Xếp hạng mức lương của các nhà lãnh đạo thế giới: Tổng thống Trump đứng thứ bao nhiêu?


Thứ 3, 20/10/2020 | 07:04


Cùng sự kiện

Trang USA Today từng xếp hạng mức lương tại nhiệm của các nhà lãnh đạo trên thế giới. Trong đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump giữ vị trí thứ 3 với thu nhập 400.000 USD/năm.

Trang USA Today từng xếp hạng mức lương tại nhiệm của các nhà lãnh đạo trên thế giới. Trong đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump giữ vị trí thứ 3 với thu nhập 400.000 USD/năm.

Theo số liệu của trang USD Today, thu nhập được xếp vào loại cao của các nhà lãnh đạo thế giới dao động trong khoảng từ 200.000 USD đến 1,6 triệu USD. Dưới đây là danh sách những nguyên thủ quốc gia được trả lương cao nhất hiện nay

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Đứng đầu danh sách của USA Today là Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Theo đó, ông đã được nhận mức lương 1,61 triệu USD/năm. Số tiền này được đánh giá gấp 20 lần so với GDP bình quần đầu người của Singapore trong 1 năm. 

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: Time

Người dân Singapore khẳng định, với số tiền thu nhập cao như vậy, không ai có thể mua chuộc lãnh đạo của họ. Theo Chỉ số Đánh giá Tham nhũng (CPI) của Tổ chức Minh bạch Quốc tế được công bố lần đầu tiên vào năm 1995, Singapore là quốc gia có ít tham nhũng nhất.

Cựu Chủ tịch Liên đoàn Thụy Sĩ Ueli Maurer

Cựu Chủ tịch Liên đoàn Thụy Sĩ Ueli Maurer. Ảnh: Finews

Ông Ueli Maurer đã giữ vị trí cựu Chủ tịch Liên đoàn Thụy Sĩ trong 4 năm từ năm 2013-2019. Trong thời gian tại nhiệm, ông được trả lương 482.958 USD/năm, nhiều hơn bất kỳ người đứng đầu chính phủ nào khác trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD). Được biết, OECD là một tổ chức kinh tế liên chính phủ của 36 nền kinh tế có thu nhập cao nhất.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump là cái tên thứ 3 trong danh sách những nhà lãnh đạo có mức lương cao nhất thế giới với 400.000 USD/năm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CBS

Con số này gấp khoảng 7 lần so với GDP bình quân đầu người của Mỹ trong năm 2019. Dù được đánh giá là mức lương tương đối cao so với nhiều người đồng cấp khác, song thực tế, đây vẫn là số tiền nhỏ hơn nhiều lần so với thu nhập trước đây của ông Trump khi còn là một doanh nhân. 

Thủ tướng Australia Scott Morrison

Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh: BBC

Thủ tướng Australia Scott Morrison được trả 378.416 USD tiền lương một năm, gấp 7 lần mức lương trung bình của một công dân nước này. 

Thủ tướng Đức Angela Merkel

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Politico

Thủ tướng Đức Angela Merkel kiếm được gần gấp 8 lần thu nhập trung bình của công dân Đức với mức lương cơ bản là 369.727 USD. Bà Merkel đã đảm nhận vị trí này từ 2005, đến nay, bà đã tích lũy được số tiền lên tới hàng triệu USD cho công việc lãnh đạo đất nước.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern

Nữ thủ tướng New Zealand nhận được tiền "thù lao" 339.862 USD/năm cho công việc của mình, đây là con số gấp 20 lần so với thu nhập bình quân của người dân tại đất nước này. 

Cựu Tổng thống Cộng hòa Mauritania Mohamed Ould Abdel Aziz

Mauritania là một quốc gia Cộng hòa Hồi giáo nằm ở Bắc Phi, tiếp giáp biển Đại Tây Dương. Tổng thống Mauritania, ông Mohamed Ould Abdel Aziz, lọt vào danh sách những nhà lãnh đạo được trả lương cao nhất với mức lương 330.000 USD.

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz nhận được mức lương 328.584 USD/năm. Ông là nguyên thủ quốc gia trẻ tuổi nhất thế giới lọt vào danh sách này. Ông năm nay 34 tuổi và đã trở thành lãnh đạo chính trị ở tuổi 22 với tư cách là chủ tịch đảng chính trị JVP ở thủ đô Vienna (Áo).

Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel

Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel được trả lương 278.035 USD. Dù lọt vào danh sách những nhà lãnh đạo có lương cao nhất thế giới, trên thực tế Luxembourg là một quốc gia khá nhỏ. 

Tổng thống Cộng hòa Nam Phi Cyril Ramaphosa

Tổng thống Cryil Ramaphosa kiếm được gấp 25 lần mức lương trung bình của người dân Nam Phi với số tiền 273.470 USD/năm. Nam Phi đã phải vật lộn bởi tốc độ tăng trưởng GDP trì trệ, tỷ lệ thất nghiệp cao và bất ổn xã hội. Do đó, chính quyền của ông Ramaphosa đã tuyên bố cắt giảm lương cho các thành viên của Nghị viện và cơ quan hành pháp. Tuy nhiên, Kho bạc Quốc gia đã chỉ ra trong báo cáo ngân sách năm 2019 rằng người đứng đầu Nam Phi đã được tăng lương trong nhiệm kỳ hiện tại. 

Minh Hạnh (Theo USA Today)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xep-hang-muc-luong-cua-cac-nha-lanh-dao-the-gioi-tong-thong-trump-dung-thu-bao-nhieu-a343198.html