+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 11/10: Xăng dầu khan hàng, Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì?

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/10/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xăng dầu khan hàng nhiều nơi, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nói gì?

    Ngày 10/10, thông tin với báo chí về giải pháp đảm bảo ổn định giá xăng dầu và việc điều hành giá xăng dầu trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo nghị định của Chính phủ giao thì cơ quan quản lý nhà nước về xăng dầu là Bộ Công Thương.

    Theo ông Hồ Đức Phớc, Bộ Tài chính có trách nhiệm trong việc ban hành chi phí định mức đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu và tham mưu cho Chính phủ để trình Quốc hội các khoản thuế phí đối với xăng dầu.

    Lãnh đạo Bộ Tài chính nhấn mạnh công tác quản lý doanh nghiệp đầu mối, doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp bán lẻ thuộc về trách nhiệm của Bộ Công Thương. Do đó, việc đảm bảo nguồn cung xăng dầu, đảm bảo các chi phí trung gian, tiết giảm chi phí quản trị doanh nghiệp xăng dầu thuộc trách nhiệm của Bộ Công Thương và các doanh nghiệp.

    Đối với trách nhiệm của Bộ Tài chính, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết thời gian qua đã tham mưu cho Chính phủ các giải pháp về thuế trong giá xăng dầu để "hạ nhiệt" giá mặt hàng này khi có biến động tăng mạnh.

    Về chi phí định mức đối với kinh doanh xăng dầu, hiện nay quy định đối với 1 lít xăng như RON92 là 975 đồng, sau khi có đề nghị của Bộ Công Thương, Bộ Tài chính đã xin ý kiến các bộ, ngành, doanh nghiệp và đã thống nhất tăng lên 350 đồng. Như vậy, 1 lít xăng RON92 hiện nay thì chi phí định mức là 1.320 đồng.

    tin thoi su moi nong nhat 11 10 xang dau khan hang bo truong bo tai chinh noi gi

    Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc. (Ảnh: NLĐ)

    Theo Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, Bộ Tài chính luôn ủng hộ làm thế nào để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp bán lẻ, để đảm bảo nguồn xăng dầu phục vụ cho người dân và đảm bảo giá xăng dầu hạ để thúc đẩy sản xuất kinh doanh và cải thiện đời sống cho người dân.

    "Chúng tôi đã tham mưu rất kịp thời, chính xác đối với các chính sách để phản ứng trước vấn đề tăng giá xăng dầu"- lãnh đạo Bộ Tài chính nhấn mạnh.

    Người đứng đầu Bộ Tài chính cho rằng vấn đề làm thế nào để đảm bảo nguồn cung xăng dầu, làm thế nào để quản lý tốt các doanh nghiệp đầu mối là rất quan trọng, khi trong nước có 36 doanh nghiệp đầu mối.

    Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đặt vấn đề làm thế nào để xây dựng bộ máy một cách linh hoạt, hiệu quả và giảm được các chi phí trung gian, cung cấp nguồn xăng dầu từ doanh nghiệp đầu mối xuống đến các cửa hàng bán lẻ một cách thuận lợi nhất.

    "Đây là một vấn đề đặt ra và chúng tôi cũng đã trao đổi, phối hợp với Bộ Công Thương để Bộ Công Thương tăng cường công tác quản lý"- Bộ trưởng Bộ Tài chính nhấn mạnh.

    Lốc xoáy cuốn bay mái 17 ngôi nhà ở Quảng Ngãi

    Chiều 10/10, UBND xã Tịnh Hiệp (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận lốc xoáy khiến 17 ngôi nhà người dân bị tốc mái, hư hỏng và một người bị thương.

    Theo đó, lúc 11h cùng ngày, trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn khiến nhiều nhà dân tại xóm 4, thôn Vĩnh Tuy, xã Tịnh Hiệp tốc mái, hư hỏng...

    Nhận tin báo, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cùng người dân chặt đốn các cây cối ngã đổ, giúp người dân dọn dẹp đồ đạc trong nhà bị tốc mái.

    loc xoay cuon bay mai 17 ngoi nha o quang ngai
    Trận lốc xoáy khiến 1 người bị thương. (Ảnh: VietnamNet)

    Qua thống kê ban đầu, trận lốc xoáy khiến 17 nhà xóm 4 tốc mái và 1 người bị thương.

    Đồng Tháp có 12 ca tử vong vì bệnh sốt xuất huyết

    Số ca mắc sốt xuất huyết ở Đồng Tháp từ đầu năm đến nay là 9.983 ca (tăng 9.091 ca so với cùng kỳ năm 2021), nhiều nhất là thành phố Cao Lãnh, huyện Cao Lãnh và huyện Lấp Vò, mỗi nơi từ 1.200-1.500 ca.

    Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp cho biết trên TTXVN, Trung tâm duy trì hệ thống thống kê báo cáo phần mềm bệnh truyền nhiễm, cập nhật ca bệnh hàng ngày từ các bệnh viện và các đơn vị y tế trong tỉnh.

    Danh sách ca bệnh được cập nhật cụ thể, chi tiết đến số nhà, số điện thoại cho Trung tâm y tế huyện xử lý ổ dịch kịp thời trong vòng 48 giờ; duy trì hoạt động giám sát véc-tơ hàng tháng tại 14 điểm, trong đó tỉnh thực hiện 2 điểm và mỗi huyện 1 điểm. Đồng thời, Trung tâm điều tra xác minh từng ca bệnh và cộng đồng nơi có ca bệnh, chủ động xử lý ổ dịch không để lan rộng; thực hiện điều tra côn trùng hàng tháng tại 2 điểm là thị trấn Thanh Bình (huyện Thanh Bình) và Mỹ Xương (huyện Cao Lãnh).

    Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hương cho biết, vừa qua tỉnh xử lý 3.827/3.827 ổ dịch, đạt 100%. Hoạt động phun hóa chất chủ động và dập dịch diện rộng và tổ chức 3 đợt phun hóa chất diện rộng tại huyện Hồng Ngự (xã Thường Phước 1, xã Thường Lạc, thị trấn Thường Thới Tiền) và thành phố Hồng Ngự (các phường An Bình A, An Lạc, An Lộc, An Thạnh); tổ chức 5 đợt ra quân chiến dịch diệt lăng quăng.

    Để ngăn ngừa, giảm thiểu số ca sốt xuất huyết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức tập huấn giám sát, phòng, chống bệnh sốt xuất huyết để củng cố năng lực cán bộ tuyến huyện. Bên cạnh đó, duy trì thường xuyên phát thanh trên loa, đài và tăng số lượt phát tại những nơi nguy cơ và khi triển khai các chiến dịch; lồng ghép hoạt động truyền thông tại cộng đồng vào hoạt động xử lý ổ dịch và chiến dịch diệt lăng quăng.

    Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp nhận định, số ca mắc sốt xuất huyết có chiều hướng giảm nhẹ, tuy nhiên vẫn còn duy trì ở mức cao. Mùa mưa còn tiếp diễn nên ca bệnh trong các tuần tiếp theo có khả năng vẫn duy trì ở mức cao, cho thấy cần quyết liệt hơn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch (diệt muỗi, diệt lăng quăng...).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-11-10-xang-dau-khan-hang-bo-truong-bo-tai-chinh-noi-gi-a553763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan