+Aa-
    Zalo

    Kiệt sức do phục vụ bầu cử tại Indonesia: Một phụ nữ sẩy thai và gần 140 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Gần 140 nhân viên bầu cử và cảnh sát đã tử vong do kiệt sức cùng 548 người bị ốm nặng, sau cuộc bỏ phiếu một ngày lớn nhất thế giới tại Indonesia.

    Hơn 130 nhân viên bầu cử và cảnh sát đã tử vong do kiệt sức cùng 548 người bị ốm nặng, sau cuộc bỏ phiếu một ngày lớn nhất thế giới tại Indonesia.

    Các nhân viên nằm nghỉ tại chỗ trong giờ giải lao trong khi chuẩn bị tài liệu bầu cử. Ảnh: Reuters

    Cuộc bầu cử hôm 17/4 tại Indonesia được đánh giá là cuộc bỏ phiếu một ngày có quy mô và độ phức tạp nhất trên thế giới, với tổng cộng 192 triệu cử tri tham gia bỏ phiếu.

    Trong ngày này, người dân Indonesia đã đồng thời bầu chọn tổng thống, phó tổng thống, thành viên quốc hội và hội đồng lập pháp địa phương.

    Indonesia đã triển khai hơn 6 triệu nhân viên làm việc tại hơn 800.000 điểm bỏ phiếu nằm rải rác tại hàng trăm hòn đảo của nước này.

    Trong toàn bộ chiến dịch, nhiều người đã làm việc liên tục trong 48 tiếng đồng hồ do công tác hậu cần và cơ sở vật chất phục vụ bỏ phiếu được thực hiện trước một ngày.

    Bộ trưởng Các vấn đề Chính trị, Pháp lý và An ninh Indonesia Wiranto cho biết tính đến hôm 24/4, số nhân viên kiểm phiếu và cảnh sát tử vong vì làm việc quá sức trong cuộc bầu cử ở Indonesia tăng lên 139 và 548 người lâm bệnh.

    Nhân viên vận chuyển các thùng phiếu cho cuộc tổng tuyển cử tại làng Bonto Matinggi, tỉnh Nam Sulawesi, Indonesia hôm 16/4. Ảnh: Getty

    Theo trang tin tức Detik, một phụ nữ 39 tuổi bị sẩy thai trong lúc làm việc tại điểm bỏ phiếu ở Madiun. Cô khi đó đang mang thai 7 tháng.

    Ông Ardiles Mewoh, người đứng đầu khu vực Bắc Sulawesi của KPU, cho biết các nhân viên và cảnh sát phục vụ cuộc bỏ phiếu chỉ được nghỉ duy nhất vào giờ ăn mỗi ngày. 

    Thêm vào đó, vì là quốc gia vạn đảo với địa hình các khu vực phức tạp, các nhân viên cảnh sát và nhân viên kiểm phiếu phải chở các thùng phiếu và lá phiếu bằng nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm cả ngựa và thuyền, thâm chí băng rừng, lội suối...

    Bộ trưởng Tài chính Sri Mulyani cho biết bộ đang xem xét việc bù đắp tài chính cho những trường hợp tử vong hoặc bị ốm mà không có bảo hiểm. Ủy ban đề xuất mức bồi thường 30-36 triệu rupiah (2.130- 2.556 USD) cho thân nhân của những người qua đời, khoảng 30 triệu rupiah cho người ốm.

    Mộc Miên (Channel News Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiet-suc-do-phuc-vu-bau-cu-tai-indonesia-mot-phu-nu-say-thai-va-gan-140-nguoi-thiet-mang-a272659.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan