+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 15/5: Đình chỉ công tác 2 cán bộ liên quan vụ tiêm vắc xin hết hạn cho trẻ

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/5/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đình chỉ công tác hai cán bộ liên quan vụ tiêm vắc xin hết hạn cho trẻ

    Sáng 14/5, ông Trần Anh Nam, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết trên VietnamNet, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với bà Lê Thị Bích (cán bộ phụ trách tiêm chủng) và ông Nguyễn Văn Sơn (người trực tiếp tiêm cho trẻ) đều công tác tại Trạm y tế xã Thăng Bình.
     
    "Trước mắt, chúng tôi đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ trên 15 ngày, kể từ ngày 12/5. Hai cán bộ trên có liên quan trực tiếp đến 2 khâu bảo quản thuốc, tiêm chủng”, ông Nam nói.
     
    Sáng 9/5, sau khi cho con tiêm vắc xin Hexaxim tại Trạm y tế xã Thăng Bình trở về nhà, 4 gia đình phát hiện các bé bị tiêm thuốc đã hết hạn sử dụng từ tháng 3/2023.
     
    Các bệnh nhi được đưa lên trạm y tế thăm khám và chuyển vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị. Hiện các cháu đã ổn định và đang được theo dõi.
    vu tiem vac xin het han cho tre o thanh hoa dinh chi 2 can bo lien quan
    Trạm Y tế xã Thăng Bình - nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: VNN)
    Cơ quan chức năng xác định việc tiếp nhận và bảo quản vắc xin ở Trạm y tế xã Thăng Bình không đúng quy trình. Trong đó, vắc xin hết hạn sử dụng được để lẫn với vắc xin còn hạn.
     
    Ngoài ra, trong quá trình tiêm, cán bộ y tế đã không thực hiện theo đúng quy định. Người tiêm đã không kiểm tra hạn sử dụng của thuốc.
     
    Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên.
     
    Trắng đêm cứu ngư dân bị tai nạn lao động trên biển
     
    Theo VOV, ngày 13/5, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) nhận tin cứu nạn khẩn cấp từ thuyền trưởng tàu PY 90179 TS đã cử cán bộ liên lạc để cập nhật tình trạng thuyền viên và hướng dẫn các biện pháp sơ cứu ban đầu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên.
     
    Đồng thời, đơn vị này đã thông tin phối hợp với các cơ quan hữu quan tại tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ban chỉ huy Vùng IV Hải quân để phối hợp hỗ trợ kịp thời cho thuyền viên trên tàu.
     
    Tuy nhiên, thuyền viên của tàu này bị máy xay đá nghiền nát bàn tay phải, mất nhiều máu tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng chuyển biến xấu. Trước tình huống khẩn cấp có thể dẫn đến tử vong rất cao, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm đã điều động tàu SAR 273 trực tiếp ra ứng cứu.
     
    Đến 19h28 ngày 13/5 tàu SAR 273 đã tiếp cận được tàu PY 90179 TS và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để tổ chức cứu nạn.
    trang dem cuu ngu dan bi tai nan lao dong tren bien
    Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam cấp cứu và đưa nạn nhân vào bờ an toàn. (Ảnh: VOV)
     
    Sau nhiều giờ vật lộn sóng gió trong đêm, cuối cùng đã kịp thời thực hiện các biện pháp cấp cứu khẩn cấp và đưa nạn nhân về cầu cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV (Nha Trang), bàn giao cho các cơ quan chức năng vào lúc 3h9 ngày 14/5.
     
    TP.HCM đề xuất giá vé metro 1 từ 9.000 - 24.000 đồng/lượt
     
    Theo Công lý, trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đã có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về góp ý phương án giá vé tuyến metro số 1.
     
    Theo phương án do Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) xây dựng, metro số 1 có giá vé từ 9.000 đồng-24.000 đồng/lượt; giá vé thanh toán bằng thẻ nạp tiền là 7.000-18.000 đồng/lượt.
     
    Giá vé 1 ngày là 48.000 đồng và giá vé 3 ngày là 108.000 đồng (hai loại vé này không giới hạn lượt đi).
     
    Giá vé tháng là 330.000 đồng cho khách phổ thông và 165.000 đồng cho học sinh, sinh viên.
     
    MAUR đề nghị hỗ trợ 100% giá vé cho người dân trong một tháng đầu khi tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) khai thác vận hành thương mại.
     
    Ngoài ra, những người thuộc diện ưu tiên như: người khuyết tật, trẻ em, người lớn tuổi, người có công với cách mạng cũng được chủ đầu tư đề xuất miễn phí vé hoàn toàn khi sử dụng metro số 1.
     
    Các hành khách đặc biệt trong các ngày lễ lớn như: Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)… cũng được đề xuất miễn hoặc giảm giá vé.
     
    Chủ đầu tư cho hay giá vé tuyến metro số 1 được xác định dựa trên việc so sánh giá vé xe buýt, giá vé tàu điện Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) và khả năng chi trả của hành khách trong giai đoạn đầu vận hành tuyến.
    tp hcm de xuat gia ve metro 1 tu 9 000 24 000 dong luot
    Hành khách đi thử tàu metro số 1 vào cuối tháng 4 vừa qua. (Ảnh: Công lý)
    Tuy nhiên, hệ thống bán vé tự động (AFC) hiện hữu của metro số 1 không hỗ trợ định danh đối với hành khách sử dụng vé tháng, có thể ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại đối với nhóm khách hàng có thu nhập thấp (công nhân, học sinh, sinh viên...).
     
    Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho rằng, để thu hút được hành khách, MAUR cần nghiên cứu phương án sử dụng loại vé tháng phổ thông, vé tháng học sinh - sinh viên theo hình thức kiểm soát vé khi ra vào cổng. Về lâu dài, chủ đầu tư cần nâng cấp hệ thống AFC để đảm bảo tính hiệu quả của các loại vé trên tuyến; bổ sung các loại giá vé theo giờ, vé tháng liên tuyến... nhằm tăng nhiều loại hình vé, đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng đối tượng.
     
    Tuyến metro số 1 là tuyến metro đầu tiên của thành phố và chưa đi vào hoạt động nên chưa có số liệu chính xác. Do đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đề xuất áp dụng mức giá vé này cho giai đoạn đầu, sau 1 năm vận hành sẽ thực hiện đánh giá và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp thực tế.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-15-5-2023-dinh-chi-cong-tac-2-can-bo-lien-quan-vu-tiem-vac-xin-het-han-cho-tre-a575356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan