Vụ thảm sát kinh hoàng tại Mexico: Cậu bé 13 tuổi dũng cảm cứu sống 6 em khỏi tử thần


Thứ 4, 06/11/2019 | 14:40


Khi chứng kiến ​​gia đình mình bị sát hại, cậu bé 13 tuổi đã đưa 6 người em của mình đi trốn rồi đi bộ gần 6 giờ để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Khi chứng kiến ​​gia đình mình bị sát hại, cậu bé 13 tuổi đã đưa 6 người em của mình đi trốn rồi đi bộ gần 6 giờ để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Cô Dawna Ray Langford  và con trai, 2 nạn nhân trong vụ thảm sát tại Mexico. Ảnh: People

Cậu bé Devin Blake Langford (13 tuổi) cùng mẹ là Dawna Ray Langford thuộc đoàn 17 người di chuyển trên 3 chiếc ô tô tới dự đám cưới ở bang Chihuahua vào hôm 4/11, không may bị một băng đảng phục kích.

Cô Dawna (43 tuổi) cùng hai con trai - em ruột của Devin - Trevor (11 tuổi) và Rogan (2 tuổi rưỡi) đã tử vong khi đạn xé qua xe của họ.

Chứng kiến việc nhiều người thân ngã xuống sau những loạt đạn, Devin đã đưa 6 anh chị em còn sống của mình tới ẩn lấp trong một bụi rậm, lấy cành cây che lên, rồi đi bộ gần 6 giờ đồng hồ để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Tiffany Langford, một thành viên khác trong gia đình các nạn nhân cũng xác nhận thông tin sự việc. 5 trong số 6 đứa trẻ mà Devin đã giấu trong bụi đã được đưa tới bệnh viện địa phương rồi được chuyển tới Mỹ.

Đứa trẻ thứ sáu là em gái của Devin. Cô bé bị lạc bởi sau khi Devin rời đi. Người thân và binh sĩ Mexico phát hiện cô bé sau cuộc tìm kiếm suốt hai giờ trong khu vực.

Như đã đưa tin, vụ việc xảy ra tại biên giới hai bang Chihuahua và Sonora của Mexico trong ngày 4/11.

Tất cả các nạn nhân đến từ gia đình LeBaron tại bang Chihuahua, Mexico. Các thành viên gia đình cũng từng “chạm trán” với bọn buôn ma túy nhiều năm qua. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter của mình: “Một gia đình tuyệt vời đã nằm giữa xung đột của hai băng đảng buôn ma túy khét tiếng”.

Ông chủ Nhà Trắng đề nghị trợ giúp Mexico phát động một cuộc chiến xóa sổ các băng đảng ma túy. “Mỹ luôn luôn sẵn sàng, có thể tham gia và tiến hành cuộc chiến một cách nhanh chóng và hiệu quả”, ông Trump nói.

“Các băng đảng đã trở nên lớn mạnh hơn, đến mức đôi khi các bạn (Mexico) cần một đội quân để đánh bại một đội quân như thế”. 

Mộc Miên (Theo Fox Carolina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tham-sat-kinh-hoang-tai-mexico-cau-be-13-tuoi-dung-cam-cuu-song-6-em-khoi-tu-than-a299808.html