Vụ khủng bố ở New Zealand: Tay súng livestream toàn bộ quá trình nã đạn


Thứ 6, 15/03/2019 | 08:54


Cùng sự kiện

Những người theo dõi trên mạng xã hội có thể xem toàn bộ quá trình phát trực tiếp vụ xả súng kinh hoàng ở nhà thờ hồi giáo New Zealand từ đầu đến cuối.

Những người theo dõi trên mạng xã hội có thể xem toàn bộ quá trình phát trực tiếp vụ xả súng kinh hoàng ở nhà thờ hồi giáo New Zealand từ đầu đến cuối.

Ít nhất 40 người đã chết, hàng chục người khác bị thương trong vụ xả súng ở New Zealand. Ảnh: AP

Kẻ xả súng khiến hàng chục người trong nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand thương vong đã phát trực tuyến vụ tấn công kéo dài trong 17 phút tại thánh đường Masjid Al Noor ở trung tâm trung tâm Christchurch. Tay súng 28 tuổi trước đó đã đăng tải bản thông báo 87 trang trên Twitter, gọi đây là tấn công khủng bố, New Zealand Herald đưa tin.

Đoạn livestream bắt đầu khi kẻ nổ súng, một thanh niên người Úc tự nhận mình là Brenton Tarrant lái xe đến Nhà thờ Hồi giáo Al Noor ở thành phố Christchurch và đỗ xe. Nhiều vũ khí và một loạt đạn dược xuất hiện trong video cùng với các can xăng.

Sau khi nổ súng bắn ra tất cả số đạn đang có, Tarrant bước ra xe để lấy thêm một băng đạn. Sau đó, hắn quay trở lại nhà thờ Hồi giáo tìm kiếm những người sống sót và tiếp tục nã đạn khiến nhiều người nằm gục bất động trên mặt đất. Khi rời nhà thờ Hồi giáo, Tarrant vẫn cố bắn thêm một người phụ nữ trên đường phố.

Đoạn video sau đó cho thấy tay súng ngồi vào xe và lái đi. Một phương tiện suýt va vào xe của kẻ khủng bố đã bị bắn nhiều lần bằng một khẩu súng ngắn. Đoạn video dài 17 phút kết thúc với cảnh người bắn đi hết tốc lực. Livestream không bị gián đoạn trong toàn bộ quá trình phát.

Vụ nổ súng làm ít nhất 40 đến 50 người bị thương. Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã xác nhận 40 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại 2 nhà thờ Hồi giáo Masjid Al Noor và Linwood Masjid, đều ở Christchurch.

Thị trưởng thành phố Christchurch Lianne Dalziel tuyên bố đóng cửa tất cả các cơ quan chính phủ. “Đây vẫn đang là tình huống khẩn cấp, và cảnh sát đang làm mọi việc có thể để kiểm soát tình hình”, bà viết trong một thông điệp trên Facebook. Cảnh sát cũng yêu cầu người dùng mạng xã hội không chia sẻ các video liên quan đến vụ xả súng ở Christchurch, theo CNN. Facebook đang nỗ lực loại bỏ các video trên khỏi mạng xã hội.

 PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik, CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khung-bo-o-new-zealand-tay-sung-livestream-toan-bo-qua-trinh-na-dan-a266659.html