+Aa-
    Zalo

    Vụ ghì chết George Floyd: Sỹ quan cảnh sát trực tiếp gây án mạng được tại ngoại

    ĐS&PL Cựu sỹ quan cảnh sát Derek Chauvin từng ghì chết của nạn nhân da màu George Floyd mới đây đã được tại ngoại.

    Cựu sỹ quan cảnh sát Derek Chauvin từng ghì chết của nạn nhân da màu George Floyd mới đây đã được tại ngoại.

    Sáng 7/10, cựu sỹ quan cảnh sát Derek Chauvin, người đã gây ra cái chết của nạn nhân da màu George Floyd, đã được tại ngoại sau khi nộp khoản tiền bão lãnh trị giá 1 triệu USD. 

    Cựu sỹ quan cảnh sát Derek Chauvin được tại ngoại từ ngày 7/10. Ảnh: AFP

    Theo đó, điều kiện được tại ngoại của ông Derek Chauvin là ông phải trình diện bất kỳ lúc nào tòa án triệu tập, không được phục vụ trong ngành cảnh sát hoặc làm các công việc liên quan đến an ninh, không được sở hữu vũ khí và không được liên lạc với người nhà của nạn nhân George Floyd. 

    Ông Ben Crump, luật sư đại diện cho gia đình Floyd, nhận xét quyết định được tại ngoại của ông Chauvin là "một lời nhắc nhở" rằng "còn lâu mới đạt được công lý cho George Floyd". 

    Ông Crump phát biểu: "Dù ông Floyd đã không được quyền bình đẳng khi đang sống, nhưng tôi sẽ không từ bỏ cho tới khi nào đòi được công bằng cho cái chết của ông ấy".

    Trước đó, hồi cuối tháng 5 vừa qua, 4 sỹ quan cảnh sát Derek Chauvin, Alexander Kueng, Thomas Lane và Tou Thao đã gây ra cái chết đối với người đàn ông da màu George Floyd trong quá trình bắt giữ. Đoạn video ghi cảnh cảnh sỹ quan Derek Chauvin quỳ gối lên cổ nạn nhân được người đi đường ghi lại và lan truyền rộng rãi đã gây ra một làn sóng phản đối tại khắp nước Mỹ và nhiều nơi trên thế giới. 

    Cả 4 sỹ quan sau đó đã bị sa thải và phải đối mặt với các phiên tòa xét xử. 

    Minh Hạnh(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ghi-chet-george-floyd-sy-quan-canh-sat-truc-tiep-gay-an-mang-duoc-tai-ngoai-a341781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan