+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 14/7: Công an Đà Nẵng không còn đạp xe tuần tra, mang tặng lại học sinh

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/7/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đà Nẵng: Công an không còn đạp xe tuần tra, mang tặng lại học sinh

    Tại Đà Nẵng, đầu năm 2013, phong trào công an đi gặp người dân bằng xe đạp nổi lên đầu tiên ở phường Thanh Bình (quận Hải Châu).

    Sau đó, mô hình này được nhân rộng ra hầu hết các phường, xã của TP.Đà Nẵng. Việc công an đi xe đạp khiến nhiều người dân cảm thấy thân thiện, dễ gần. Tuy nhiên, phong trào này "lụi dần" vì nhiều yếu tố không thiết thực. Và hiện nay, người dân hiếm khi thấy công an đi xe đạp tuần tra trong khu vực được giao quản lý.

    Đại tá Trần Phước Hương (Trưởng công an quận Hải Châu) cho biết trên Pháp luật TP.HCM, những năm vừa qua, lượng công việc của công an các phường tăng lên. Cùng với đó, nhiều phường có địa bàn rộng, việc đi xe đạp từ trụ sở đến khu vực cần làm việc mất quá nhiều thời gian nên cán bộ đi xe máy cho nhanh còn xử lý việc khác.

    tin thoi su moi nong nhat 147 cong an da nang khong con dap xe tuan tra mang tang lai hoc sinh

    Những chiếc xe đạp được sơn sửa lại và tặng cho thanh thiếu niên. (Ảnh: PLO)

    "Việc đi xe đạp đến gặp dân chỉ phù hợp với cảnh sát khu vực nhưng chúng tôi chỉ khuyến khích anh em chứ không bắt buộc. Vừa qua chúng tôi cũng đã thống nhất và đưa nhiều xe đạp không có nhu cầu sử dụng cho phía hậu cần xử lý", Đại tá Hương cho hay.

    Một lãnh đạo Phòng Hậu cần - Kỹ Thuật, Công an TP Đà Nẵng cũng cho biết, đầu năm 2021 đơn vị tiếp nhận các xe đạp không có nhu cầu sử dụng từ các đơn vị công an của TP. Các xe này sau đó đã được trưng dụng, sửa sang lại để tặng cho các em học sinh, thanh thiếu niên có nhu cầu sử dụng.

    Tàu cá với 16 ngư dân mất liên lạc giữa thời tiết xấu

    Chiều 13/7, tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết trên Người lao động, hiện vẫn chưa liên lạc được với tàu cá BTh 97478 TS (do ông Bùi Văn Toàn - SN 1972, trú phường Phú Tài, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận - làm chủ kiêm thuyền trưởng) và 16 ngư dân. Tàu cá này bị mất liên lạc khi đang khai thác hải sản 3 ngày trước đó.

    Sau khi nhận được thông tin mất liên lạc của tàu cá BTh 97478 Ts, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận thông báo cho Hải đội 2, các đồn biên phòng và các tàu thuyền đang hoạt động trên biển gần khu vực tiến hành xác minh, tìm kiếm. Hiện lực lượng biên phòng phối hợp với Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III vẫn tiếp tục triển khai phương án tìm kiếm.

    Trước đó, tàu BTh 97478 TS (công suất 310 CV, hành nghề vây rút chì) xuất bến ngày 21/6 tại cảng Phan Thiết đi đánh bắt tại biển Trường Sa - DK1, với 18 thành viên.

    Ngày 9/7, thuyền trưởng Bùi Văn Toàn gọi điện thoại cho vợ thông báo tàu đang trên hành trình về cảng Phan Thiết. Đến 5 giờ ngày 10/7, tàu mất tín hiệu liên lạc qua hệ thống giám sát hành trình tại vùng biển cách Phan Thiết khoảng 121 hải lý về hướng Nam.

    tau ca voi 16 ngu dan mat lien lac giua thoi tiet xau

    Tàu cá của ngư dân neo đậu tại cảng Phan Thiết. (Ảnh: NLĐ)

    Đến sáng 12/7, sau khi không thấy tàu cá vào bến cũng không liên lạc được, vợ thuyền trưởng Toàn đã đến trình báo cơ quan chức năng tại Bình Thuận.

    Bên cạnh việc triển khai các biện pháp tìm kiếm, Đồn Biên phòng Thanh Hải (tỉnh Bình Thuận) xác định trên tàu BTh 97478 TS hiện chỉ còn 16 thành viên. Trước đó, sau khi theo tàu xuất bến, 2 ngư dân P.V.H và L.D bị đau bụng nên đã theo một tàu cá khác vào bờ tại tỉnh Kiên Giang. Hiện nay, 16 thành viên còn lại trên tàu BTh 97478 TS đều đã mất liên lạc.

    Mưa dông làm sập, tốc mái hàng chục nhà, gây nhiều điểm sạt lở ở miền Tây

    Tại An Giang, ông Lương Huy Khanh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, Chánh VP Thường trực Ban Chỉ huy ứng phó Biến đổi khí hậu - Phòng, chống thiên tai, Phòng thủ dân sự tỉnh An Giang cho biết trên báo Giao thông, ngày 10/7, trên địa bàn huyện Chợ Mới và huyện Châu Phú xảy ra mưa dông kèm theo gió mạnh.

    Hậu quả, làm sập cổng chào xã Long Kiến (huyện Chợ Mới) và làm thiệt hại 4 căn nhà, ước thiệt hại hơn 100 triệu đồng.

    “Sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi động viên gia đình thiệt hại, đồng thời đã huy động lực lượng công an, quân sự, các ban ngành, đoàn thể xã, ấp cùng với người dân tại chỗ hỗ trợ sửa chữa và khắc phục sự cố để ổn định cuộc sống. Đồng thời, thành lập đoàn đánh giá thiệt hại để hỗ trợ người dân theo quy định”, ông Khanh thông tin.

    Còn tại Hậu Giang, theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, từ ngày 9/7 đến ngày 12/7, mưa dông đã làm ảnh hưởng 5 căn nhà trên địa bàn huyện Long Mỹ, huyện Phụng Hiệp. Trong đó, có 3 căn nhà bị sập, 2 căn bị tốc mái.

    mua dong lam sap toc mai hang chuc nha gay nhieu diem sat lo o mien tay

    Mưa dông kèm theo gió giật mạnh làm thiệt hại nhà của 1 hộ dân tổ 4 ấp Khánh Mỹ, xã Khánh Hòa huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. (Ảnh: Giao thông)

    Nhận tin, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã xuống hiện trường phối hợp với ngành chức năng có liên quan cùng với người dân tham gia khắc phục, dọn dẹp, hỗ trợ người dân bị thiệt hại ổn định cuộc sống.

    Ngoài ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh còn cho biết, tính từ đầu năm đến nay, dông, lốc đã làm ảnh hưởng khoảng 57 căn nhà của người dân, trong đó có 11 căn bị sập, 46 căn tốc máy (2 phòng học và 1 trụ đài viễn thông. Ước tính thiệt hại hơn 1,5 tỷ đồng.

    Cùng thời gian này, trên địa bàn đã xảy ra 16 điểm sạt lở, chủ yếu xảy ra trên địa bàn huyện Châu Thành với tổng chiều dài khoảng 425m, ước thiệt hại hơn 2 tỷ đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-147-cong-an-da-nang-khong-con-dap-xe-tuan-tra-mang-tang-lai-hoc-sinh-a544444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan