+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 12/7: Sóng lớn làm sạt lở nghiêm trọng nhiều đoạn đê biển Tây Cà Mau

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/7/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sóng lớn làm sạt lở nghiêm trọng nhiều đoạn đê biển Tây Cà Mau

    Chiều 11/7, mưa lớn kéo dài kèm theo giông đã làm triều cường dân cao, sóng biển trực tiếp uy hiếp thân đê biển Tây của tỉnh Cà Mau ở nhiều đoạn. Tại đoạn đê thuộc huyện Trần Văn Thời, triều cường được cơ quan chức năng ghi nhận có cao độ khoảng 1,7 mét, dâng gần bằng mặt đê. Kèm theo đó là sóng lớn đã làm một số đoạn đê không còn rừng phòng hộ bên ngoài bị sạt lở. Vị trí đê chịu ảnh hưởng lớn nhất thuộc xã Khánh Bình Tây.

    Có mặt tại hiện trường, ông Bùi Văn Đông, Hạt Trưởng Hạt quản lý đê điều Cà Mau cho biết trên VOV, tạị xã Khánh Bình Tây xuất hiện 2 vị trí sạt lở nguy hiểm, 1 đoạn 100 mét và 1 đoạn khoảng 20 mét, thân đê bị sóng đánh trực tiếp gây sạt lở nghiêm trọng.

    song lon lam sat lo nghiem trong nhieu doan de bien tay ca mau
    Triều cường, kèm theo sóng lớn uy hiếp đê biển Tây, Cà Mau. (Ảnh: VOV)

    Tại những đoạn này không còn rừng phòng hộ, sóng đánh tràn lên mặt đê. Nước mặt tràn không nhiều nên không có nguy cơ làm ảnh hưởng sản xuất của người dân trong đê. Giao thông trên tuyến đê biển Tây bị chia cắt do sóng lớn kéo theo cây cối, rác phủ kín mặt đê.

    UBND xã Khánh Bình Tây, phát cảnh báo người dân hạn chế lưu thông qua đoạn đường này để đảm bảo an toàn. Các lực lượng chức năng liên quan sẽ tiến hành dọn dẹp, trả lại hiện trường mặt đường khi tình hình thời tiết đảm bảo.

    Bạc Liêu: Giông lốc bất ngờ làm sập, tốc mái 25 căn nhà

    Ông Lai Thanh Ẩn, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cho biết trên Đại đoàn kết, từ chiều ngày 10 đến ngày 11/7 trên địa bàn tỉnh xuất hiện đợt mưa kèm theo dông lốc làm sập, tốc mái nhiều nhà dân.
    Cụ thể, tại huyện Phước Long có 11 căn nhà của người dân ở các xã Phước Long, Vĩnh Phú Đông và thị trấn Phước Long bị thiệt hại nặng. Trong đó, có 1 căn bị sập hoàn toàn và 10 căn bị tốc mái.

    Cùng thời gian trên, giông lốc cũng đã làm sập hoàn toàn hoàn 4 căn và tốc mái 8 căn nhà của người dân ở huyện Hồng Dân. Huyện Đông Hải có 1 hộ dân bị sập và 1 hộ khác bị tốc mái. Lốc xoáy cũng làm ảnh hưởng đến nhà của 2 hộ dân trên địa bàn huyện Hòa Bình. Ước tổng thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng.

    bac lieu giong loc bat ngo lam sap toc mai 25 can nha
    Giông lốc làm sập và tốc mái nhiều nhà dân, thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng. (Ảnh: Đại đoàn kết)

    Sau khi nắm được thông tin của người dân có nhà bị thiệt hại do thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm, cứu nạn các địa phương trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã nhanh chóng chỉ đạo cho các cơ quan chức năng liên quan của huyện phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương xuống ngay hiện trường huy động lực lượng tại chổ hỗ trợ người dân khắc phục sửa chữa những căn nhà bị thiệt hại nhẹ.

    Đối với những căn bị thiệt hại nặng, cơ quan chức năng liên quan của huyện tổng hợp, đánh giá mức độ thiệt hại báo cáo về Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm, cứu nạn huyện xem xét để kịp thời có giải pháp hỗ trợ khắc phục, giúp người dân sớm ổn định lại cuộc sống.

    Số ca mắc Covid-19 trên cả nước tăng trở lại

    Chiều 11/7, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 568 ca mắc Covid-19 (tăng 103 ca so với ngày trước đó). Như vậy, sau 2 ngày liên tiếp giảm, hôm nay số ca mắc Covid-19 lại tăng trở lại. Ngoài ra, có thêm 6.157 ca Covid-19 khỏi bệnh (gấp gần 11 lần số ca nhiễm mới) và nước ta tiếp tục không ghi nhận F0 tử vong.

    Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 10.755.381 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 112/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 108.532 ca nhiễm).

    so ca mac covid 19 tren ca nuoc tang tro lai
    Hình minh họa.

    Về tình hình điều trị, có thêm 6.157 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày, nâng tổng số ca được điều trị khỏi là 9.771.021. Ngoài ra, có 29 bệnh nhân đang thở ôxy, trong đó có 26 ca phải thở ôxy qua mặt nạ, 2 ca thở ôxy dòng cao HFNC và 1 ca thở máy xâm lấn.

    Về số bệnh nhân tử vong, trong 24 giờ qua, nước ta không ghi nhận ca mắc Covid-19 tử vong. Tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.089 ca, chiếm tỷ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

    Tổng số ca tử vong xếp thứ 24/227 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 134/227 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. So với châu Á, tổng số ca tử vong xếp thứ 6/49 (xếp thứ 3 ASEAN), tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 27/49 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á (xếp thứ 5 ASEAN).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-127-song-lon-lam-sat-lo-nghiem-trong-nhieu-doan-de-bien-tay-ca-mau-a544190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan