Vụ xe bus lao xuống hồ khiến 21 người chết tại Trung Quốc: Hé lộ nguyên nhân


Thứ 2, 13/07/2020 | 09:02


Cùng sự kiện

Ngay khi chứng kiến nhà bị phá hủy, ông Zang đã quyết định mua rượu về uống rồi gọi điện nói cho bạn gái về sự bi quan của mình.

Ngay khi chứng kiến nhà bị phá hủy, ông Zang đã quyết định mua rượu về uống rồi gọi điện nói cho bạn gái về sự bi quan của mình. 

Tin thế giới - Vụ xe bus lao xuống hồ khiến 21 người chết tại Trung Quốc: Hé lộ nguyên nhân

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: SCMP

South China Morning Post đưa tin ngày 13/7, cảnh sát thị trấn An Thuận (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) đã đưa ra kết luận về vụ xe buýt chở học sinh lao xuống hồ chứa hôm 7/7 là hành động cố ý của tài xế họ Zhang (52 tuổi).

Trước đó, tài xế Zang có quyền thuê vĩnh viễn một ngôi nhà thuộc sở hữu của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, căn nhà này phải di dời vì nằm trong khu vực quy hoạch tái phát triển của thị trấn.

Khi biết thông tin dự án, tài xế Zang đã gọi cho đường dây nóng của chính quyền và mong muốn trì hoãn việc phá dỡ vì ông chưa tìm được nơi mới. Ông có nguyện vọng khi tìm được chỗ ở mới thì cơ quan chức năng hãy thi hành nhiệm vụ. Tuy nhiên, điều đó không được chấp nhận, vậy là ngôi nhà đã bị phá hủy.

Ông Zhang đã gọi cho bạn gái để thể hiện sự hoài nghi vào lúc 11h39 sáng 7/7. Đến khoảng 12h, ông uống rượu tại một điểm dừng trong khi hành khách lên xuống xe buýt. Ba phút sau, ông đánh tay lái sang trái, băng qua năm làn đường và khiến chiếc xe buýt lao xuống hồ chứa.

Tổng cộng, 21 người, bao gồm ông Zhang, đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ việc.

Ít nhất 12 học sinh vừa kết thúc buổi thi sáng trong kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia ở trên xe buýt. Năm học sinh trong số đó đã tử vong.

Theo thông cáo của cảnh sát, Zhang đã ký một thỏa thuận với chính quyền địa phương vào ngày 8/6 để nhận bồi thường hơn 72.000 nhân dân tệ (10.400 USD) cho việc phá hủy ngôi nhà 40 m2 của mình, nhưng chưa nhận được tiền.

Ông Zhang đã nộp đơn xin thuê nhà chính phủ với giá thấp hơn thị trường nhưng đơn của ông đã bị từ chối.

Cảnh sát kết luận ông Zhang “phá hoại an ninh công cộng một cách cực đoan và nhắm vào một nhóm người không cụ thể” với ý định “gây ra tác động” từ sự bất hạnh của ông trong cuộc sống và sự bất mãn với việc nhà ông bị phá hủy.

Mộc Miên (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-bus-lao-xuong-ho-khien-21-nguoi-chet-tai-trung-quoc-he-lo-nguyen-nhan-a330652.html