Vua Thái Lan ân xá cho hoàng quý phi bị phế truất, bí mật đưa đến Đức?


Thứ 3, 01/09/2020 | 14:20


Cùng sự kiện

Nhà vua Rama X mới đây được cho là đã ra quyết định ân xá cho bà Sineenat Wongvajirapakdi sau gần 1 năm bị phế truất tước vị.

Nhà vua Rama X mới đây được cho là đã ra quyết định ân xá cho bà Sineenat Wongvajirapakdi sau gần 1 năm bị phế truất tước vị, sau đó đưa bà đến Đức cùng với hậu cung của ông.

Theo tờ Bild của Đức đưa tin vào hôm nay (1/9), nhà vua Maha Vajiralongkorn (Rama X) đã ân xá cho cựu quý phi Sineenat (35 tuổi) vốn đang phải ngồi tù và đưa bà đến Đức. Bà được đưa đến Munich trên chiếc máy bay Boeing 737 vào ngày 29/8, và được đích thân nhà vua đón tại sân bay. Sau đó, hai người cùng đi tới khách sạn Sonnenbichl ở thị trấn Garmisch-Partenkirchen trên dãy Alps, khu vực thuộc bang Bavaria của Đức.

Tờ Bild còn đăng tải thêm một hình ảnh cho thấy nhà vua Thái Lan và bà Sineenat đang đi xuống cầu thang hôm 29/8. Tuy nhiên, hoàng gia Thái Lan cho tới hiện tại vẫn chưa lên tiếng phản hồi bất cứ điều gì về vụ việc.

Hình ảnh được tờ Bild của Đức công bố cho thấy nhà vua Thái Lan và bà Sineenat đang đi xuống cầu thang hôm 29/8. Ảnh: Bild

Bà Sineenat từng là phi công và là hoàng quý phi đầu tiên được công nhận chính thức ở Thái Lan trong gần 90 năm. Bà được vua ban tước vị trong một buổi lễ công khai với sự chứng kiến của nhà vua Vajiralongkorn và hoàng hậu Thái Lan Suthida.

Tuy nhiên, vào tháng 10/2019, bà bị tước bỏ mọi chức vị cũng như quân hàm vì “không trung thành với nhà vua” và bị cáo buộc có "tham vọng" soán ngôi hoàng hậu.

Tờ Bild cho biết, cựu quý phi đã phải ở trong nhà tù với mức an ninh cao ở Bang Kwang, nơi các tù nhân bao gồm cả những kẻ buôn bán ma túy bị giám sát liên tục bằng máy quay an ninh (CCTV). Nhà tù này được cho là có khoảng 1000 người là tử tù và là địa điểm mà Thái Lan thực hiện vụ hành quyết đầu tiên trong gần một thập kỷ vào năm 2018.

Trong khi đó, chuyên gia Thái Lan Andrew MacGregor Marshall lại cho rằng bà Sineenat bị giam ở trong một nhà tù dành cho nữ tại một khu nhà khác ở Bangkok.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-thai-lan-an-xa-cho-hoang-quy-phi-bi-phe-truat-bi-mat-dua-den-duc-a337334.html