+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 10/3: Con trai đánh cha 103 tuổi, bị phạt 10,5 triệu đồng

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/3/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Con trai đánh cha 103 tuổi, bị phạt 10,5 triệu đồng

    UBND tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Minh Hảo (42 tuổi, trú thôn Lễ Môn, xã Phong Bình, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) với số tiền 10,5 triệu đồng.

    Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Minh Hảo vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính khi sử dụng vật dụng khác gây thương tích cho thành viên trong gia đình xảy ra ngày 26/12/2022 với số tiền 10,5 triệu đồng.

    Trước đó, ngày 22/2, UBND huyện Gio Linh nhận được báo cáo đề xuất của Công an huyện Gio Linh về vụ việc vào 22h ngày 26/12/2022, tại thôn Lễ Môn (xã Phong Bình, huyện Gio Linh), ông Nguyễn Minh Hảo (42 tuổi, trú thôn Lễ Môn) có hành vi dùng giường xếp đánh ông Nguyễn Minh Điềm (103 tuổi, cha ruột của Hảo) với tỷ lệ tổn thương cơ thể 3%.

    Hành vi của Hảo đã đủ yếu tố cấu thành tội Cố ý gây thương tích của Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, ông Điềm không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với Hảo.

    con trai danh cha 103 tuoi bi phat 105 trieu dong
    Hình minh họa.

    Do đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gio Linh đã ra quyết định không khởi tố vụ án và đã được Viện KSND cùng cấp thống nhất vào ngày 6/2.

    Theo UBND huyện Gio Linh, hành vi của Hảo vi phạm điểm a (khoản 2, điều 52, nghị định 144/2021/NĐ-CP) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình.

    Trong đó, quy định "Sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho thành viên gia đình" sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng. Hảo được hưởng tình tiết giảm nhẹ là tự nguyện bồi thường thiệt hại, tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi nhưng có tình tiết tăng nặng là có hành vi vi phạm hành chính đối với người già.

    Thừa Thiên - Huế: Một người đàn ông bị đuối nước khi đua ghe

    Ngày 9/3, lãnh đạo UBND xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên-Huế) xác nhận trên Người đưa tin pháp luật sự việc nói trên và cho biết, nạn nhân đã tử vong vào sáng cùng ngày.

    Theo đó, nạn nhân là anh N.T.N (SN 1980), trú ở thôn Sơn Tùng, xã Quảng Vinh.

    Sự việc đáng tiếc xảy ra vào ngày hôm qua (8/3). Cụ thể, trong lễ chạp làng, sau khi tiến hành hạ ghe mới, người dân trong làng đã tự phát tổ chức đua ghe giữa các thôn.

    Trong quá trình đua, ghe của anh N. không may bị lật chìm. Mặc dù đã được người dân cứu đưa lên bờ và chở đi bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên đến sáng nay, nạn nhân đã không qua khỏi.

    thua thien hue mot nguoi dan ong bi duoi nuoc khi dua ghe
    Hình minh họa.

    Lãnh đạo UBND xã Quảng Vinh cho biết, trong sáng cùng ngày, phía xã cũng đã về thăm hỏi, động viên sự mất mát của gia đình nạn nhân.

    Nguyên nhân cụ thể của sự việc đáng tiếc này, các cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ.

    Trực thăng tìm kiếm thuyền viên mất tích trên biển Bình Thuận

    Trưa 9/3, tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết trên PLO, tàu cá BTh 85372 TS của Bình Thuận đã cứu vớt được 2 thuyền viên đang trôi dạt trên biển.

    Hiện Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh đang liên lạc với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III để điều động tàu SAR 413 đang tìm kiếm ngoài hiện trường tiếp cận tàu cá để tiếp nhận 2 thuyền viên này, chăm sóc sức khỏe và đưa vào bờ.

    Được biết Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III đã đề xuất cho máy bay trực thăng ra khu vực sà lan bị nạn để tìm kiếm các thuyền viên.

    tim kiem thuyen vien

    Trực thăng tìm kiếm thuyền viên mất tích trên biển Phú Qúy tháng 7-2022. (Ảnh VMS-SOUTH)

    Khoảng 10h30 ngày 9/3 máy bay đã cất cánh bay tìm kiếm trên biển.

    Tại hiện trường hiện có tàu Cảnh sát biển 6007/BTL Vùng Cảnh sát biển 3 và tàu SAR 413/Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III cùng nhiều tàu cá của ngư dân vẫn đang khẩn trương tìm kiếm 2 thuyền viên còn lại.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-103-con-trai-danh-cha-103-tuoi-bi-phat-105-trieu-dong-a568226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan