Vụ cháy tàu chở dầu Việt Nam: Hong Kong điều thợ lặn tinh nhuệ tới tìm kiếm thuyền viên mất tích


Thứ 5, 10/01/2019 | 04:22


Cùng sự kiện

Lính cứu hỏa Hong Kong (Trung Quốc) đã được triển khai lên con tàu Aulac Fortune vào chiều ngày 9/1, để tìm kiếm các thuyền viên mất tích sau vụ cháy nổ.

Lính cứu hỏa Hong Kong (Trung Quốc) đã được triển khai lên con tàu Aulac Fortune vào chiều ngày 9/1, để tìm kiếm các thuyền viên mất tích sau vụ cháy nổ.

Con tàu nghiêng sang một bên vào thời điểm lính cứu hỏa và thợ lặn lên tàu tìm kiếm 2 thuyền viên Việt Nam mất tích. Ảnh: SCMP.

Tính đến 17h ngày 9/1, vẫn còn 2 thuyền viên Việt Nam mất tích trong vụ tàu chở dầu và hóa chất Aulac Fortune bốc cháy ở khu vực biển Hong Kong.

Bước đầu, các cơ quan liên quan đã xác định hai thuyền viên mất tích là Nguyễn Văn Công (sinh ngày 20/12/1984, quê Bến Tre), thủy thủ và Phạm Thế Dũng (sinh ngày 12/8/1961, quê TP.HCM), thợ máy chính của tàu.

Vào 18h30, một nhóm cứu hộ từ Sở Cứu hỏa Hong Kong, bao gồm các thợ lặn nhiều kinh nghiệm, đã được triển khai xuống dưới boong tàu chính đang bị ngập nước để tìm kiếm các thuyền viên mất tích

Một nguồn tin cho biết thêm các thiết bị thăm dò xăng dầu dễ cháy đã được thả xuống dưới boong tàu để kiểm tra xem có khả năng xảy ra các vụ nổ tiếp theo hay không trước khi đội cứu hộ được triển khai. Do nhiệt độ của tàu vẫn cao sau vụ cháy nổ nên đội cứu hộ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người mất tích cũng như kéo tàu vào bờ.

Hai thuyền viên Việt Nam mất tích lần cuối được nhìn thấy làm việc trên phần boong tàu chính, trước khi các thuyền viên bắt đầu nối ống dẫn với một tàu tiếp dầu.

Với các thuyền viên còn lại, có 21 người an toàn, khỏe mạnh, đang nghỉ tại khách sạn và được cung cấp một số đồ dùng thiết yếu. Một người bị bỏng đang được chăm sóc tại bệnh viện Queen Marry. Gia đình của họ cũng đã nhận được tin báo.

Tàu dầu Aulac Fortune bị nghiêng khoảng 30 độ song vẫn chưa bị chìm. Ảnh: SCMP

Theo ông Huân, Tổng lãnh sự quán sẽ nhanh chóng tiến hành các thủ tục để 22 người nói trên được về nước trong thời gian sớm nhất. Chiều nay, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Âu Lạc, chủ sở hữu tàu, sẽ có mặt ở Hong Kong để xử lý sự việc.

Tàu Aulac Fortune hôm qua bốc cháy sau một loạt tiếng nổ lớn, khi đang tiếp nhiên liệu từ một sà lan chở dầu ngoài khơi Hong Kong. Các thuyền viên nhảy xuống biển thoát thân, trong khi lực lượng cứu hộ gấp rút đến hiện trường chữa cháy.

Aulac Fortune là tàu chuyên chở xăng dầu và hóa chất thuộc sở hữu của Công ty CP Âu Lạc tại quận 2, TP HCM. Tổng cộng có 25 thuyền viên trên tàu khi xảy ra vụ cháy.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-tau-cho-dau-viet-nam-hong-kong-dieu-tho-lan-tinh-nhue-toi-tim-kiem-thuyen-vien-mat-tich-a258652.html