Vụ việc chấn động: Phát hiện những chiếc lọ đựng lưỡi người trong hầm nhà của một giáo sư


Thứ 5, 20/02/2020 | 15:10


Cảnh sát đã tìm thấy ít nhất 6 chiếc lọ đựng lưỡi người trong hầm của căn hộ sau khi họ nhận được cuộc gọi khẩn cấp 911.

Cảnh sát đã tìm thấy ít nhất 6 chiếc lọ đựng lưỡi người trong hầm của căn hộ sau khi họ nhận được cuộc gọi khẩn cấp 911.

Báo The New York Post hôm 18/2 cho biết, những chiếc lọ đựng lưỡi người được tìm thấy khi nhà chức trách kiểm tra một ngôi nhà ở TP Gainesville, bang Florida – Mỹ. Ngôi nhà này trước đây thuộc sở hữu của nhà nghiên cứu Ronald Baughman từng làm việc cho Trường ĐH Florida.

Trong khi đó, báo The Tampa Bay Times cho biết ngôi nhà hiện thuộc sở hữu của vợ cũ của ông Baughman.

Phát hiện những chiếc lọ đựng lưỡi người trong hầm nhà của giáo sư Baughman. Ảnh: New York Post

Chánh thanh tra Jorge Campos nói rằng họ tìm thấy ít nhất 6 chiếc lọ sau khi cảnh sát nhận được cuộc gọi khẩn cấp 911. Quan chức này cho biết thêm chúng có thể được sử dụng để nghiên cứu về tình trạng tuyến giáp và cổ rồi được đưa trở lại trường đại học.

Các nhà điều tra đang xem xét khả năng ông Baughman có thể đã đưa những chiếc lọ kể trên về nhà như một phần công việc của mình.

Ông Baughman hiện là giáo sư danh dự tại Trường ĐH Florida, được biết đến là một nhà nghiên cứu bệnh học nổi tiếng thế giới.

Sau khi vụ việc được phát hiện, ông Baughman lên tiếng, cho hay ông sử dụng những chiếc lưỡi đó trong cuộc nghiên cứu từ những năm 1960, 1970 và giữ nó dưới hầm để đảm bảo mẫu vật được lưu trữ ở nơi mát mẻ.

Sau khi ly di vợ và rời nhà, giáo sư này đã để quên các mẫu nghiên cứu. Khoảng 50 năm sau, vợ cũ của ông quyết định sửa nhà và phát hiện được những món đồ trên.

"Tôi không biết các chính sách và luật lệ cách đây 50 năm như thế nào, song vào thời điểm hiện nay, đó là việc làm không được phép", Steve Orlando, một phát ngôn viên của trường đại học Florida nói.

Hiện, cuộc điều tra về vụ việc này vẫn đang tiếp diễn.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-viec-chan-dong-phat-hien-nhung-chiec-lo-dung-luoi-nguoi-trong-ham-nha-cua-mot-giao-su-a312425.html