Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, ít nhất 5 người thiệt mạng, gồm một phụ nữ mang thai


Thứ 2, 25/01/2021 | 11:43


Cùng sự kiện

Các nhà chức trách đang điều tra về vụ nổ súng kinh hoàng tại thành phố Indianapolis, Mỹ khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ mang thai.

Các nhà chức trách đang điều tra về vụ nổ súng kinh hoàng tại thành phố Indianapolis, Mỹ khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ mang thai.

Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: Time

“Năm người, bao gồm một phụ nữ mang thai, đã bị bắn tử vong vào sáng sớm 24/1, trong một ngôi nhà ở thành phố Indianapolis, do một cuộc tấn công có chủ đích”, ông Randal Taylor - cảnh sát trưởng thành phố cho biết, đồng thời chỉ trích vụ giết người “hàng loạt” là một “loại tội ác khủng khiếp.

Vụ nổ súng diễn ra vài ngày sau khi các quan chức sở cảnh sát công bố những nỗ lực mới nhất của họ nhằm chống lại tội phạm bạo lực, liên quan đến ma túy và "bạo lực do nghèo đói hoặc tuyệt vọng".

“Nhưng những gì chúng tôi nhìn thấy sáng nay là một loại ma quỷ khác. Những gì đã xảy ra sáng nay, dựa trên bằng chứng đã thu thập được cho đến nay, là giết người hàng loạt", ông Taylor nói trong một cuộc họp báo. "Hơn thế nữa, chúng tôi tin rằng nó không phải là ngẫu nhiên”.

Trước đó, các sĩ quan cảnh sát thành phố đã nhận được thông tin một người bị bắn trước lúc 4h sáng (giờ địa phương). Sau khi có mặt tại hiện trường, cảnh sát phát hiện “một thiếu niên bị nhiều vết thương do súng bắn”, phát ngôn viên cảnh sát thành phố Shane Foley cho hay.

Tiếp đó, các sĩ quan nhận được thêm thông tin có thêm người thiệt mạng cách hiện trường ban đầu một quãng đường ngắn. Tại đây, họ phát hiện có 5 người bao gồm 1 phụ nữ đang mang thai đã chết “do bị súng bắn”.

“Sau khi các nhân viên y tế nỗ lực sơ cứu, nhưng cả người phụ nữ và đứa bé trong bụng đều không qua khỏi. Khả năng nam thiếu niên bị thương do súng bắn có thể được cứu sống dù hứng chịu nhiều vết thương”, ông Foley thông báo.

Hiện nghi phạm vẫn chưa bị bắt giữ.

Ông Taylor cho biết đây là vụ xả súng gây thương vong hàng loạt lớn nhất ở thành phố trong hơn một thập kỷ, đồng thời kêu gọi công chúng liên hệ với cảnh sát và chuyển bất kỳ thông tin nào họ có thể có về vụ giết người.

Thị trưởng Joe Hogsett gọi vụ xả súng là “giết người hàng loạt” và nói rằng một cá nhân đã mang đến “nỗi kinh hoàng cho cả cộng đồng của chúng tôi”. Ông cho biết đã liên hệ với các quan chức của FBI và các cơ quan thực thi pháp luật khác để được hỗ trợ trong cuộc điều tra vụ nổ súng.

Mộc Miên (Theo Time)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-kinh-hoang-tai-my-it-nhat-5-nguoi-thiet-mang-gom-mot-phu-nu-mang-thai-a353878.html