WikiLeaks: Bill Gates được chọn làm ứng viên phó tổng thống Mỹ


Thứ 4, 19/10/2016 | 02:29


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Tỷ phú Bill Gates là một trong 39 nhân vật đã được đưa vào mục tiêu để trở thành ứng viên phó tổng thống liên danh tranh cử cùng ứng cử viên đảng Dân chủ.

(ĐSPL) – Những email do mạng WikiLeaks tiết lộ về Hillary Clinton cho thấy, tỷ phú Bill Gates là một trong 39 nhân vật đã được đưa vào mục tiêu để trở thành ứng viên phó tổng thống liên danh tranh cử cùng ứng cử viên đảng Dân chủ.

Tỷ phú Bill Gates và ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary Clinton. - Ảnh: Getty.

Theo Dân Trí, WikiLeaks tuần trước đã tiết lộ hơn 17.000 email của John Podesta - quản lý chiến dịch tranh cử của bà Clinton. Trong số này có email mà ông Podesta gửi cho bà Clinton, bao gồm danh sách 39 ứng viên phó tổng thống tiềm năng có thể liên danh tranh cử cùng ứng cử viên đảng Dân chủ.

Trong số đó gồm nhiều người là tỷ phú, lãnh đạo doanh nghiệp như vợ chồng Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft, hay Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, Giám đốc điều hành General Motors Mary Barra, tỷ phú Michael Bloomberg… Và ở cuối cùng danh sách đó là thượng nghị sĩ Bernie Sanders, đối thủ từng cạnh tranh gay gắt với bà trong đợt bầu cử sơ bộ.

Email này được cho là đề ngày 17/3/2016, nghĩa là sau khi bà Clinton giành chiến thắng trong bầu cử sơ bộ ở nhiều bang quan trọng.

Hiện chiến dịch tranh cử của bà Clinton từ chối xác thực nội dung email rò rỉ này.

Trước đó, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của bà dẫn nhận định từ cộng đồng tình báo Mỹ cáo buộc tin tặc Nga đứng đằng sau các vụ tấn công mạng của đảng Dân chủ nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử, đồng thời nói rằng nội dung email hoàn toàn có thể bị thay đổi khi công bố.

Bên cạnh đó, 19/10, Wikileaks cũng đã vừa lên tiếng xác nhận rằng, đại sứ quán Ecuador tại Anh đã cắt đứt đường truyền internet của nhà sáng lập Julian Assange vào hôm 16/10 sau khi ông này công bố một tập lài liệu mật mới về chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton.

Wikileaks không nói rõ nguyên nhân đại sứ quán Ecuador tại London, nơi Assange đã tin nạn chính trị trong hơn 4 năm qua, làm việc này, tuy nhiên tiết lộ họ đã có kế hoạch dự phòng.

Julian Assange đã tị nạn tại đại sứ quán Ecuador tại London, Anh trong 4 năm qua

Chính phủ Ecuador chưa đưa ra lời bình luận nào sau vụ việc này. Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngoại giao Ecuador, ông Guillaume Long cho biết, ông Assange vẫn đang được chính phủ nước này bảo vệ.

Tính tới thời điểm hiện tại, Wikileaks đã đăng tải 2 lô email của giám đốc chiến dịch tranh cử cho bà Clinton, ông John Podesta.

Các email mới nhất bao gồm những chỉ đạo về cách đối phó với ứng viên tổng thống khác của Đảng Dân chủ, chiến lược để nhận thêm được nhiều sự ủng hộ của người Latin và giới hạn truyền thông bàn tán về các chính sách chăm sóc y tế của bà Clinton.

Wikileaks được cho là đang sở hữu khoảng 40.000 đến 50.000 email về chiến dịch tranh cử của bà Clinton. Đây là các email mà Mỹ tố cáo là bị tin tặc Nga đánh cắp tuy nhiên, Wikileaks từ chối tiết lộ nguồn tin mình.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]s04sv6e0qb[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/wikileaks-bill-gates-duoc-chon-lam-ung-vien-pho-tong-thong-my-a166688.html