+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 12/10: Phát ngôn thiếu chuẩn mực, Giám đốc TTYT Phan Thiết bị phê bình

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/10/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mắng bác sĩ "loi nhoi như lũ dòi", Giám đốc TTYT Phan Thiết chỉ bị phê bình

    Ngày 11/10, thông tin trên Người Lao Động, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, cho biết vừa có hình thức xử lý trách nhiệm của Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) TP Phan Thiết liên quan đến một số phát ngôn thiếu chuẩn mực.

    Theo thông báo kết luận của Sở Y tế Bình Thuận, ông Lê Huy Thuần với vai trò Giám đốc TTYT TP Phan Thiết từ tháng 10/2021 đến nay, trong bối cảnh đơn vị gặp nhiều khó khăn chồng chất khi vừa kiện toàn bộ máy lãnh đạo, vừa chấn chỉnh cách làm việc của các khoa, phòng đơn vị. Ông Thuần có nhiều cố gắng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Tuy nhiên, với trách nhiệm là người đứng đầu đơn vị, ông Lê Huy Thuần do bức xúc nên có những phát ngôn, ứng xử thiếu chuẩn mực của người lãnh đạo đơn vị. Việc chỉ đạo các viên chức thực hiện chuyên môn nghiệp vụ, ông Thuần cần chỉ đạo cụ thể hơn, dễ hiểu, tránh gây ra sự hiểu lầm. Việc "chỉ đạo chẩn đoán bệnh thật nặng, bệnh nhẹ thành bệnh nặng hoặc khác với tình trạng bệnh hiện tại", Sở Y tế kết luận ông Thuần không có động cơ tiêu cực, vụ lợi.

    mang bac si loi nhoi nhu lu doi giam doc ttyt phan thiet chi bi phe binh

    Trung tâm y tế TP.Phan Thiết. (Ảnh: NLĐ)

    Tuy nhiên, cách phát biểu truyền đạt ý kiến chỉ đạo điều hành dễ làm cho viên chức hiểu lầm không đúng theo tinh thần chỉ đạo là phải hết sức thận trọng trong khám, chẩn đoán và điều trị.

    Sở Y tế Bình Thuận xét thấy trong nhiều năm liền, ông Lê Huy Thuần luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giao, trong công tác luôn nhiệt tình, tận tụy với công việc, đây là hành vi vi phạm lần đầu nhưng chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng. Qua kiểm điểm, bản thân ông Lê Huy Thuần đã nhận thức được những hạn chế thiếu sót trên.

    Sở Y tế thông báo phê bình nghiêm khắc ông Lê Huy Thuần - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết, do có những hạn chế thiếu sót trên.

    "Quái xế" buông 2 tay khi chạy xe đổ đèo Hải Vân bị phạt 8,9 triệu đồng

    Ngày 11/10, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) cho biết vừa mời làm việc, lập biên bản xử phạt đối với N.N.A (17 tuổi, trú xã Quế An, huyện Quế Sơn, Quảng Nam).

    Trước đó, ngày 9/10, mạng xã hội lan truyền clip thanh niên này chạy xe máy BKS 92G1-235.46 đổ đèo Hải Vân. Đáng nói, N.N.A. thể hiện “tay lái lụa” khi buông cả 2 tay, bất chấp nguy hiểm có thể xảy ra với người đi đường và với chính mình.

    quai xe buong 2 tay khi chay xe do deo hai van bi phat 8 9 trieu dong

    N.N.A. và xe máy tại cơ quan công an. (Ảnh: VTC News)

    Tiếp nhận thông tin, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp nhanh chóng xác minh và mời N.N.A. đến làm việc.

    Tại cơ quan công an, N.N.A. khai nhận ngày 9/10 chạy xe lên đèo Hải Vân chơi. Khi đi về, đổ dốc nên buông cả 2 tay để biểu diễn thì bạn đi cùng quay clip và đưa lên mạng xã hội.

    Với hành vi này, N.N.A. bị lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức 8,9 triệu đồng.

    Khẩn trương di dời các hộ dân sạt lở vùng núi An Lão, tỉnh Bình Định

    Sáng 11/10, khu vực suối Tình Cảm, xã An Quang, huyện An Lão, tỉnh Bình Định tiếp tục bị sạt lở. Khu vực này sạt taluy âm hở hàm ếch ăn sâu vào đường bê tông, đất đá ở taluy dương tràn xuống mặt đường, xe ô tô không thể đi lại được. Đây là tuyến độc đạo kết nối thôn 3, thôn 5 xã An Quang và xã An Toàn với trung tâm huyện An Lão nên việc đi lại của bà con khó khăn. Chính quyền xã An Quang đã bố trí lực lượng trực không cho phương tiện qua lại.

    Mưa lớn cũng gây sạt lở đất ảnh hưởng 5 hộ dân ở thôn 1, thôn 2, thôn 5, xã An Vinh, huyện An Lão. Địa phương đã di dời người và tài sản của người dân đến nơi an toàn.

    khan truong di doi cac ho dan sat lo vung nui an lao tinh binh dinh
    Đoàn công tác Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Bình Định kiểm tra hiện trường sạt lở huyện An Lão. 

    Sáng sớm nay, đoàn công tác của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Bình Định đã đi kiểm tra hiện trường sạt lở ở huyện An Lão.

    Ông Đỗ Tùng Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện An Lão, tỉnh Bình Định cho biết trên VOV: “Suối Tình Cảm tiếp tục sạt lở taluy âm. Sau lũ mới khắc phục chứ bây giờ không khắc phục được đâu. Qua đợt mưa do xã An Vinh mưa lớn nên có 5 hộ gia đình hiện tượng nứt, sạt lở chính quyền địa phương cũng đã chỉ đạo sẽ di dời các hộ này qua các gia đình khác".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-1210-phat-ngon-thieu-chuan-muc-giam-doc-ttyt-phan-thiet-bi-phe-binh-a553876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan