Xúc động hình ảnh y bác sĩ bay từ Georgia tới New York, tiếp sức mạnh giúp Mỹ vượt qua đại dịch


Thứ 5, 02/04/2020 | 04:15


Cùng sự kiện

Hình ảnh chụp 29 nhân viên y tế từ Georgia lên đường tới New York để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều người dân cảm động.

Hình ảnh chụp 29 nhân viên y tế từ Georgia lên đường tới New York để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều người dân cảm động.

Các nhân viên y tế từ Atlanta tới New York để hỗ trợ chiến dịch chống Covid-19. Ảnh: Daily Mail

Một bức ảnh chụp 29 y bác sĩ đến từ Georgia, trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines, tới New York (Mỹ) nhằm giúp khắc phục sự bùng phát của dịch Covid-19, đã nhận được nhiều sự quan tâm và chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Bức ảnh cho thấy mọi người đang nở nụ cười tươi và đồng loạt giơ tay làm biểu tượng hình trái tim.

Hãng hàng không Southwest Airlines đã chia sẻ bức ảnh trên trang Instagram, nhưng phạm vi lan tỏa của nó đã vượt qua Facebook và Twitter, nơi hàng chục ngàn người đã cùng ca ngợi sự dũng cảm của các nhân viên chăm sóc sức khỏe.

Người phát ngôn của hãng hàng không Southwest Airlines Derek K. Hubbard cho biết rằng một nhân viên của hãng đã chụp được bức ảnh tuyệt vời này trước khi chuyến bay cất cánh.

Hãng hàng không cho biết: “Những con người dũng cảm này sẵn sàng chiến đấu với dịch bệnh, bất chấp các nguy cơ về sức khỏe và luôn đặt lợi ích của mọi người trên sự an toàn của bản thân. Sự hy sinh của họ là ánh sáng dẫn đường cho nhân loại vượt qua thời khắc đen tối. Chúng ta không bao giờ có thể đền đáp đủ”.

Người dùng mạng xã hội cũng đã thể hiện sự cảm kích của mình đối với các nhân viên y tế đã nỗ lực trong việc cứu chữa cho những bệnh nhân nhiễm Covid-19.

"Vô cùng biết ơn tất cả những người đàn ông và phụ nữ này, những người đã hy sinh bản thân mình để cứu người", một người phụ nữ viết.

Một người khác viết: "Những thiên thần tuyệt vời, thật tự hào khi hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng tôi đang được phục vụ bởi các chiến binh dũng cảm”.

Tại thành phố New York, tính tới ngày 31/3 có 33.474 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 và ít nhất 776 trường hợp tử vong. 

Toàn nước Mỹ đã có tới 142.630 ca nhiễm và số người thiệt mạng là 2.509. Chỉ riêng bang New York đã có 60.000 ca mắc bệnh.

Ở trung tâm đại dịch của đất nước, các nhân viên y tế nói rằng các bệnh viện - với số lượng bệnh nhân tăng vọt, nguồn cung cấp các thiết bị y tế và đồ bảo hộ bị thiếu hụt

Trong một bức thư gửi Tổng thống Donald Trump về cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra, các Thành viên Hội đồng Thành phố Francisco Moya và Carlina Rivera đã yêu cầu chính phủ liên bang cung cấp thêm nhân lực và vật tư y tế.

Mộc Miên (Theo Dailymail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-y-bac-si-bay-tu-georgia-toi-new-york-tiep-suc-manh-giup-my-vuot-qua-dai-dich-a317656.html