Vụ cháy tàu chở dầu Việt Nam: Tìm thấy thi thể một thuyền viên mất tích


Thứ 7, 12/01/2019 | 02:20


Cùng sự kiện

Lực lượng cứu hộ Hồng Kông cho biết đã tìm thấy một thi thể thuyền viên mất tích trong vụ tàu Aulac Fortune gặp nạn tại vùng biển Hồng Kông (Trung Quốc).

Lực lượng cứu hộ Hồng Kông cho biết đã tìm thấy một thi thể thuyền viên mất tích trong vụ tàu Aulac Fortune gặp nạn tại vùng biển Hồng Kông (Trung Quốc).

Thi thể được tìm thấy vào khoảng 15h00 chiều 11/1, tại khu vực gần bờ biển đảo Lantau (còn gọi là đảo Đại Nhĩ Sơn) ở khu phía Tây đảo Tân Giới, Hồng Kông.

Cảnh sát Hồng Kông bước đầu xác định thi thể trên nhiều khả năng là thuyền viên Nguyễn Văn Công, sinh năm 1984, quê Bến Tre, một trong 2 nạn nhân mất tích trong vụ cháy tàu Aulac Fortune trưa 8/1.

Việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do thân tàu nghiêng, khoang hàng cao tới 12m, nước ngập trong khoang sâu 3m. Mặt biển khu vực tàu neo đậu có sóng lớn.

Trước đó, như đã đưa tin theo trang Marine Traffic, tàu Aulac Fortune đã rời cảng Đông Quản, tỉnh Quảng Đông và sau đó di chuyển tới vùng biển Hong Kong vào lúc 3h sáng 8/1. Sự cố xảy ra vào khoảng 11h trưa cùng ngày khi tàu nằm ở vị trí cách đảo Lamma khoảng 1 hải lý về phía nam.

Vào lúc xảy ra vụ cháy nổ, tàu chở dầu và hóa chất Aulac Fortune chở tổng cộng 27 người, trong đó gồm 25 người là thủy thủ Việt Nam và 2 người là thủy thủ Hồng Kông (Trung Quốc). 

Tàu Aulac Fortune bị nạn tại Hồng Kông. Ảnh: SCMP.

Danh tính thuyền viên tử vong là Trần Hoàng Phong (sinh ngày 24/10/1986, quê Nghệ An), thợ máy của tàu Aulac Fortuner.

Ông Yiu Men Yeung, sĩ quan chỉ huy cơ quan cứu hỏa Hồng Kông, cho biết khi tàu Aulac Fortune đang chuẩn bị nhận tiếp dầu từ một tàu tiếp tế Hồng Kông thì vụ nổ bất ngờ xảy ra.

Ông Hà cho rằng có ít nhất 3 nguyên nhân có khả năng gây ra vụ cháy tàu dầu Aulac Fortune. Thứ nhất, có thể do chính con tàu phát sinh sự cố hoặc chập mạch gây ra tia lửa. Thứ hai, có người cố ý hút thuốc trên tàu. Thứ ba, các nguồn khác tạo ra lửa trên tàu, chẳng hạn lửa do quá trình nấu nướng phát sinh.

Truyền thông Hồng Kông cho biết đây là vụ cháy tàu chở dầu lớn đầu tiên ở vùng biển Hồng Kông trong 30 năm qua.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-tau-cho-dau-viet-nam-tim-thay-thi-the-mot-thuyen-vien-mat-tich-a258951.html