+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 12/12: Hà Nội sẽ xây mới 5 công viên

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/12/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội sẽ xây mới 5 công viên, chỉnh trang và nâng cấp 50 công viên, vườn hoa

    Theo VOV, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, thông qua nắm bắt, giải quyết kiến nghị cử tri, các cơ quan chức năng của Thành phố đã có chuyển biến tích cực trong việc tháo gỡ những bức xúc trong thực tiễn, những vướng mắc và bất cập trong cơ chế quản lý, điều hành, đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân Thủ đô.

    Điển hình là UBND TP đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo do 1 Phó Chủ tịch Thành phố làm trưởng ban để tập trung chỉ đạo thực hiện đầu tư xây dựng mới 6 công viên; cải tạo chỉnh trang 5 công viên và cải tạo, nâng cấp 45 công viên, vườn hoa để phục vụ nhu cầu của nhân dân.

    UBND TP cũng đã chỉ đạo dừng việc bán vé vào cửa từ ngày 1/1/2023 và hạ thấp hàng rào công viên Thống Nhất để tạo không gian mở với khu vực đường Trần Nhân Tông và phố Nguyễn Đình Chiểu.

    ha noi se xay moi 5 cong vien chinh trang va nang cap 50 cong vien vuon hoa1

    Toàn cảnh công viên Yên Sở. 

    Trong năm 2022, UBND TP đã chuẩn bị 72 nội dung trình các kỳ họp của HĐND TP cơ bản đảm bảo quy trình, chất lượng và tiến độ, được đồng thuận cao của cử tri và nhân dân.

    Trong đó có nhiều nội dung quan trọng về cơ chế chính sách, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế xã hội, chủ trương đầu tư, giao dự toán ngân sách, phân cấp, ủy quyền quản lý nhà nước giữa các cấp chính quyền, quy định các mức thu, mức chi…, là cơ sở pháp lý để thu hút và khơi thông nguồn lực, phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực phát triển kinh tế, đầu tư hạ tầng đồng bộ, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước và đảm bảo an sinh xã hội.

    Trong 5 giờ, Kon Tum xảy ra 4 trận động đất

    Viện vật lý địa cầu thông tin trên Sài gòn giải phóng, tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, trong ngày xảy ra 4 trận động đất.

    Các trận động đất xảy ra từ 0 giờ 41 phút đến 5 giờ 40 phút, có độ lớn lần lượt là 2,8; 3,3; 2,9 và 3,4 độ richter.

    Độ sâu chấn tiêu của các trận động đất là 8km.

    Tất cả các trận động đất đều không gây rủi ro thiên tai.

    trong 5 gio kon tum xay ra 4 tran dong dat
    Lòng hồ Thuỷ điện Thượng Kon Tum. (Ảnh: SGGP)

    Ông Trần Văn Nết, Chủ tịch UBND xã Đắk Tăng, huyện Kon Plông (nơi được xem là tâm chấn động đất) cho biết, các trận động đất trong ngày không gây thiệt hại tài sản, tính mạng người dân.

    Từ tháng 4/2021 đến nay, trên địa bàn huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã xảy ra hơn 300 trận động đất. Các chuyên gia, nhà khoa học nhận định, động đất khu vực huyện Kon Plông là động đất kích thích gây ra do hồ chứa.

    Ngày 11/12: Có 194 ca COVID-19, thấp nhất gần 2 tháng qua

    Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 11/12 của Bộ Y tế cho biết, có 194 ca COVID-19, giảm hơn 200 ca so với hôm qua; trong ngày tiếp tục không ghi nhận bệnh nhân tử vong.

    Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.520.639 ca nhiễm, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 117/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.425 ca nhiễm).

    Việt Hương (T/h)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-1212-ha-noi-se-xay-moi-5-cong-vien-a560108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan