Vừa tái xuất, em gái Chủ tịch Kim Jong-un gay gắt chỉ trích ngoại trưởng Hàn Quốc


Thứ 4, 09/12/2020 | 11:52


Cùng sự kiện

Lần đầu lên tiếng sau nhiều tháng, bà Kim Yo-jong, em gái Chủ trịch Triều Tiên Kim Jong-un, đã gay gắt chỉ trích phát ngôn của ngoại trưởng Hàn Quốc về COVID-19.

Lần đầu lên tiếng sau nhiều tháng, bà Kim Yo-jong, em gái Chủ trịch Triều Tiên Kim Jong-un, đã gay gắt chỉ trích phát ngôn của ngoại trưởng Hàn Quốc về COVID-19.

Sau nhiều tháng "im hơi lặng tiếng", ngày 9/12, em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong đã lần đầu lên tiếng. Theo đó, bà Kim đã gay gắt chỉ trích phát ngôn "thiếu thận trọng" của Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-Wha và cảnh báo bà có thể sẽ phải "trả giá" vì điều này.

Bà Kim Yo-jong, em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Straits Times

Trước đó, tại Hội nghị An ninh Đối thoại Manama IISS hàng năm, bà Kang đã cho rằng "thật khó tin" khi Triều Tiên không ghi nhận ca bệnh COVID-19 nào trong thời gian qua. Bên cạnh đó, ngoại trưởng Hàn Quốc còn nhận xét: "Mọi diều hiệu đều cho thấy Triều Tiên đang dồn lực vào việc phòng chống một loại dịch bệnh mà nước họ thậm chí không có ca mắc. Thật kỳ lạ".

Phát ngôn "liều lĩnh" của Ngoại trưởng Kang Kyung-Wha đã khiến Bình Nhưỡng vô cùng tức giận. Bà Kim Yo-jong đã đáp trả: "Có thể thấy bà ấy đã đưa ra những phát ngôn thiếu thận trọng mà không tính đến hậu quả là chúng đang làm nguội lạnh hơn nữa mối quan hệ đang bị đóng băng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên những gì bà ấy đã nói và bà ấy sẽ phải trả giá vì điều này".

Được biết, đây là lần đầu tiên trong nhiều tháng qua em gái Chủ tịch Triều Tiên lên tiếng và xuất hiện trước dư luận. Lần cuối cùng các tin tức về bà Kim Yo-jong xuất hiện trên mặt báo là vào cuối tháng 7 vừa qua.

Minh Hạnh (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-tai-xuat-em-gai-chu-tich-kim-jong-un-gay-gat-chi-trich-ngoai-truong-han-quoc-a348834.html