Xác định danh tính các phần tử đánh bom liều chết ở Indonesia


Thứ 5, 25/05/2017 | 06:58


Cùng sự kiện

Cảnh sát Indonesia đã xác định được danh tính 2 phần tử đánh bom liều chết trong vụ tấn công tại bến xe buýt ở phía đông thủ đô Jakarta.

Cảnh sát Indonesia đã xác định được danh tính 2 phần tử đánh bom liều chết trong vụ tấn công tại bến xe buýt ở phía đông thủ đô Jakarta.

Theo tin tức trên báo VietnamPlus, ngày 25/5, cảnh sát Indonesia thông báo đã xác định được danh tính 2 phần tử đánh bom liều chết trong vụ tấn công tại bến xe buýt ở phía đông thủ đô Jakarta trước đó một ngày, khiến ít nhất 15 người thương vong.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn của Lực lượng Cảnh sát quốc gia Indonesia cho biết hai đối tượng khủng bố nằm trong danh sách bị truy nã, có liên quan tới một mạng lưới khủng bố ở tỉnh Tây Java từng thừa nhận thực hiện vụ tấn công tại thủ phủ Bandung hồi tháng 2 vừa qua.

Tin thế giới - Xác định danh tính các phần tử đánh bom liều chết ở Indonesia

An ninh được tăng cường sau vụ nổ. (Nguồn: Reuters)

Hiện tại, cảnh sát Indonesia đang tiến hành truy tìm các thành viên của mạng lưới này

Kết quả điều tra tại hiện trường cho thấy những kẻ đánh bom liều chết đã giấu chất nổ trong nồi áp suất cùng đinh và đạn chì để tăng tính sát thương.

Liên quan đến vụ đánh bom này, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, vụ nổ bom xảy ra vào đêm 24/5 tại khu vực phía đông thủ đô Jakarta, theo ChannelNews Asia.

Các nhà điều tra địa phương cho rằng, vụ đánh bom trên là do những kẻ tấn công liều chết gây ra. Những người thiệt mạng bao gồm 2 nghi phạm và 3 cảnh sát. Như đã đưa tin trước đó, 10 người khác bị thương là cảnh sát và thường dân. Vụ nổ xảy ra vào thời điểm nhiều người lao động chờ tại trạm xe buýt để về nhà.

“Vụ nổ đầu tiên tạo ra tiếng động rất lớn, lần sau thì nhỏ hơn. Tôi thấy một cột khói đen khổng lồ bốc lên. Người ta hét lớn 'Có bom! Có bom’ rồi họ bỏ chạy tán loạn”, bà Pasmi, 55 tuổi, bán trái cây cách hiện trường nổ bom khoảng 100 m, kể lại.

Vụ đánh bom xảy ra trong lúc cảnh sát đang bảo vệ an ninh cho một nhóm tuần hành địa phương đi qua bến xe buýt Kampung Melayu.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-danh-tinh-cac-phan-tu-danh-bom-lieu-chet-o-indonesia-a191305.html