+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin công bố thời gian và địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Triều

    ĐS&PL Điện Kremlin hôm 23/4 xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ hội đàm chính thức ngày 25/4 tại thành phố Vladivostok.

    Điện Kremlin hôm 23/4 xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ hội đàm chính thức ngày 25/4 tại thành phố Vladivostok.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ hội đàm chính thức ngày 25/4. Ảnh: Reuters

    Phát biểu với báo giới, trợ lý Điện Kremlin Yuri Ushakov cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về những nỗ lực ngoại giao và chính trị để giải quyết vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên và chuyến thăm của ông Kim là trọng tâm trong tiến trình này.

    Dẫn nhiều nguồn tin, báo Kommersant của Nga cho biết ông Kim sẽ đến Vladivostok vào ngày 24/4. Báo này cho biết thêm rằng đoàn tàu của ông Kim, cùng phái đoàn có thể gồm khoảng 230 người, dự kiến băng qua biên giới Triều - Nga vào sáng 24/4.

    Nếu di chuyển bằng tàu, ông Kim sẽ mất ít nhất 20 tiếng để đi từ Bình Nhưỡng đến Vladivostok. Dựa trên thời gian di chuyển ước tính, nhà lãnh đạo có thể xuất phát vào tối 23/4.

    Tờ báo Nga cũng nói ông Kim dự kiến ở Nga đến ngày 26/4, dù ông Putin sẽ khởi hành đi Bắc Kinh ngay sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Theo kế hoạch, tổng thống Nga sẽ tham dự diễn đàn "Vành đai, Con đường" tại thủ đô Trung Quốc trong hai ngày 26-27/4.

    Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo Nga và Triều Tiên. Trong nhiều năm, Nga đã nỗ lực thuyết phục Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân. Bên cạnh đó, Nga cũng tham gia vào các cuộc đàm phán 6 bên cùng Hàn Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản, Mỹ và Trung Quốc. Nga cũng khuyến khích đối thoại liên Triều và coi đây là giải pháp tối ưu để giải quyết căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

    Trước khi đến thăm Nga, Chủ tịch Kim Jong-un đã dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2 tổ chức tại Hà Nội vào tháng 2. Sau cuộc họp ngày 28/2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, không có thỏa thuận nào đạt được.

    Cũng sau hội nghị, Triều Tiên đã tăng cường ngoại giao với các nước láng giềng như Nga và Trung Quốc, động thái mà giới quan sát xem là nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ trong cuộc đàm phán hạt nhân giữa Triều Tiên với Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-cong-bo-thoi-gian-va-dia-diem-dien-ra-cuoc-gap-thuong-dinh-nga-trieu-a272443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan