bày tỏ bất bình trên mạng xã hội, nhắc tới việc hành động của bà Xiang, người sinh ra tại Bắc Kinh, khiến người dân Hàn Quốc có cái nhìn thiếu thiện cảm với Trung Quốc và người Trung Quốc tại Hàn Quốc. Một số người yêu cầu triệu hồi đại sứ.

"Đề nghị Chính phủ Bỉ triệu hồi đại sứ và bồi thường thiệt hại. Nếu chúng ta để vụ này chìm xuống, các nước khác sẽ xem thường chúng ta", một người dân Hàn Quốc phát biểu.

"Quyền miễn trừ ngoại giao rất quan trọng và cần được tôn trọng. Tuy nhiên, tôi nghĩ dựa trên tình hình hiện tại, đại sứ Bỉ nên đưa ra một lời xin lỗi chính thức", một người dân Hàn Quốc nói với Reuters.

Bà Xiang Xue Qiu (63 tuổi) là một người gốc Trung Quốc. Bà chuyển tới Seoul vào năm 2018 khi ông Lescouhier được bổ nhiệm làm đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc.

Mộc Miên (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-dai-su-bi-nhap-vien-sau-khi-hung-chi-trich-vi-tat-nhan-vien-ban-hang-o-han-quoc-a363277.html