+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 16/5: TP.HCM yêu cầu không tổ chức lễ trưởng thành phô trương, tốn kém

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/5/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM yêu cầu không tổ chức lễ trưởng thành phô trương, tốn kém

    Sáng 15/5, Sở GD&ĐT TP.HCM ban hành văn bản gửi Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức cùng 21 quận, huyện trên địa bàn về việc tổ chức lễ tri ân và lễ trưởng thành cho học sinh các lớp cuối cấp năm học 2022-2023, Tri thức trực tuyến đưa tin.

    Trong văn bản, sở yêu cầu các trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên chủ động sắp xếp thời gian tổ chức lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị.

    Các đơn vị cũng cần phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh trường và ban đại diện cha mẹ học sinh của các lớp để chuẩn bị cho công tác tổ chức.

    Sau phần lễ, tùy theo điều kiện, các đơn vị có thể tổ chức hoạt động vui chơi lành mạnh, phù hợp lứa tuổi học sinh và cũng cần đảm bảo không khí vui tươi, hân hoan, phấn khởi và đạt được mục tiêu giáo dục nhận thức cho học sinh.

    Ngoài ra, hoạt động vui chơi cần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, đảm bảo sức khỏe học sinh, đồng thời bảo quản, giữ gìn cơ sở vật chất tại đơn vị.

    Phía Sở GD&ĐT TP.HCM lưu ý thêm lễ tri ân và lễ trưởng thành cần tổ chức bằng nhiều hình thức vui tươi, sinh động nhưng không phô trương, hình thức, gây tốn kém, với mục đích giúp học sinh tri ân công ơn nuôi dạy của ông bà, cha mẹ, thầy cô đối với sự trưởng thành về tri thức, nhân cách của các em.

    tphcm yeu cau khong to chuc le truong thanh pho truong ton kem
    (Ảnh minh họa: Tri thức trực tuyến)

    Thông qua các hoạt động, ngày lễ sẽ góp phần tạo kỷ niệm đẹp, sâu sắc cho học sinh các lớp cuối cấp trước khi kết thúc năm học, qua đó tác động tích cực đến nhận thức, tư tưởng, tình cảm của học sinh và định hình hoạt động mang tính văn hóa truyền thống của nhà trường.

    Buổi lễ cũng cần được tiến hành trong không khí vui tươi, ấm áp, các tiết mục văn nghệ trong chương trình tập trung vào chủ đề về ông bà, cha mẹ, thầy cô, mái trường và tình bạn.

    Đặc biệt, trong suốt thời gian diễn ra lễ, trường học cần chuẩn bị sẵn phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện các quy định phòng chống dịch COVID-19 khi tổ chức tại đơn vị.

    Lắp đặt hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt trên đảo Cồn Cỏ

    Hệ thống cấp nước tập trung huyện đảo Cồn Cỏ giai đoạn 2 do UBND huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư, kinh phí hơn 17 tỷ đồng.

    Hệ thống này sử dụng công nghệ thẩm thấu để xử lý nước biển thành nước ngọt, công suất thiết kế lọc 200m3 nước/ngày đêm. Cứ 100 m3 nước biển, sau xử lý sẽ có 40m3 nước ngọt và sử dụng như nước lọc tinh khiết.

    Ông Võ Viết Cường, Chủ tịch UBND huyện Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị cho biết trên VOV, dự kiến hệ thống này sẽ đưa vào sử dụng cuối Quý II năm nay, khắc phục tình trạng thiếu nước ngọt sinh hoạt trên đảo.

    Nhiều năm qua, nguồn nước ngọt sinh hoạt phục vụ người dân huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị chủ yếu là nước mưa và một số ít khai thác từ nước ngầm.

    lap dat he thong loc nuoc bien thanh nuoc ngot tren dao con co
    Hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt trên đảo Cồn Cỏ. (Ảnh: VOV)

    Cùng với khẩn trương lắp đặt hệ thống xử lý nước biển thành nước ngọt, UBND huyện đảo Cồn Cỏ cũng đang nâng cấp, cải tạo và duy tu 3 bể chứa nước thu gom hiện có, mỗi bể có sức chứa 1500m3 để thu gom nguồn nước mưa dự trữ sử dụng. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các công trình.

    Phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên bánh nhau, dây rốn bị bỏ rơi

    Ngày 15/5, lãnh đạo UBND xã Ea Tu (Tp.Buôn Ma thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết trên Người đưa tin pháp luật, trên địa bàn xã vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, cháu bé còn nguyên bánh nhau, dây rốn.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h30’ sáng cùng ngày, một người dân tại buôn Ea Nao B (xã Ea Tu, Tp.Buôn Ma Thuột) đang trên đường đi chợ thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ em phát ra ở ven đường.

    Kiểm tra xung quanh, người dân bàng hoàng phát hiện bên đường có một chiếc chăn quấn bên ngoài nên vội mở ra xem thì thấy bên trong có một bé trai sơ sinh.

    Thời điểm này, trên người bé trai còn nguyên dây rốn, bánh nhau và còn có vết máu trên cơ thể nghi vừa sinh ra đã bị bỏ rơi, trên cơ thể kiến bu khắp, người không có quần áo.

    Ngay lúc này, người dân nhanh chóng lau sơ người cho bé trai sơ sinh, ủ ấm và mang đến trạm y tế để cắt dây rốn cho cháu bé.

    Theo lãnh đạo UBND xã Ea Tu, sau khi được chăm sóc sức khỏe, cho uống sữa, hiện tình hình sức khỏe cháu bé ổn định và đang được Hội phụ nữ xã chăm sóc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-1652023-tphcm-yeu-cau-khong-to-chuc-le-truong-thanh-pho-truong-ton-kem-a575467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan