+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 15/11: Công an Hà Nội cảnh báo không tích trữ xăng, dầu trong các hộ gia đình

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/11/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Công an Hà Nội cảnh báo không tích trữ xăng, dầu trong các hộ gia đình

    Công an TP.Hà Nội cho biết, xăng dầu là loại chất nguy hiểm cháy nổ cao và có tính chất lý, hóa đặc biệt, nếu được tích trữ trong các can nhựa hoặc thiết bị chứa không phù hợp, với đặc tính của xăng dầu thì rất dễ dẫn đến hiện tượng bị hư hỏng hoặc do va đập làm vỡ, thủng thiết bị chứa dẫn đến rò rỉ xăng dầu ra ngoài tạo thành môi trường nguy hiểm cháy, nổ, đặc biệt là trong không gian kín, hẹp.

    Tại các hộ gia đình, việc bảo quản xăng dầu thường đặt chung cùng các vật dụng khác ở các khu vực tầng hầm hoặc tầng 1 của nhà (có thể đặt ngoài hoặc cùng khu vực ở). Các khu vực này thường không được ngăn cách độc lập với khu vực xung quanh và không có thiết bị điện chuyên dụng đảm bảo an toàn chống cháy, nổ.

    Nhiều người dân chưa nắm rõ về tính chất cháy, nổ của xăng, dầu; chưa ý thức hết được những tình huống tính nguy hiểm có thể xảy ra của việc tồn chứa trong nhà, dẫn đến, còn có tình trạng sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt gần khu vực tồn chứa xăng, dầu. Trước tình trạng mất an toàn về PCCC nêu trên, Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân một số vấn đề sau:

    Tuyệt đối không được tích trữ xăng, dầu trái phép dưới mọi hình thức. Trường hợp sử dụng xăng, dầu phục vụ nhu cầu sinh hoạt (đun nấu, thắp sáng, đi lại) thì chỉ lưu giữ đủ nhu cầu trong ngày; các vật dụng, thiết bị, phương tiện chứa xăng, dầu phải bố trí tại nơi thoáng mát và phải cách xa các đồ dùng, vật dụng dễ cháy các khu vực khác thường xuyên phát sinh nguồn lửa, nguồn nhiệt. Khu vực đun nấu phải được ngăn cách với các không gian còn lại bằng các vật liệu không cháy.

    cong an ha noi canh bao khong tich tru xang dau trong cac ho gia dinh
    Công an TP.Hà Nội cảnh báo không tích trữ xăng, dầu trong các hộ gia đình. (Ảnh: VOV)

    Việc sử dụng dầu hỏa để đun nấu phải đảm bảo bếp có đủ bấc dầu và thường xuyên được lau chùi sạch sẽ. Trước khi rót thêm dầu vào bếp phải tắt lửa và các nguồn nhiệt xung quanh, tuyệt đối không tận dụng các hóa chất khác như xăng hoặc xăng pha dầu, nhớt để đun bếp dầu. Trong quá trình sử dụng phải có người trông coi, giám sát.

    Trang bị các phương tiện chữa cháy xách tay cũng như các kiến thức PCCC cho bản thân và mọi người trong gia đình để kịp thời ứng phó khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

    Đình chỉ 4 cơ sở karaoke không đảm bảo phòng cháy, chữa cháy

    Sau thời gian mở đợt cao điểm, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Ninh Thuận) đã lập biên bản, ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với 4 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke do không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy theo quy định tại Thông tư số 147/2020/TT-BCA ngày 31/12/2020.

    Cụ thể gồm: Cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Nhạc Việt, ở đường Huỳnh Phước, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước; cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Sao Việt, ở số 143 đường Ngô Gia Tự, phường Thanh Sơn và Sao Việt 2 ở số 48/23, đường Nguyễn Trãi, phường Kinh Dinh; cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Lin Lin, ở số 49, đường Trần Nhân Tông, phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm.

    Cứu hộ thủy thủ đoàn tàu vận tải bị chìm trên biển Cát Bà

    Khoảng 9h30 ngày 13/11, đồn Biên phòng Cát Bà nhận thông tin yêu cầu cứu hộ từ ông Trương Văn Phương (SN 1988, HKTT tại xã Minh Hòa, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), thuyền trưởng tàu vận tải HD-1647.

    Tàu HD-1647 thuộc công ty Trách nhiệm hữu hạn Mỹ Đức (địa chỉ tại Minh Hòa, Kinh Môn, Hải Dương), trọng tải 1.100 tấn, dài 58,7m, công suất máy 598 CV đang trên hải trình vận chuyển khoảng 600m3 cát từ cửa sông Văn Úc (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) đi Lạch Huyện (huyện Cát Hải, Hải Phòng).

    Đến khu vực đầu bờ kè đê chắn cát huyện Cát Hải (cách đảo Cát Bà khoảng 3 hải lý về phía Đông), tàu đâm vào bờ kè chắn cát, nước tràn vào gây nguy cơ bị chìm đắm. Lúc này, trên tàu có 5 thuyền viên.

    cuu ho thuy thu doan tau van tai bi chim tren bien cat ba
    Tàu HD-1647 chuẩn bị chìm khi lực lượng tiếp cận hiện trường. (Ảnh: VOV)

    Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Cát Bà đã điều động 1 tàu, 1 xuồng cùng 6 cán bộ, chiến sỹ ra khu vực tàu HD-1647 bị nạn; đồng thời, thông báo tình hình cho các cơ quan, đơn vị hiệp đồng có liên quan để nắm, phối hợp cứu hộ, cứu nạn.

    Đến 9h55, lực lượng cứu nạn đã tiếp cận được hiện trường. Lúc này, tàu HD-1647 đang chìm, 5 thuyền viên cố bám trụ trên tàu, tinh thần hoảng loạn. Lực lượng Biên phòng Cát Bà phối hợp cùng Hải đoàn 38 tổ chức cứu nạn thành công 5 thuyền viên ngay trước khi tàu HD-1647 chìm hoàn toàn dưới biển. Vị trí tàu chìm đã được đánh dấu và thực hiện các biện pháp tránh tràn dầu.

    Đến 11h20 cùng ngày, 5 thuyền viên bị nạn đã được đưa về cảng cá Trân Châu, xã Trân Châu, huyện Cát Hải an toàn; đồng thời, được chăm sóc y tế, ổn định tâm lý.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-1511-cong-an-ha-noi-canh-bao-khong-tich-tru-xang-dau-trong-cac-ho-gia-dinh-a557264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan