+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 11/2: 3 con voọc chà vá chân xám quý hiếm thường xuyên vào chùa 'xin ăn'

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/2/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    3 con voọc chà vá chân xám quý hiếm thường xuyên vào chùa 'xin ăn'

    tin thoi su moi nong nhat 11 2 3 con vooc cha va chan xam quy hiem thuong xuyen vao chua xin an dspl 1
    Voọc chà vá chân xám xuất hiện trong vườn chùa Quang Sơn. Ảnh: VTC News

    Thời gian gần đây, khu vực vườn nhà ông Lê Văn Thành (thôn Cẩm Tú, xã Hòa Kiến, thành phố Tuy Hòa) xuất hiện loài vật lạ, có hình dáng như loài voọc chà vá chân xám. Chúng di chuyển trên cành cây, nhặt các loại trái cây như me, xòai để ăn.

    Theo người dân thôn Cẩm Tú, đàn voọc chà vá này cũng hay xuất hiện ở khu vực Chùa Quang Sơn để "xin ăn". Đàn voọc này rất dạn dĩ, thân thiện, không phá cây cối hay hoa màu. Người dân và các sư thầy trong chùa mang trái cây để bên ngoài thì chúng tìm đến ăn.

    Sau khi nắm thông tin vụ việc, Chi cục Kiểm lâm Phú Yên cho biết, đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm thành phố Tuy Hòa và UBND xã Hòa Kiến kiểm tra tại khu vực khu dân cư thuộc thôn Cẩm Tú (xã Hòa Kiến).

    Qua kiểm tra xác định, 3 con vật trên đúng là loài voọc chà vá chân xám, tên khoa học Pygathrix cinerea, là động vật nguy cấp, quý, hiếm, thuộc nhóm IB theo Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22/1/2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

    Ông Nguyễn Vĩnh Thành, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm thành phố Tuy Hòa cho biết, xác định đây là loại động vật quý hiếm, Hạt đã phối hợp các ngành, địa phương tích cực tuyên truyền đến người dân bảo vệ đàn voọc chà vá chân xám này.

    Trường hợp voọc chà vá chân xám vào chùa, nhà dân để phá thì có biện pháp xua đuổi, hạn chế gây tổn thương đến chúng. Đồng thời theo dõi, nắm bắt thông tin tình hình di chuyển của đàn voọc chà vá để có biện pháp quản lý, bảo vệ theo đúng quy định.

    Tài xế xe biển đỏ nói lý do không dừng lại khi gây tai nạn

    Chiều 10/2, đại diện Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa cho biết đại diện Trung đoàn 655, Cục Hậu cần, Quân khu 5 và đại úy Nguyễn Văn Niềm đã trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi sức khỏe ông Nguyễn Văn Lựa (69 tuổi, ngụ thị xã Ninh Hòa).

    Đại úy Nguyễn Văn Niềm (49 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định), công tác tại Trung đoàn vận tải 655, Cục hậu cần, Quân khu 5, là tài xế lái ôtô biển đỏ gây tai nạn cho ông Lựa vào chiều 7/2.

    Khoảng 15h30 ngày 7/2, ôtô tải biển số KV-8250 màu đỏ do đại úy Nguyễn Văn Niềm cầm lái, chạy trên quốc lộ 1 hướng bắc - nam.

    Khi đến Km1422+300 quốc lộ 1 đoạn qua thôn Võ Tánh 1, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang, ôtô tải va chạm với xe máy do ông Nguyễn Văn Lựa cầm lái chạy cùng chiều phía trước. Cú va chạm mạnh khiến ông Lựa ngã văng ra đường, bị thương. Sau va chạm, ôtô tải biển đỏ không dừng lại mà vẫn tiếp tục di chuyển.

    Nhận tin báo, Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa đã triệu tập đại úy Nguyễn Văn Niềm để phục vụ công tác xác minh, điều tra.

    Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu đại úy Niềm khai không biết đã gây ra tai nạn và tiếp tục đi theo đoàn để thực hiện nhiệm vụ. Khi đến tỉnh Ninh Thuận mới biết vụ việc, nhưng do nhiệm vụ gấp nên tiếp tục di chuyển vào TP.HCM. Khi quay về ông đã đến Công an thị xã Ninh Hoà trình diện và thực hiện theo các yêu cầu của cơ quan chức năng.

    Đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết do tài xế Nguyễn Văn Niềm là quân nhân nên đã bàn giao hồ sơ vụ việc cho Cơ quan Điều tra Quân khu 5 thụ lý theo thẩm quyền.

    Đại diện Quân khu 5 cho biết Cơ quan Điều tra hình sự Quân khu 5 đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc để điều tra, xử lý theo quy định với tinh thần không bao che, sai đến đâu, xử lý đến đó.

    Xe giường nằm chở 23 người bốc cháy dữ dội lúc rạng sáng

    tin thoi su moi nong nhat 11 2 3 con vooc cha va chan xam quy hiem thuong xuyen vao chua xin an dspl 2
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: VietNamnet

    Ngày 10/2, Công an TP.Biên Hoà (Đồng Nai) cho biết, đã khám nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ cháy xe giường nằm trên QL51 đoạn qua phường Phước Tân, TP.Biên Hoà.

    Thông tin ban đầu, khoảng 3h15 cùng ngày, xe giường nằm biển số 72B-006.42 chở 23 người lưu thông trên QL51. Khi xe đến địa phận phường Phước Tân (TP.Biên Hoà), xe bất ngờ bốc cháy phần đầu.

    Ngay lập tức, lái xe đã tấp vào lề đường để hành khách trên xe nhanh chóng thoát ra ngoài. Chỉ sau ít phút ngọn lửa lan nhanh, tiếp tục bùng cháy dữ dội bao trùm toàn bộ chiếc xe.

    Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC TP.Biên Hoà và huyện Long Thành đã huy động 2 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

    Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng khiến ô tô hư hỏng nặng, nhiều tài sản của hành khách bị thiêu rụi.

    Nguyên nhân vụ cháy xe tiếp tục được công an điều tra làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-11-2-3-con-vooc-cha-va-chan-xam-quy-hiem-thuong-xuyen-vao-chua-xin-an-a565586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan