Xả súng tại siêu thị ở Mỹ, ít nhất 3 người thiệt mạng


Thứ 3, 19/11/2019 | 00:02


Cùng sự kiện

Một vụ nổ súng đã xảy ra tại siêu thị Walmart (tiểu bang Oklahoma, Mỹ) khiến 3 người thiệt mạng. Các trường công lập khu vực này đã bị phong tỏa.

Một vụ nổ súng đã xảy ra tại siêu thị Walmart (tiểu bang Oklahoma, Mỹ) khiến 3 người thiệt mạng. Các trường công lập khu vực này đã bị phong tỏa. 

Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: USA Today

Ngày 18/11, tại siêu thị Walmart ở khu vực Duncan, tiểu bang Oklahoma, Mỹ đã xảy ra một vụ xả súng làm 3 người thiệt mạng, trong đó có cả nghi phạm.

Theo tờ báo địa phương The Duncan Banner, ông Jason Hicks, người đứng đầu về pháp lý của khu vực này xác nhận vụ nổ súng diễn ra trước 9h45 sáng và nghi phạm đã nổ súng tại siêu thị Walmart. Các trường công lập ở Duncan hiện đang bị phong tỏa.

Theo luật mới có hiệu lực tại tiểu bang Oklahoma vào đầu tháng này, cư dân trên 21 tuổi có quyền mang theo vũ khí mà không cần giấy phép.

Trước đó, một vụ nổ súng đã xảy ra hôm 17/11, khi một nhóm gia đình và bạn bè đang tụ họp ở Fresno, California để xem một trận bóng bầu dục. Một người cầm súng đã bước vào và bắt đầu bắn, giết chết 4 chàng trai trẻ và làm 6 người khác bị thương.

Cảnh sát cho biết có khoảng 35 đến 40 người đã có mặt ở căn nhà, bao gồm nhiều trẻ em, khi nghi phạm bắt đầu xả súng vào đám đông. Hiện đối tượng này vẫn chưa bị bắt.

Các nhân viên y tế đã ngay lập tức có mặt, thực hiện sơ cứu cho những người bị bắn.

Phó chỉ huy cảnh sát Michael Reid cho biết có vẻ như các phạm nhân không hề quen biết các nạn nhân. Cũng không có chi tiết nào cho thấy vụ xả súng liên quan đến các băng đảng tội phạm.

Các nạn nhân đều là đàn ông gốc châu Á, độ tuổi từ 25 đến 30. Ba trong số họ đã tử vong ngay tại hiện trường, một người qua đời sau khi được đưa tới bệnh viện.

Hiện, cảnh sát đang truy tìm tung tích nghi phạm.

Những vụ xả súng liên tiếp trên một lần nữa dấy lên làn sóng tranh cãi gay gắt trong dư luận tại Mỹ xoay quanh quyền sở hữu súng đạn.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tai-sieu-thi-o-my-it-nhat-3-nguoi-thiet-mang-a301337.html