+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 17/10: Nhóm thợ từ Quảng Nam ra Đà Nẵng sửa xe máy miễn phí cho dân vùng ngập

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/10/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhóm thợ từ Quảng Nam ra Đà Nẵng sửa xe máy miễn phí cho dân vùng ngập

    Biết tin Đà Nẵng hứng chịu trận ngập lụt lịch sử, nhiều nhóm thợ lành nghề từ Nông Sơn, Thăng Bình (Quảng Nam) quyết định lập đội sửa xe miễn phí cho người dân.

    "Nghe tin Đà Nẵng ngập nặng, xe máy của người dân địa phương, sinh viên và dân lao động bị ngập, hư hỏng rất nhiều, các anh em thợ sửa xe ở Nông Sơn rủ nhau ra hỗ trợ bà con. Nhóm khoảng 20 thành viên chia làm 2 nhóm để hỗ trợ người dân kịp thời hơn. Tất cả xe đều được sửa miễn phí. Nếu phải thay thế phụ tùng thì chủ xe sẽ chịu chi phí đó. Giá phụ tùng đúng với giá từ cửa hàng bán ra, anh em không thu tiền chênh lệch" - anh Nguyễn Nho Hậu (quê xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, thành viên nhóm thợ sửa xe) cho biết trên Người lao động.

    Theo anh Nguyễn Nho Hậu, các anh em trong nhóm sửa xe tự lo chi phí đi lại, phí ăn ở, không nhận bất cứ chi phí nào từ bên ngoài. Từ trưa 15-10 đến gần trưa 16-10, đội thợ này đã sửa chữa cho hàng trăm xe máy. Ngoài điểm sửa xe tại Trường Đại học Sư phạm, anh em thợ sửa xe máy Nông Sơn còn mở điểm sửa xe miễn phí tại 65 Đà Sơn (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

    tin thoi su moi nong nhat 17 10 nhom tho tu quang nam ra da nang sua xe may mien phi cho dan vung ngap

    Anh Nguyễn Nho Hậu (áo đen) "bắt bệnh" cho một chiếc xe không nổ máy. (Ảnh: NLĐ)

    Cạnh đó, nhiều thợ sửa xe lành nghề tại huyện Thăng Bình (Quảng Nam) cũng rủ nhau ra Đà Nẵng để sửa xe miễn phí tại cho bà con Đà Nẵng, sửa xe tại đầu đường Yên Thế (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Tất cả đều không lấy tiền công, chủ yếu hỗ trợ người dân khó khăn vì mưa lụt.

    Theo báo cáo thiệt hại ban đầu, toàn Đà Nẵng có đến hơn 15.000 xe máy bị thiệt hại do trận mưa lịch sử. Từ ngày 15/10, các tiệm sửa xe máy tại thành phố luôn trong tình trạng quá tải, kẹt cứng người dân đi sửa xe vì bị thủy kích.

    Chủ tịch Thừa Thiên Huế đi thuyền trao quà cho người dân ở rốn lũ

    Ngày 16/10, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đi thuyền đến vùng rốn lũ Quảng Điền để thăm, tặng quà các hộ dân đang bị ngập.

    Chủ tịch Nguyễn Văn Phương đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho các hộ dân bị ngập nặng tại thôn Khuôn Phò, xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền.

    Người đứng đầu UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ với những khó khăn của người dân vùng rốn lũ, đồng thời đề nghị người dân chủ động, nâng cao tinh thần cảnh giác, đảm bảo an toàn về người, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ.

    Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu chính quyền địa phương cần chủ động ứng phó mưa, đặc biệt là công tác tuyên truyền vận động người dân đảm bảo an toàn trong và sau mưa lũ, đồng thời có các phương án hỗ trợ kịp thời cho người dân.

    chu tich thua thien hue di thuyen ve vung ron lu tang qua nguoi dan

    Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đi thuyền về vùng rốn lũ thăm hỏi động viên, trao tặng quà cho các hộ dân bị ngập lụt. (Ảnh: Báo Giao thông)

    4 người chết do mưa lũ ở Đà Nẵng

    Sáng 16/10, thành phố Đà Nẵng huy động các lực lượng giúp dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục thiệt hại mưa lũ.

    Đến sáng 16/10, một số nơi thuộc các quận Cẩm Lệ, Liên Chiểu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng vẫn bị cô lập hoàn toàn và một số khu vực còn bị ngập. Riêng tại quận Liên Chiểu, một số nơi ở các phường Hoà Minh, Hoà Khánh Nam còn ngập sâu.

    Theo báo cáo chính thức, mưa lũ vừa qua tại Đà Nẵng làm 4 người thiệt mạng, trong đó có 2 người lớn và 2 học và nhiều người bị thương.

    Tuyến đường đèo Nam Hải Vân xảy ra hơn 10 điểm sạt lở hàng ngàn mét khối đất, đá làm tắt nghẽn giao thông.

    16 phu huynh giao vien tranh thu don ve sinh truong lop de hoc sinh som tro laipng
    Phụ huynh, giáo viên tranh thủ dọn vệ sinh trường lớp để học sinh sớm trở lại. (Ảnh: VOV)

    Hiện nay, các quận, huyện tích cực vận động các hộ gia đình, cá nhân, các tổ chức trên địa bàn tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường sau bão, lũ; thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai phương án dọn dẹp, xử lý vệ sinh môi trường, rác thải cây xanh, hoàn thành trước ngày 17/10.

    Các lực lượng tập trung khắc phục hệ thống cấp nước sinh hoạt, đảm bảo sinh hoạt và phục vụ sản xuất trên địa bàn. Ngành điện tập trung khắc phục thiệt hại hệ thống điện chiếu sáng công cộng trên toàn địa bàn thành phố, hoàn thành trước 17h00 chiều nay. Cũng trong 2 ngày nay, ngành Y tế thành phố tập trung xử lý vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-17-10-nhom-tho-tu-quang-nam-ra-da-nang-sua-xe-may-mien-phi-cho-dan-vung-ngap-a554379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan