Xe buýt chở đội bóng đá Dortmund bị tấn công với 3 vụ nổ, 1 cầu thủ bị thương


Thứ 4, 12/04/2017 | 00:58


Cùng sự kiện

Ba vụ nổ đã xảy ra cạnh xe bus chở các cầu thủ của Borussia Dortmund đến tham dự trận tứ kết gặp Monaco khiến 1 cầu thủ bị thương.

Ba vụ nổ đã xảy ra cạnh xe bus chở các cầu thủ của Borussia Dortmund đến tham dự trận tứ kết gặp Monaco khiến 1 cầu thủ bị thương.

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn thông tin từ Đài BBC ngày 12/4 đưa tin 3 vụ nổ trúng một chiếc xe buýt chở đội bóng đá Borussia Dortmund (BVB) đến tham dự trận tứ kết gặp Monaco khiến 1 cầu thủ bị thương.

Trong cuộc họp báo, người đứng đầu sở cảnh sát Dortmund cho biết đó là một cuộc tấn công nhắm vào đội bóng đá Đức này.

Cầu thủ Marc Bartra đã trải qua một cuộc phẫu thuật sau khi bị gãy xương cổ tay. Không có cầu thủ nào khác bị thương.

Cơ quan chức năng Đức cho biết họ đang xem xét một thứ được phát hiện gần hiện trường vụ nổ để điều tra nguyên nhân sự việc.

Tai nạn khiến giới chức trách hoãn trận đấu đến 18h45 giờ địa phương ngày hôm nay, 12/4 (tức 23h45 giờ Việt Nam ngày 12/4).

Chiếc xe buýt của CLB Dortmund bị hư hỏng sau vụ nổ - Ảnh: Reuters

Các bức ảnh từ hiện trường cho thấy các cửa sổ trên xe buýt vỡ toang và lốp xe bị nổ tung trong 3 vụ nổ tại ngoại ô Hoechsten của thành phố vào lúc 18g địa phương ngày 11/4.

Cảnh sát cho biết các dấu hiệu đầu tiên cho thấy đây là một "vụ tấn công bằng chất nổ nghiêm trọng".

Theo Vietnamplus, Gunnar Wortmann, người phát ngôn của Sở Cảnh sát bang Nordrhein-Westfalen, xác nhận có ba vụ nổ đã xảy ra cạnh xe buýt chở đội bóng khiến một cửa kính bị vỡ và một cầu thủ bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng gần 19h ngày 11/4 theo giờ địa phương (từ 0 giờ ngày 12/4 theo giờ Hà Nội), khi các cầu thủ Dortmund bắt đầu di chuyển đến sân để tham dự trận đấu với Monaco.

Câu lạc bộ Dortmund xác nhận người bị thương là hậu vệ người Tây Ban Nha Marc Bartra, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Cũng theo Dortmund, những cầu thủ khác đều an toàn, và sân vận động Signal Iduna Park không có mối nguy hiểm nào.

Để đảm bảo an toàn và tránh các tác động tiêu cực, trận đấu giữa Dortmund và Monaco đã bị hoãn, chuyển sang thi đấu vào lúc 18 giờ 45 ngày 12/4 theo giờ địa phương (23 giờ 45 ngày 12/4 theo giờ Hà Nội).

Theo báo Tri thức trực tuyến, thông tin ban đầu từ cảnh sát Đức, thiết bị nổ được giấu ở một hàng rào cạnh nơi đỗ chiếc xe bus của Borussia Dortmund. Ngay khi chiếc xe khởi hành rời khách sạn L’Arrivee, nơi chỉ cách sân vận động Signal Iduna Park khoảng gần 10 km, liên tiếp 3 vụ nổ xảy ra.

Các điều tra viên nhận định thiết bị dùng để tấn công là loại bom ống. Những kẻ khủng bố nhiều khả năng kích hoạt vụ nổ bằng thiết bị di động cầm tay vào khoảng 18h15 (giờ địa phương).

Cảnh sát cũng đã tìm thấy một bức thư cách hiện trường không xa với nội dung nhận trách nhiệm về vụ khủng bố. Tuy nhiên, công tố viên Sandra Luecke cho biết nhà chức trách sẽ chưa thể thông tin chi tiết về bức thư bởi cần điều tra thêm về tính xác thực của nó.

Ngoài ra, một chiếc xe với biển số ngoại quốc xuất hiện gần hiện trường khi các vụ nổ xảy ra cũng đang được truy tìm. Theo tờ Bild, thành phần của loại chất nổ có thể là dấu hiệu để các điều tra viên sớm tìm ra manh mối thủ phạm.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-buyt-cho-doi-bong-da-dortmund-bi-tan-cong-voi-3-vu-no-1-cau-thu-bi-thuong-a186974.html