+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 12/5: Công an gửi thư khen 3 học sinh có hành động đẹp

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/5/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Công an gửi thư khen 3 học sinh có hành động đẹp

    Ngày 10/5, Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa gửi thư khen hành động đẹp của 3 học sinh Trường THCS Khe Sanh nhặt được tài sản đánh rơi trả người đánh mất.

    Trước đó (ngày 9/5), các em Đàm Trọng Nghĩa (lớp 6A6), Dương Văn Hưng (lớp 6A4) và Nguyễn Hải Bình Minh (lớp 6A2) trên đường đi học, đến đoạn giao giữa đường Phan Đình Phùng và đường Lê Duẩn (khối 1, TT Khe Sanh) thì nhặt được ví, bên trong có thẻ ATM và gần 4 triệu đồng tiền mặt.

    cong an gui thu khen 3 hoc sinh co hanh dong dep
    Đại diện lãnh đạo Trường THCS Khe Sanh cùng 3 học sinh có hành động đẹp nhận thư khen từ Công an huyện Hướng Hóa. (Ảnh: Báo CA TP.Đà Nẵng)

    Các em nhanh chóng đến giao nộp cho trực ban Công an huyện Hướng Hóa để tìm chủ sở hữu trả lại. Ngay sau đó, Công an huyện tiến hành xác minh và xác định được tài sản bị đánh rơi là của chị Lê Thị Phương, giáo viên mầm non trên địa bàn TT Khe Sanh.

    Theo Công an huyện Hướng Hóa, hành động đẹp của các em có ý nghĩa và sức lan tỏa vô cùng lớn, cần được ngợi khen, biểu dương.

    Thi thể người đàn ông nằm trên võng trong căn nhà hoang

    Theo Dân trí, ngày 11/5, Công an huyện Bù Đốp (Bình Phước) đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước, điều tra nguyên nhân vụ chết người xảy ra trên địa bàn xã Thiện Hưng.

    Khoảng 12h ngày 10/5, vợ chồng anh N.H.S. (SN 2003) và chị T.T.T. (SN 2005) dọn khu đất vườn của gia đình tại thôn 3, xã Thiện Hưng (huyện Bù Đốp, Bình Phước) để chuẩn bị xây nhà. Trong khu đất này có một một ngôi nhà bỏ hoang.

    Khi anh S. vào trong kiểm tra phát hiện thi thể nằm trên võng, đang trong quá trình phân hủy.

    Công an huyện Bù Đốp đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng đồng thời thông tin rộng rãi về vụ việc.

    thi the nguoi dan ong nam tren vong trong can nha hoang

    Công an khám nghiệm hiện trường. (Ảnh: Công an)

    Chiều cùng ngày, có gia đình tại xã Thanh Hòa (huyện Bù Đốp, Bình Phước) đã đến nhận dạng và xác nhận nạn nhân là N.V.S. (SN 1970, trú ấp 1, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp). Người này đã bỏ nhà đi lang thang từ Tết đến nay không về.

    Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y xác định nạn nhân đã tử vong hơn 2 tháng.

    Lẻn vào trường Đại học công nghiệp TP.HCM trộm xe giảng viên

    Tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng đào tạo, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM thông tin trên VietnamNet, sáng 11/5 bảo vệ nhà trường đã bắt giữ một đối tượng trộm xe giảng viên.

    “Nhà trường có bãi xe, nhưng một số giảng viên không để xe ở bãi mà đưa vào trong trường để một góc thuận tiện. Tên trộm nắm được điều này nên sáng nay vào trường dắt xe của giảng viên T. đi ra.

    Bảo vệ nhà trường khi thấy người lấy xe không phải thầy T. đã chặn lại, bắt giữ đối tượng và giao cho công an phường xử lý”, TS Nguyễn Trung Nhân chia sẻ.

    Theo ông Nhân, một số giảng viên làm việc ở trường lâu năm được bảo vệ nhớ mặt, họ không để xe vào bãi mà để ở một chỗ tiện lợi. Có lẽ đối tượng nắm được sơ hở này nên lẻn vào lấy xe giảng viên.

    len vao truong dai hoc cong nghiep tp hcm trom xe giang vien
    Đối tượng lẻn vào Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM lấy xe giảng viên bị bảo vệ giữ và giao cho công an phường xử lý. (Ảnh: VNN)

    Trường ĐH Công nghiệp TP HCM được thành lập từ năm 1956, trực thuộc Bộ Công thương, mỗi năm trường tuyển sinh khoảng 8.000 thí sinh.

    Tại bãi xe của trường mỗi ngày có khoảng 10.000 chiếc xe máy của sinh viên và giảng viên được để ngoài trời. Dưới nắng nóng Sài Gòn, hằng ngày nhân viên bãi xe đều phun nước một phần để làm mát, giảm nhiệt bãi xe đồng thời tránh hoả hoạn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-12-5-2023-cong-an-gui-thu-khen-3-hoc-sinh-co-hanh-dong-dep-a575093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan