Xả súng, cướp xe chở phạm nhân ngay trước cửa tòa án Pháp


Thứ 4, 30/01/2019 | 03:33


Cùng sự kiện

Thông tin ban đầu cho biết có hai tay súng đã tham gia vụ cướp xe chở phạm nhân ngay trước tòa án tại thị trấn Tarascon, miền Nam nước Pháp.

Thông tin ban đầu cho biết có hai tay súng đã tham gia vụ cướp xe chở phạm nhân ngay trước tòa án tại thị trấn Tarascon, miền Nam nước Pháp.

Cảnh sát tập trung bên ngoài tòa án tại thị trấn Tarascon, phía đông nam nước Pháp, nơi hai tay súng giải thoát một tù nhân. Ảnh: Getty

Hôm 28/1, giới chức Pháp cho biết hai người đàn ông có vũ trang đã tấn công chiếc xe chở tù nhân ngay bên ngoài tòa án tại thị trấn Tarascon. Tù nhân trong xe là Lotfi Boussouak (27 tuổi, bị bắt từ tháng 9/2017 với cáo buộc cướp có vũ trang).

Theo Công tố viên Patrick Desjardins, ít nhất 11 vỏ đạn được tìm thấy tại hiện trường. Cảnh sát địa phương tin rằng 2 đối tượng có vũ trang đã mai phục sẵn và chờ đợi thời cơ phù hợp để ra tay.

Một sĩ quan bị kính cắt làm xây xát nhẹ khi đạn bắn trúng gương chiếu hậu. "Các đối tượng dùng báng súng đánh gục một sĩ quan khác khi người này chạy đi gọi bộ đàm vào trong tòa án", công tố viên Desjardins nói.

Ông Desjardins cho biết Boussouak đang đối diện 14 tội danh khác. Phạm nhân không nằm trong diện cần sự giám sát đặc biệt dù có nhiều mối liên hệ đến các băng đảng lớn hơn.

Theo các quản giáo tại nhà tù Beziers, trong vài tháng trở lại đây, Boussouak tỏ ra biết điều để thuyết phục giới chức tin rằng đã từ bỏ ý định trốn trại.

Một vụ vượt ngục khác xảy ra tại Pháp hồi tháng 12/2018 khi một tù nhân ở nhà tù Fresnes, phía nam thủ đô Paris, trốn thoát sau khi trèo qua bức tường ở sân nhà tù bằng dây buộc từ ga trải giường. Trước đó vào tháng 7/2018, Redoine Faid, "trùm tội phạm" đang thi hành bản án 25 năm, cũng vượt ngục thành công bằng trực thăng, nhưng sau đó bị bắt lại.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-cuop-xe-cho-pham-nhan-ngay-truoc-cua-toa-an-phap-a261571.html