Xe tải bất ngờ đâm vào đám đông tại Trung Quốc khiến 10 người tử vong tại chỗ


Chủ nhật, 22/09/2019 | 12:16


Cùng sự kiện

Chiếc xe tải chở đầy sỏi, được cho là do mất phanh, đã lao vào đám đông người dân, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 16 người bị thương.

Chiếc xe tải chở đầy sỏi, được cho là do mất phanh, đã lao vào đám đông người dân, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 16 người bị thương.

Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Sputnik

Vụ việc xảy ra vào 8h40 ngày 22/9, chiếc xe mất kiểm soát khi đang đi trên đường dốc ở thị trấn Huashi, huyện Xiangtan, tỉnh Hồ Nam, chính quyền địa phương cho biết trên mạng xã hội Weibo. 

Đoạn phim được đưa lên mạng xã họi WeChat cho thấy nhiều người nằm bên cạnh chiếc xe chở cát, sỏi. 

Vụ việc xảy ra vào thời điểm ngôi chợ khá đông đúc. Ít nhất 10 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương, theo South China Morning Post.

Cảnh sát đã bắt lái xe và tiến hành điều tra vụ việc. Các hãng tin địa phương cho biết đây có thể là một tai nạn. Điều tra ban đầu cho thấy chiếc xe bị hỏng phanh khiến tài xế không kiểm soát được tốc độ.

Vụ việc xảy ra chỉ 3 tháng sau khi một chiếc xe tải lớn lao vào khu chợ đông người ở thị trấn Yangping, tỉnh Hà Bắc. Tài xế mất kiểm soát chiếc xe vì bỗng dưng lên cơn động kinh, báo Tin tức Bắc Kinh cho biết. 

Trước đó, hồi tháng 3/2018, ít nhất 11 người cũng thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi một chiếc ô tô đâm vào đám đông người dân trên Quảng trường Binjiang ở trung tâm thành phố Hành Dương, cũng thuộc tỉnh Hồ Nam.

Giới chức địa phương khi đó mô tả vụ đâm xe là một “hành động có chủ ý”, danh tính nghi phạm được xác định là Yang Zanyun, 54 tuổi.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-tai-bat-ngo-dam-vao-dam-dong-tai-trung-quoc-khien-10-nguoi-tu-vong-tai-cho-a293956.html