+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 1/4: CSGT hỗ trợ đăng kiểm cho hơn 35.000 phương tiện trong 20 ngày

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/4/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    CSGT hỗ trợ đăng kiểm cho hơn 35.000 phương tiện trong 20 ngày

    Ngày 31/3, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết trên Người đưa tin Pháp luật, từ 11/3 đến ngày 30/3, Bộ Công an đã tăng cường để tháo gỡ ùn tắc đăng kiểm do thiếu hụt nhân sự tại các Trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP.HCM.

    Theo đó, cảnh sát đã hỗ trợ đăng kiểm cho 35.514 phương tiện xe cơ giới. Trong đó, tại Hà Nội, lực lượng CSGT đã hỗ trợ kiểm định 14.378 phương tiện; tại TP.HCM có 21.136 phương tiện được hỗ trợ kiểm định.

    Theo đại diện Cục CSGT, lực lượng CSGT tăng cường đã giúp các dây truyền đăng kiểm hoạt động tối đa, giảm tải ùn tắc. Cùng thời gian này, nhiều trung tâm đăng kiểm cũng hoạt động trở lại giúp giảm tải xe cộ.

    csgt ho tro ang kiem cho hon 35 000 phuong tien trong 20 ngay

    Cảnh sát hỗ trợ đăng kiểm các phương tiện xe cơ giới.

    Cục CSGT cho hay, lực lượng CSGT tăng cường cho công tác kiểm định phương tiện theo chỉ đạo của Thủ tướng, nhằm giải quyết các vướng mắc trong đăng kiểm. Việc tăng cường chỉ là tạm thời, theo chức năng nhiệm vụ của Bộ Công an chứ không làm việc thay Bộ GTVT.

    Trước đó, ngày 11/3, Bộ Công an đã tăng cường 50 đăng kiểm viên của lực lượng CSGT đến hỗ trợ cho các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP.HCM kiểm định ô tô cho người dân.

    Lặn tìm người đàn ông mất tích dưới sông Sài Gòn

    Theo Tri thức trực tuyến, khoảng 10h30 ngày 31/3, người đàn ông khoảng 50 tuổi đi xe đạp lên giữa cầu Phú Long, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM.

    Người này để lại phương tiện rồi leo qua lan can, nhảy xuống sông Sài Gòn. Phát hiện vụ việc, người đi đường kêu cứu nhưng ông này đã chìm dưới dòng nước mất tích.

    Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an quận 12 đã đến hiện trường, lặn dưới sông tìm người đàn ông.

    Đến 13h cùng ngày, việc tìm kiếm đang được lực lượng chức năng triển khai.

    lan tim nguoi dan ong mat tich duoi song sai gon
    Cảnh sát đang tìm người đàn ông mất tích dưới sông. (Ảnh: Zing)

    Chiếc xe đạp của người này được đưa về Công an phường Thạnh Lộc, quận 12. Cơ quan chức năng đang xác minh danh tính người đàn ông và điều tra nguyên nhân.

    Bắc Giang: Bắt quả tang một tàu hút cát trái phép trên sông Thương

    Thông tin trên báo Bắc Giang, khoảng 11h10 ngày 31/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông, Đội Cảnh sát kinh tế (Công an huyện Lạng Giang) và Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) sử dụng ca nô, bắt quả tang một số đối tượng sử dụng tàu không số khai thác cát trái phép.

    Lúc này, các đối tượng đang khai thác cát trên sông Thương đoạn Km58+600 thuộc thôn Gai Bún, xã Đào Mỹ (Lạng Giang). Khi tổ công tác ập lên tàu, máy hút cát và hệ thống sàng lọc vẫn đang hoạt động, vòi hút cắm dưới lòng sông; trong lòng tàu có khoảng 5 m3 cát tang vật.

    bac giang bat qua tang mot tau hut cat trai phep tren song thuong

    Lực lượng công an bắt quả tang các đối tượng hút cát trái phép. (Ảnh: Báo Bắc Giang)

    Các đối tượng có mặt trên tàu là: Nguyễn Văn Thuận (SN 1983) ở tổ dân phố Tân Tiến, thị trấn Bố Hạ (Yên Thế) - điều khiển tàu; Trần Văn Thành (SN 1979) ở thôn Ngoài, xã Tiên Lục và Đỗ Văn Tuấn (SN 1984) ở thôn 6, xã Nghĩa Hưng (cùng huyện Lạng Giang) khai nhận được ông Nguyễn Văn Ổn (SN 1967) ở thôn Bến Phà, xã Nghĩa Hưng thuê hút cát trái phép. Tàu bắt đầu hoạt động từ 8 giờ sáng cùng ngày cho đến khi bị phát hiện, lập biên bản.

    Công an huyện Lạng Giang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng và tang vật, tạm giữ phương tiện theo quy định pháp luật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-142023-csgt-ho-tro-dang-kiem-cho-hon-35000-phuong-tien-trong-20-ngay-a570705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan