Lính gác biệt thự của ông Kim Jong-un đã đào tẩu sang Trung Quốc


Thứ 4, 05/07/2017 | 13:34


Cùng sự kiện

Theo hãng tin Yonhap, mục sư Peter Jung, người đứng đầu tổ chức dân sự mang tên “Công lý cho Triều Tiên” hôm nay (5/7) tiết lộ một binh sỹ Triều Tiên đã đào tẩu...

Theo hãng tin Yonhap, mục sư Peter Jung, người đứng đầu tổ chức dân sự mang tên “Công lý cho Triều Tiên” hôm nay (5/7) tiết lộ một binh sỹ Triều Tiên đã đào tẩu khỏi nước này.

Lính Triều Tiên - Ảnh: Getty.

Hãng tin Yonhap tiết lộ, linh gác này đã đảo tẩu khi đang được huấn luyện để bảo vệ một trong những ngôi biệt thự của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Vị mục sư trên trả lời qua điện thoại với Yonhap rằng: “Một binh sỹ đang được huấn luyện tại ngôi biệt thự của ông Kim Jong-un tại thành phố Sinuiju thuộc khu vực biên giới của Triều Tiên, tỉnh Bắc Pyongan, đã vượt sông Amnok để đào tẩu vào khoảng hôm 10/6.”

Vụ việc diễn ra khi lính gác này đang có buổi huấn đến ngày thứ 25 sau khi được biên chế vào đơn vị canh gác ngôi biệt thự. Tới thời điểm hiện tại, người này đang ở một nơi an toàn tại Trung Quốc và đợi sang Hàn Quốc.

Mục sư Peter Jung nói thêm: “Người này đã đào tẩu sau khi có dịp tiếp xúc với văn hóa đại chúng Hàn Quốc trước khi nhập ngũ, tuy chất lượng cuộc sống trong đơn vị bảo vệ thường tốt hơn trong các đơn vị bình thường khác”.

(Theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-gac-biet-thu-cua-ong-kim-jong-un-da-dao-tau-sang-trung-quoc-a195309.html