+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 12/9: Xuất hiện vết nứt lớn giữa nhà, sơ tán 52 hộ dân ở Nghệ An

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/9/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xuất hiện vết nứt lớn giữa nhà, sơ tán khẩn cấp 52 hộ dân ở Nghệ An

    Ngày 11/9, UBND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An thông tin trên Zing, địa phương đã sơ tán khẩn cấp 52 hộ dân ở bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam, khi khu vực này xuất hiện vết nứt lớn kéo dài.

    Theo cơ quan chức năng, vết nứt xuất hiện sáng 10/9, rộng khoảng 25 cm, sâu gần 1 m và dài hơn 700 m. Vết nứt kéo dài giữa bản Nam Tiến 2.

    “Khu vực này từng có vết nứt và sụt lún song sau đợt mưa lũ vừa qua vết nứt lại xuất hiện. Xã đã di dời các hộ dân có nguy cơ ảnh hưởng đến vị trí khác”, vị lãnh đạo địa phương thông tin.

    Theo ông Thò Bá Rê, Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, hiện đường vào trung tâm xã Bảo Nam đang ách tắc một số vị trí. Địa phương đang huy động máy móc và nhân lực xử lý vị trí sạt lở để đường vào trung tâm các xã sớm thông tuyến.

    xuat hien vet nut lon giua nha so tan khan cap 52 ho dan o nghe an
    Vết nứt giữa nhà người dân sau đợt mưa lớn. (Ảnh: Zing)

    Trong khi đó, một số vị trí trên quốc lộ 7 qua xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, bị nứt gãy sau đợt mưa lũ đang được cơ quan chức năng kiểm tra, khắc phục.

    Ngành chức năng địa phương đang triển khai các biện pháp khắc phục khu vực ảnh hưởng do mưa lũ.

    Quốc lộ 7 là tuyến đường huyết mạch nối từ quốc lộ 1 từ thị trấn Diễn Châu qua các huyện Diễn Châu, Yên Thành, Đô Lương, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương và Kỳ Sơn lên cửa khẩu Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn). Hàng ngày, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khá nhiều, trong đó có xe trọng tải lớn. Vì vậy điểm nứt nẻ đường nói trên tiềm ẩn rủi ro, nhất là vào mùa mưa lũ.

    5 người chết và mất tích do mưa lũ tại 3 tỉnh

    Mặc dù thời tiết đã hết mưa, nhưng tình trạng ngập lụt, sạt lở đang diễn biến bất thường, đặc biệt các huyện miền núi. Tại huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đến thời điểm này vẫn còn 2 xã bị cô lập là Bảo Nam và Bảo Thắng, do đất đá sạt lở gây ách tắc giao thông.

    Ông Thò Bá Rê, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết trên VOV, hiện vẫn còn hàng trăm hộ dân bị cô lập, địa phương đang cố gắng thông đường để tiếp cận các điểm này.

    "Có nhiều đoạn khắc phục rồi sạt lở, cả xã, huyện, đang tích cực ngày đêm khai thông. Hiện đang tắc ở 2 xã Bảo Nam và Bảo Thắng. Riêng Bảo Nam khắc phục được từ trưa (ngày 11/9), huyện chuẩn bị vận chuyển hàng hoá vào thì lại tiếp tục bị sạt lở. Hiện nay huyện đang tăng cường máy và tiếp tục tăng cường các tuyến. Nếu thời tiết thế này, không sạt nữa thì ngày mai sẽ vào đến xã, từ xã vào đến các bản chắc phải vài ngày nữa mới thông được…"- ông Rê nói.

    Đến thời điểm này tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 2 người chết do mưa lũ gây ra; hàng trăm điểm sạt lở lớn nhỏ trên các tuyến giao thông; phải đóng đường Quốc lộ 48E tại 3 điểm do mưa lũ, sạt lở; một số nhà dân bị sạt, sập, nước vào; hàng trăm ha hoa màu, diện tích nuôi trồng thuỷ sản bị ngập nước…

    5 nguoi chet va mat tich do mua lu tai 3 tinh
    Nhà dân bị sập tại huyện Kỳ Sơn. (Ảnh: VOV)

    Tại tỉnh Thanh Hoá, đã ghi nhận có 2 người chết do mưa lũ. Hôm nay trời đã hửng nắng, nước trên các sông, suối rút đáng kể. Tuyến tỉnh lộ 520B đoạn vào 6 xã phía tây huyện Như Xuân đã được thông tuyến. Mưa lũ những ngày qua đã làm nhiều điểm sạt lở, đặc biệt khu vực miền núi; nhiều diện tích hoa màu, ao hồ nuôi trồng thuỷ sản của người dân bị ảnh hưởng. Một vấn đề nữa cũng được tỉnh Thanh Hoá quan tâm chỉ đạo đó là an toàn hồ đập, khi hoàn lưu nước ở thượng nguồn đổ về.

    Tại Hà Tĩnh: Mưa lũ đã làm 1 người chết, theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, mưa lũ gây thiệt hại đối với người dân, không chỉ đối với hoa màu mà làm chậm tiến độ thu hoạch vụ lúa hè thu. Vì vậy, hôm nay khi trời vừa hửng nắng, bà con nông dân Hà Tĩnh lại hối hả ra đồng thu hoạch số diện tích còn lại.

    Tìm kiếm nạn nhân mất tích do lũ cuốn

    Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm nạn nhân bị nước cuốn trôi mất tích ở Thanh Hóa.
    Trước đó, vào khoảng 14h35 ngày 9/9, một người dân tại xã Anh Sơn, thị xã Nghi Sơn bị nước cuốn trôi, đây là khu vực nước dâng cao khi những ngày qua liên tiếp có mưa vừa đến mưa to.

    Nhận được tin báo, Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực 2 - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Thanh Hoá đã điều động 12 cán bộ, chiến sĩ, cùng các phương tiện hỗ trợ và xe cứu nạn, cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai phương án tìm kiếm.

    tim kiem nan nhan mat tich do lu cuon o thanh hoa
    Lực lượng cứu hộ triển khai các phương án tìm kiếm nạn nhân. (Ảnh: VOV)

    Do trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh nói chung, thị xã Nghi Sơn nói riêng xảy ra mưa to kéo dài, mực nước ở các sông dâng cao, nước chảy siết nên công tác tìm kiếm cứu nạn gặp không ít khó khăn.

    Hiện lực lượng cứu nạn cứu hộ đang mở rộng phạm vi tìm kiếm, sử dụng xuồng ca nô và các thiết bị lặn để nhanh chóng xác định vị trí nạn nhân…

    Sau những ngày mưa lớn, từ chiều qua đến sáng 11/9 lượng mưa trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã giảm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-12-9-xuat-hien-vet-nut-lon-giua-nha-so-tan-52-ho-dan-o-nghe-an-a550706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan