+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 13/11: Gia đình đại gia Ngô Văn Phát nộp 161 tỷ, xin chuộc tòa lâu đài

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/11/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gia đình đại gia Ngô Văn Phát nộp 161 tỷ, xin chuộc tòa lâu đài

    Lãnh đạo Chi cục thi hành án dân sự TP.Hải Phòng thông tin, sẽ không tiến hành kê biên căn biệt thự được ví như lâu đài của gia đình đại gia Ngô Văn Phát, 58 tuổi, quê ở Thái Bình.

    Đây là căn biệt thự được cho là đẹp nhất trên con phố nhà giàu Lê Hồng Phong, thuộc phường Đằng Hải, quận Hải An. Lí do không kê biên như thông báo trước đó, là vì gia đình ông Phát đã nộp lại số tiền hơn 161 tỷ đồng thu lợi bất chính từ mua bán trái phép hoá đơn VAT để chuộc lại căn biệt thự.

    gia dinh dai gia ngo van phat nop 161 ty xin chuoc toa lau dai
    Căn biệt thự bị kê biên được gia đình ông Phát chuộc lại. (Ảnh: VNN)

    Trước đó, ngày 19/6/2021, Tòa án nhân dân TP.Hải Phòng đưa vụ án ông Ngô Văn Phát (57 tuổi trú tại số 60 Trần Quang Khải, quận Hồng Bàng, hiện trú tại số 9 Lê Hồng Phong, phường Đằng Hải, quận Hải An, TP.Hải Phòng), Chủ tịch HĐQT Công ty CP xăng dầu Phát, cầm đầu đường dây lập 22 doanh nghiệp "ma" để bán 25.125 hóa đơn GTGT với tổng số tiền lên đến hơn 17.000 tỷ đồng, chiếm đoạt hơn 161 tỷ đồng tiền thuế GTGT của Nhà nước ra xét xử.

    Thợ lặn đang trục vớt du thuyền bốc cháy trên sông Sài Gòn

    Ngày 12/11, lực lượng chức năng huyện Củ Chi phối hợp phòng CSGT đường thủy Công an TP.HCM phân luồng giao thông trên sông Sài Gòn, đoạn qua xã Phú Mỹ Hưng, để phục vụ công tác trục vớt du thuyền.

    Tại hiện trường, du thuyền chìm cách bờ bao sông Sài Gòn khoảng 20 m, đoạn qua ấp Phú Lợi, xã Phú Mỹ Hưng.

    Phần mũi của phương tiện này bị cháy đen kịt, nhô lên khỏi mặt nước. Phần thân và đuôi du thuyền chìm dưới dòng nước đục ngầu.

    tho lan dang truc vot du thuyen boc chay tren song sai gon
    Hiện trường vụ du thuyền bị cháy. (Ảnh: Zing)

    Hai chiếc ghe cùng khoảng 10 thợ lặn đã có mặt tại hiện trường từ sáng sớm. Họ thay phiên nhau lặn dưới dòng sông dùng dây thừng cố định các vị trí trên du thuyền để chuẩn bị trục vớt.

    Khu vực sông Sài Gòn loang lổ vết dầu loang tràn ra từ phương tiện bị nạn. Ảnh hưởng của vụ cháy khiến một khu vực cây xanh dọc bờ sông Sài Gòn bị cháy rụi.

    Du thuyền bị cháy tên Silverton 410 Sport Bridge có giá khoảng 6 tỷ đồng, thuộc sở hữu của một công ty trên đường Nguyễn Văn Chiêm, phường Tân Phong, quận 7.

    Phương tiện này dài 14,1 m, rộng 4,34 m, chiều chìm 1,17 m; sức chứa 8 người, trọng tải 2,5 tấn, được đăng ký tại Trung tâm Quản lý đường thủy (Sở GTVT TP.HCM) vào ngày 14/11/2019.

    Bộ GD&ĐT sẽ nhanh chóng phê duyệt cho các cơ sở tổ chức thi IELTS, TOEFL trong vài ngày tới

    Chiều 12/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin, nếu hồ sơ của các đơn vị đầy đủ, Bộ sẽ ưu tiên tập trung xử lý, nhanh chóng phê duyệt cho các cơ sở tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ (đặc biệt là chứng chỉ IELTS, TOEFL) trong một vài ngày tới.

    Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), nhằm bảo đảm chức năng quản lý hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài được thực hiện đúng các quy định của pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích của người được cấp chứng chỉ và các bên liên kết, đồng thời hoàn thiện các quy định của pháp luật theo quy định tại Nghị định số 86/2018/NĐ-CP, Bộ đã ban hành Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.

    bo gddt senhanh chong phe duyetcho cac co so to chuc thi ielts toefl trong vai ngay toi
    Các kỳ thi IELTS do Hội đồng Anh và IDP cũng như các kỳ thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài đang phải tạm dừng. (Ảnh: Telegraph)

    Theo đó, Bộ GD&ĐT đã hướng dẫn các đơn vị, tổ chức, cơ sở liên kết tổ chức thi (gọi chung là các cơ sở) khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để thẩm định, phê duyệt. Đồng thời Bộ cũng tập trung để rút ngắn tối đa thời gian xử lý các hồ sơ này (trong vòng 20 ngày). Tuy nhiên, do hồ sơ đề nghị phê duyệt của nhiều cơ sở chưa đầy đủ nên tiến trình xử lý kéo dài khiến một số đơn vị, tổ chức chưa thể tổ chức thi, ảnh hưởng tới kế hoạch thi cử của những người có nhu cầu thi.

    Để giải quyết vấn đề trên, Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở khẩn trương hoàn thành hồ sơ theo quy định. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT sẽ ưu tiên tập trung xử lý, nhanh chóng phê duyệt cho các cơ sở tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ (đặc biệt là chứng chỉ IELTS, TOEFL) trong một vài ngày tới.

    Trước đó, ngày 11/11/2022, Bộ GD&ĐT đã phê duyệt cho việc liên kết tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh Aptis và sẽ tiếp tục ưu tiên tập trung xử lý và phê duyệt đối với các chứng chỉ khác.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-13-11-gia-dinh-dai-gia-ngo-van-phat-nop-161-ty-xin-chuoc-toa-lau-dai-a557125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan