Tin thời sự mới nóng nhất 13/2: Cứu nạn Việt Nam phối hợp tìm kiếm 3 thi thể kẹt trong đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ


Thứ 2, 13/02/2023 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/2/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cứu nạn Việt Nam phối hợp tìm kiếm 3 thi thể kẹt trong đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ

Tin trong nước - Tin thời sự mới nóng nhất 13/2: Cứu nạn Việt Nam phối hợp tìm kiếm 3 thi thể kẹt trong đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ
Các lực lượng hội ý để đưa ra phương án cứu hộ cứu nạn. Ảnh: VTC News

Chiều 12/2, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) cho biết, trong ngày hôm nay, bộ phận điều phối Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục phân công đội cứu nạn cứu hộ của Việt Nam và Pakistan phối hợp thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm nạn nhân.

Các lực lượng sử dụng camera tìm thấy 3 nạn nhân đã tử vong và đang triển khai phương án đưa họ ra ngoài.

Hai đoàn đang phối hợp cắt phá, chia nhỏ các mảng bê tông bằng thiết bị thủy lực của Việt Nam để tạo lối tiếp cận người bị nạn.

Theo đó, mảng bê tông lớn, diện tích khoảng hơn 30 m2, máy cơ giới không loại bỏ được nên phải chia nhỏ.

Thông tin kết quả công tác tìm kiếm, cứu nạn ngày 11/2, ngày đầu tiên đoàn cứu nạn Bộ Công an thực hiện nhiệm vụ quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, đội cứu nạn cứu hộ của Việt Nam phát hiện nạn nhân sống sót và phối hợp các lực lượng quốc tế giải cứu nạn nhân 14 tuổi trong đống đổ nát.

Xác minh tài xế xe Porsche chặn đầu, nhổ nước bọt vào xe Hyundai

Ngày 12/2, chỉ huy Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT, Công an Hà Nội, cho biết đơn vị đang phối hợp cùng đội nghiệp vụ để xác minh sự việc tài xế xe ôtô Porsche chặn đầu, nhổ nước bọt vào xe Hyundai ở đường vành đai 3 trên cao.

Cảnh sát cho hay sẽ mời cả 2 tài xế lên làm việc trước khi có quyết định xử lý cụ thể.

Trước đó, đoạn clip được một người dân ghi lại cho thấy cảnh một người đàn ông chặn đầu xe ôtô Hyundai đang di chuyển cùng chiều để lăng mạ và nhổ nước bọt. Sự việc đã gây ùn tắc cho tuyến đường vành đai 3 trên cao, hướng từ Mai Dịch đi Linh Đàm.

Theo người đăng tải clip, người có hành vi trên là tài xế ôtô nhãn hiệu Porsche. Nguyên nhân được cho là 2 ôtô này trước đó có xảy ra xung đột giao thông khi đi trên đoạn đường trên.

Đang mang thai vẫn tham gia chặn quốc lộ 1A để đua xe trái phép

Tin trong nước - Tin thời sự mới nóng nhất 13/2: Cứu nạn Việt Nam phối hợp tìm kiếm 3 thi thể kẹt trong đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ (Hình 2).
Nhiều đối tượng là nữ cũng tham gia đua xe trái phép. Ảnh: Dân Trí

Ngày 12/2, Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã tiếp nhận và đang xử lý nhóm đối tượng tổ chức đua xe trái phép vừa được Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang bàn giao.

Trước đó, đêm 11/2, nhận được tin báo trong đêm sẽ có nhóm thanh niên tụ tập đua xe trên QL1A đoạn qua huyện Châu Thành, các đơn vị thuộc Công an tỉnh Tiền Giang đã tổ chức lực lượng mật phục để ngăn chặn và vây bắt.

Đến hơn 22h cùng ngày, nhóm đối tượng xuất hiện, có hành vi cản trở giao thông trên QL1A hướng về TP.HCM. Khi hơn 40 xe gắn máy của nhóm đối tượng bắt đầu rồ ga lạng lách trên đường, lực lượng chức năng đã đổ ra chốt chặn ở cả 2 hướng.

Phát hiện có công an, nhóm đối tượng đua xe tìm đường tẩu thoát. Một số đối tượng bỏ xe máy để chạy thoát thân. Lực lượng chức năng đã mất hơn 3 giờ đồng hồ để khống chế và truy bắt nhóm đối tượng.

Tại hiện trường, ghi nhận có 44 đối tượng cả nam và nữ bị khống chế cùng 43 phương tiện. Nhiều phương tiện đã bị độ chế, thay đổi kết cấu.

Các đối tượng gồm cả nam lẫn nữ có tuổi đời chỉ từ 16 đến 25 tuổi.

Khai thác nhanh, nhóm đối tượng cho biết có tuổi đời từ 16 đến 25 tuổi. Trong nhóm đối tượng nữ tham gia đua xe có một người đang mang thai.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-13-2-cuu-nan-viet-nam-phoi-hop-tim-kiem-3-thi-the-ket-trong-dong-do-nat-o-tho-nhi-ky-a565663.html