+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 13/8: Bộ Công an không nhận hoa dịp kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/8/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ Công an không nhận hoa, tiếp khách nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống

    Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19-8-1945 - 19-8-2022) và 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19-8-2005 - 19-8-2022), Bộ Công an có Thông báo về việc này.

    Theo đó, Bộ Công an chủ trương không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng tại trụ sở cơ quan Bộ và Công an các đơn vị, địa phương. Việc này thực hiện theo Chỉ thị 45/CT-TW, ngày 22-7-2010 của Bộ Chính trị, Nghị định 111/2018, Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 26-11-2012 của Thủ tướng.

    Trong thông báo, Bộ Công an mong nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đối với chủ trương trên.

    bo cong an khong nhan hoa tiep khach nhan ky niem 77 nam ngay truyen thong
    Hình minh họa.

    Lực lượng Công an nhân dân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước và trân trọng cảm ơn các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương đã giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để lực lượng Công an nhân dân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lực lượng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

    Chưa coi Covid-19 là dịch bệnh lưu hành

    Theo báo cáo của Bộ Y tế, hiện nay, việc công bố hết dịch Covid-19 có những thách thức như sau:

    Một là, trong trường hợp xảy ra tình huống xuất hiện biến thể mới nguy hiểm hơn có khả năng làm giảm hiệu quả vaccine hoặc giảm miễn dịch, khiến ca nặng hoặc tử vong tăng lên, dịch có nguy cơ bùng phát mạnh, trên diện rộng, vượt quá năng lực của hệ thống y tế;

    Khi công bố hết dịch, các cơ chế, chính sách đặc thù trong phòng, chống dịch sẽ không được áp dụng như nghiên cứu, sản xuất hoặc mua, tiếp nhận, cấp phép, sử dụng vaccine, trang thiết bị y tế, thuốc và sinh phẩm y tế, phương tiện phòng hộ cá nhân… trong tình trạng khẩn cấp, sẽ ảnh hưởng đến việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

    Hai là, việc huy động sự tham gia của chính quyền các cấp, các tổ chức, đoàn thể, huy động sự vào cuộc của các doanh nghiệp, người dân sẽ không còn được quan tâm đúng mức; người dân có thể có tâm lý chủ quan, lơ là, không chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; việc kích hoạt áp dụng trở lại các biện pháp hành chính, xã hội sẽ bị động.

    covid
    Hình minh họa.

    Hiện nay, WHO vẫn cảnh báo dịch Covid-19 là tình trạng đại dịch trên toàn cầu; tại Việt Nam vẫn ghi nhận số mắc, tử vong và đang có xu hướng gia tăng trở lại. Các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đang được triển khai linh hoạt để kịp thời áp dụng khi phát sinh tình huống nguy hiểm hơn.

    Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, việc duy trì công bố dịch Covid-19 như hiện nay bảo đảm được sự quan tâm và huy động nguồn lực của toàn thể hệ thống chính trị, xã hội trong công tác chống dịch.

    Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia, các tổ chức trong nước, quốc tế thường xuyên cập nhật, đánh giá tình hình để có điều chỉnh phù hợp và không để bị động trước những diễn biến mới của tình hình dịch bệnh.

    Mưa lũ khiến 3 người chết, 4 người mất tích

    Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, những ngày vừa qua, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã có mưa lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người.

    Tính đến đầu giờ chiều 12/8, mưa lũ ở miền núi phía Bắc làm 3 người chết và 4 người mất tích. Cụ thể, 3 người chết do lũ cuốn ở tỉnh Hòa Bình. Bốn người bị lũ cuốn trôi, tỉnh Lào Cai và Phú Thọ có 2 người, 2 người còn lại ở tỉnh Hòa Bình.

    Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai cho biết, nguyên nhân dẫn đến chết người và mất tích chủ yếu do bất cẩn như bị lũ cuốn trôi khi đi qua suối, ngầm tràn nước chảy xiết, trẻ em bị đuối nước.

    mua lu khien 3 nguoi chet 4 nguoi mat tich1
    Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố của Hà Nội bị ngập nặng trong sáng 12/8. (Ảnh: VNN)

    Để giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ, nhất là thiệt hại đáng tiếc về người, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh miền núi phía Bắc không để người và phương tiện đi qua tuyến đường bị ngập sâu, chia cắt.

    Ngoài ra, các tỉnh thành tổ chức quản lý, trông giữ, không để trẻ chơi đùa, đi lại tại khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

    Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai cũng yêu cầu tăng cường thông tin kịp thời đến người dân về tình hình mưa lũ để họ kịp thời phòng tránh.

    Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mưa lớn còn tiếp tục tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-138-bo-cong-an-khong-nhan-hoa-dip-ky-niem-77-nam-ngay-truyen-thong-a547686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan