Xót xa nhiều thi thể trẻ em mắc kẹt trong ghế ngồi


Chủ nhật, 01/11/2015 | 02:21


Tối 31/10 (giờ Việt Nam), Đại sứ quán Nga tại Ai Cập xác nhận toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay KGL-9268 của Kogalymavia

Tối 31/10 (giờ Việt Nam), Đại sứ quán Nga tại Ai Cập xác nhận toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay KGL-9268 của Kogalymavia đã thiệt mạng. Hơn 150 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy, trong đó có 63 đàn ông, 138 phụ nữ và 17 trẻ em trong độ tuổi từ 2 đến 17 tuổi.
Truyền hình Al Jazeera đưa tin, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm bắn rơi chiếc máy bay chở khách của Nga tại bán đảo Sinai của Ai Cập sáng 31/10.
Theo đó, chi nhánh của IS tại bán đảo Sinai với tên gọi “Tiểu vương Sinai” tuyên bố bắn hạ chiếc máy bay chở 224 hành khách và phi hành đoàn nhằm trả đũa các cuộc tấn công của Nga nhằm vào IS tại Syria. Mặc dù bức thư nhận trách nhiệm của IS bằng tiếng Ả rập được đưa lên mạng xã hội, nhưng chưa có nguồn tin độc lập đáng tin cậy nào xác thực tuyên bố này của IS.
Trước đó, các nguồn tin ban đầu nhận định, chiếc Airbus A-321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia (thường được gọi là Metrojet) rơi tại bán đảo Sinai 23 phút sau khi rời sân bay Sharm El Sheikh là do nguyên nhân kỹ thuật. Phi công đã nhận ra sự bất thường và gửi báo cáo về hãng, đề nghị được hạ cánh xuống sân bay gần nhất.
Trưa 31/10, Ai Cập thông báo đã tìm thấy hộp đen của máy bay và sẽ phân tích để tìm hiểu nguyên nhân tai nạn. Lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể của phần lớn các nạn nhân.
Tối 31/10 (giờ Việt Nam), Đại sứ quán Nga tại Ai Cập xác nhận toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay KGL-9268 của Kogalymavia đã thiệt mạng. Hơn 150 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy, trong đó có 63 đàn ông, 138 phụ nữ và 17 trẻ em trong độ tuổi từ 2 đến 17 tuổi.
Các nhân viên cứu hộ cho biết, nhiều thi thể trẻ em bị mắc kẹt trong ghế ngồi. Thi thể của những nạn nhân đầu tiên đã được đưa về Cairo, Ai Cập. Ông Ivan Tsetsersky, Thị trưởng thành phố Pskov (phía Tây nước Nga), cho biết, tên của hai vợ chồng Phó Thị trưởng có trong danh sách hành khách của chuyến bay.
Các nhà điều tra Ai Cập cho biết, cơ trưởng đã cảnh báo về lỗi kỹ thuật ngay trước khi vụ tai nạn xảy ra và được lệnh hạ cánh ở sân bay gần nhất. Tuy nhiên, máy bay bị rơi ngay sau khi cơ trưởng cố gắng hạ cánh ở sân bay el- Arish ở phía bắc Ai Cập.
Theo một nguồn tin, tuần qua, các cơ trưởng đã một vài lần đề nghị trợ giúp kỹ thuật khi một động cơ không khởi động được. Adel Mahgoub, chủ tịch hãng điều hành các sân bay dân sự Ai Cập, cho biết, chiếc máy bay này đã được kiểm tra kỹ thuật tại sân bay Sharm el- Sheikh trước khi cất cánh. Bộ Giao thông vận tải Nga cho biết, không phát hiện trục trặc kỹ thuật nào trước khi máy bay cất cánh.
Chiếc máy bay xấu số được cho rằng thuộc quyền sở hữu của một công ty Ireland và cho Nga thuê để chở khách du lịch đang trên đường về thành phố St Peterburg  (Nga). Phát ngôn viên của Kogalymavia Oxana Golovina cho biết, cơ trưởng Valery Nemov có kinh nghiệm hơn 12.000 giờ bay.
Máy bay được sản xuất năm 1997 và được Metrojet điều hành từ năm 2012. Đến nay, nó đã thực hiện 56.000 giờ bay với gần 21.000 hành trình. Theo trang web an  toàn hàng không, năm 2001, máy bay gãy đuôi khi đang cố gắng hạ cánh ở sân bay quốc tế Cairo khi bay từ Beirut.
Hàng trăm người nhà nạn nhân đã đổ về sân bay Pulkovo ở St. Petersburg để ngóng chờ thông tin của người thân bị nạn. Quan chức Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Aleksey Anikin cho biết, mọi thứ đã được chuẩn bị tại sân bay để chăm sóc người thân của các nạn nhân.
Một trung tâm khẩn cấp đã được thiết lập. Các thân nhân sẽ được bố trí nghỉ tại khách sạn Crowne Plaza. Dịch vụ hỗ trợ tâm lý cũng được thiết lập để hỗ trợ người thân các nạn nhân.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Ông ngay lập tức cử các chuyên gia Nga và 5 chiếc máy bay tới hiện trường để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.
Tổng thống Nga cũng tuyên bố 1/11 sẽ là  ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân. Nhiều nguyên thủ quốc gia đã gửi điện chia buồn. Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon cũng gửi lời chia buồn và đề nghị điều tra vụ tai nạn trước thông tin IS bắn hạ máy bay.
Theo Tiền phong
[mecloud]vzYWeeHCID[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-nhieu-thi-the-tre-em-mac-ket-trong-ghe-ngoi-a117418.html