Bất chấp tiên lượng của bác sĩ, người mẹ quết tâm giành sự sống cho con


Thứ 6, 05/08/2016 | 09:38


(ĐSPL) - Một bà mẹ trẻ đã bỏ ngoài tai tất cả những tiên lượng xấu về tình trạng sức khỏe của con mình, cô đã cố gắng để mang đến một cơ hội sống cho con.

(ĐSPL) - Một bà mẹ trẻ đã bỏ ngoài tai tất cả những tiên lượng xấu về tình trạng sức khỏe của con mình, cô đã cố gắng để mang đến một cơ hội sống cho đứa con bé bỏng của mình.

Một người mẹ đang cố gắng kiếm 50.000 bảng Anh để đưa con gái sang Mỹ điều trị, một trong nhữn nỗ lực tuyệt vọng để giữ lại sự sống cho con gái của cô. Lydia Germon, đã được các bác sĩ chuẩn đoán là chỉ có thể sống được trong 24 từ khi bé được sinh ra vào tháng Mười. Mang trong mình căn bệnh Dandy-Walker biến thể - một bất thường ở não khiến cho đầu trở nên to, sưng tấy.

Xem video:

[mecloud]IdrSSx3OBp[/mecloud]

Lydia đã gây ngạc nhiên khi thách thức tỷ lệ sinh tồn của mình đã được các bác sĩ đưa ra sau khi chẩn đoán về các triệu chứng của bệnh trong suốt thai kỳ. Mẹ cô, Bethan, 28 tuổi, không chịu đầu hàng và chối phá thai ở tuần thứ 20 khi các bác sĩ phát hiện ra căn bệnh hiếm gặp ở thai nhi gây ra một lượng lớn các chất tích tụ hay còn gọi là tràn dịch não.

Hiện tại, gia đình của cô bé hi vọng có thể điều trị tại Mỹ với những kỹ thuật hiện chưa có tại Anh để có thể lấy bớt một số dịch trong hộp sọ và mang lại một cơ hội sống cho bé.


Bà Germon nói: “Tôi không thể ngồi yên và nhìn con tôi chết, và bạn không thể áp đặt một cái giá nào cho sự sống của con người. Tại thời điểm này Lydia mới chỉ có vài tháng tuổi. Ngay cả khi việc điều trị đó không thành công thì tôi vẫn sẽ làm mọi thứ có thể.

Chúng tôi như từ ở địa ngục trở về kể từ năm ngoái. Dường như mọi cánh cửa đã đóng sập lại. Sự hỗ trợ quyên góp của mọi người rất có ý nghĩa với chúng tôi, bởi vì dường như không có bất kỳ một thông tin nào về một bệnh nhân Dandy-Walker khác ở xứ Wales vì tỷ lệ nạo phá thai là rất cao.

Cũng có một số bình luận ác ý về sự lựa chọn của chúng tôi nhưng nói chung thái độ của mọi người rất tuyệt. Bệnh của bé không trở nên xấu hơn được nữa, cho nên điều tôi mong muốn bây giờ là có thể mang đến cuộc sống bình thường cho con gái mình”.


Trong khi Sở y tế xứ Wales muốn gia đình Germon áp dụng hình thức chăm sóc giảm nhẹ và để cho Lydia ra đi, nhưng họ không chấp nhận điều này.

Cả hai vợ chồng Gerom và David, 28 tuổi, chồng cô đã tìm đến nhà giải phẫu thần kinh nổi tiếng Benjamin Warf, ở  bang Boston, người đã từng làm việc với rất nhiều trẻ em bị tràn dịch não nặng. Theo bác sĩ, phẫu thuật có thể giảm chất lỏng trong não của Lydia giúp cô bé có cơ hội để phát triển và cải thiện chất lượng sống.

Sau đó, Lydia đã nhận chăm sóc đặc biệt tại Đại học của Wales bệnh viện ở Cardiff nhưng trở nên vô cùng yếu và được chuyển đến bệnh viện Nhi Alder Hey ở Liverpool tháng trước.

Rachel Burton, Giám đốc Điều hành của Hội đồng quả trị lâm sàng Phụ nữ và trẻ em tại Đại học Y tế Cardiff  và Vale cho biết cô không thể đưa ra bình luận nào về tình hình của bệnh nhân, nhưng cô mô tả trường hợp của Lydia là khá “phức tạp”.


Cô nói thêm: “Dandy - Walker biến thể là một là một căn bệnh phức tạp khó có thể dự đoán hết tác động tổng thể của nó trên các bệnh nhân và phương pháp điều trị nào mới thực sự mang lại hiệu quả cho họ. Điều đó khiến cho việc tiên lượng tình trạng bệnh trở nên khó khăn. Căn bệnh chắc chắn sẽ mang lại nỗi đau cho bất kỳ gia đình nào. Hội đồng Y tế cam kết làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ Lydia và gia đình trong thời gian khó khăn này”.

PHƯƠNG HÀ (Theo Daily Mail)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]L2Apb6Qa62[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-tien-luong-cua-bac-si-nguoi-me-quet-tam-gianh-su-song-cho-con-a142611.html