+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 15/6: Đường ven sông Tô Lịch bất ngờ sụt sâu 1m

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/6/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đường ven sông Tô Lịch bất ngờ sụt sâu 1m

    Sự cố được người dân phát hiện lúc 14h ngày 14/6. Lúc này, một đoạn mặt đường nhựa dài hơn 20 m phía trước số nhà 413 Vũ Tông Phan (khu vực bờ kè sông Tô Lịch) bất ngờ sụt xuống. Độ lún khoảng 1 m.

    Theo ghi nhận, lớp nhựa đường nứt toác, xuất hiện các vết rạn, xé tại khu vực lề đường và trên vỉa hè. Người dân cho biết họ không nghe tiếng động gì khi sụt lún.

    Trước đó, một số người thấy hiện tượng sụt lún nhẹ ở khu vực này nhưng chưa từng thấy sự việc nghiêm trọng như chiều 14/6.

    duong ven song to lich bat ngo sut sau 1 met
    Một phần đường Vũ Tông Phan bị sụt lún. (Ảnh: Zing)

    Trao đổi với Zing, đại diện Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết khu vực sự cố thuộc dự án cống gom xử lý nước thải của nhà máy nước thải Yên Xá do Công ty Tokken thi công. Ngay khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã yêu cầu công ty tạm dừng thi công để khắc phục sự cố.

    Một phần đường qua khu vực cũng bị cấm lưu thông để không gây nguy hiểm cho người dân khi di chuyển qua đây.

    Yên Bái thiệt hại khoảng 700 triệu đồng do mưa lớn

    Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tại huyện Trạm Tấu một nhà ở hư hỏng do bị sạt lở ta-luy dương. Mưa lớn gây thiệt hại 44,22ha lúa và ngô, hoa màu tại các huyện Lục Yên, Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu. Một vườn ươm cây giống bị vùi lấp 20.000 cây quế ở huyện Lục Yên. Gãy đổ 0,5ha quế tại Văn Yên. 2 con trâu huyện Văn Yên bị nước cuốn trôi.

    Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ bị nén kết hợp với hội tụ gió trên mực 5.000m, nhiều khu vực trong tỉnh Yên Bái đêm qua và sáng sớm nay (14/6), có mưa to đến rất to, kèm theo dông. Một số nơi có lượng mưa lớn như: Xã Bản Mù 125,4mm; Lũng Hà 117,4mm; Khánh Hòa 114,6mm; Yên Thế 88,8mm; Lâm Thượng 86,9mm…

    yen bai
    Công nhân Công ty TNHH Đồng Tiến khắc phục điểm sạt ta luy tại xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên. (Ảnh: Nhân dân)

    Ngoài ra, mưa lớn cũng làm nhiều tuyến đường giao thông tại huyện Văn Yên, Văn Chấn, Lục Yên bị sạt lở ta luy âm, dương, ước khối lượng sạt lở 450m3. Một số cầu tạm bị trôi, gây ách tắc giao thông cục bộ.

    Ước tính thiệt hại khoảng 700 triệu đồng.

    TP.HCM còn hơn 30 bến thuỷ nội địa không phép

    Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, hiện nay, trên địa bàn thành phố có hơn 30 bến thuỷ nội địa hoạt động không phép, có nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông.

    34 bến thủy nội địa hoạt động không phép tại TP.HCM chủ yếu nằm ở TP. Thủ Đức (10 bến), huyện Bình Chánh (8 bến), huyện Hóc Môn (5 bến), Củ Chi (3 bến)… Các bến này chủ yếu phục vụ hoạt động bốc dỡ vật liệu xây dựng.

    Theo Sở GTVT, các bến thủy nội địa hoạt động không phép gây mất an toàn giao thông đường thủy, đường bộ, nhất là với các bến hoạt động trong hành lang bảo vệ của các công trình giao thông đường thủy, đường bộ. Đồng thời gây bất bình đẳng trong hoạt động kinh doanh cảng, bến thủy nội địa đã được cơ quan thẩm quyền cấp phép hoạt động.

    tphcm con hon 30 ben thuy noi dia khong phep
    Hoạt động của các bến thuỷ nội địa không phép gây mất an toàn và bất bình đẳng trong hoạt động kinh doanh. (Ảnh: VOV)

    Qua kiểm tra cho thấy, đa số các bến thủy nội địa hoạt động không phép đều được chủ bến giao cho nhân viên quản lý. Khi có đoàn công tác kiểm tra điều kiện an toàn hoạt động, các bến đều không xuất trình được bản chính các giấy tờ liên quan, như: Đăng kí hoạt động kinh doanh, hợp đồng sử dụng đất kinh doanh, giấy chứng nhận đăng kí, đăng kiểm của phương tiện, giấy chứng nhận chuyên môn của người lái phương tiện… Chủ bến đối phó không xuất hiện, không hợp tác, gây khó khăn trong quá trình công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

    Để xử lý tình trạng này, Sở GTVT TP.HCM đã lập danh sách các bến thủy nội địa hoạt động không phép gửi cho CATP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện có liên quan đề nghị phối hợp tăng cường kiểm tra, có biện pháp xử lý triệt để theo thẩm quyền.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-156-duong-ven-song-to-lich-bat-ngo-sut-sau-1m-a541039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan