+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 17/3: Chó dại cắn khiến 1 người tử vong, 8 người tiếp xúc gần phải điều trị

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/3/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chó dại cắn khiến 1 người tử vong, 8 người tiếp xúc gần phải điều trị

    Ngày 16/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Phú Yên xác nhận trên TTXVN, trên địa bàn có một trường hợp tử vong do bị chó dại cắn. Nhiều người khác tiếp xúc gần với bệnh nhân này đã được hướng dẫn đến cơ sở y tế để tư vấn và điều trị.

    Trường hợp bị tử vong vì bệnh dại là ông L.X.D, sinh năm 1978 ở xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa; khởi phát bệnh ngày 9/3, bệnh nhân có triệu chứng sốt, mệt mỏi.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Phú Yên thông tin về yếu tố dịch tễ của trường hợp này: Khoảng đầu tháng 12/2022, bệnh nhân bị chó nuôi tại nhà cắn ở ngón tay (chó không tiêm vaccine phòng dại). Sau khi bị chó cắn, bệnh nhân chỉ sát khuẩn bằng thuốc đỏ, không đến cơ sở y tế để tiêm vaccine phòng dại.

    Ngày 9/3, bệnh nhân có triệu chứng sốt, mệt mỏi, sử dụng thuốc (không rõ loại) nhưng không thuyên giảm; sau đó được người nhà đưa đi khám và nhập viện vào ngày 11/3.

    Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, bệnh nhân được chẩn đoán bị bệnh dại. Cùng ngày, bệnh nhân được đưa về nhà và có tiếp xúc với nhiều người thân trong gia đình.

    cho dai can
    Hình minh họa.

    Ngày 13/3, bệnh nhân có triệu chứng chướng bụng, lơ mơ không tỉnh táo, yếu tay chân, chảy nước dãi, không ăn uống được và đến sáng 14/3 thì tử vong tại nhà.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Phú Yên xác định có 8 người khác tiếp xúc gần với bệnh nhân và bị chó nuôi của gia đình ông L.X.D (thôn Phú Mỹ, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa) cắn.

    Nhân viên y tế đã hướng dẫn tất cả những người này đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và tuyệt đối không được sử dụng thuốc nam để điều trị bệnh dại khi bị chó, mèo cắn.

    Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện Tây Hòa đã tiến hành xử lý hóa chất tại khu vực bệnh nhân tử vong sinh sống và nơi chôn thi thể theo đúng quy định của Bộ Y tế. Thú y địa phương tổ chức tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo tại xã Hòa Đồng; nhắc nhở các hộ nuôi quản lý, không thả rông chó mèo ra ngoài đường.

    Xe ô tô khách giường nằm cháy rụi trên quốc lộ 1A

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h48 trưa ngày 16/3, xe ô tô khách giường nằm loại 45 chỗ mang BKS 29B – 603.67 (chưa rõ tài xế), di chuyển trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc – Nam, khi đi đến địa phận thuộc xã Hà Bình (huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) thì bất ngờ bị bốc cháy.

    Phát hiện sự việc, tài xế xe khách đã kịp thời hô hoán toàn bộ hành khách (khoảng hơn 40 người) nhanh chóng rời khỏi xe. Ngọn lửa sau đó đã bùng lên khiến chiếc xe cháy dữ dội, rất nhiều hành lý trong cốp xe của hành khách cũng đã bị cháy theo.

    xe o to khach giuong nam chay rui tren quoc lo 1a

    Chiếc xe gần như đã bị thiêu rụi hoàn toàn. (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

    Nhận được tin báo, Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực 3 (thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Thanh Hóa) đã nhanh chóng điều 2 xe chữa cháy và 13 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường để triển khai công tác chữa cháy. Sau hơn 30 phút, ngọn lửa đã được dập. Tuy vậy, chiếc xe khách giường nằm đã gần như bị thiêu rụi hoàn toàn. Rất may không có thiệt hại về người.

    Vụ cháy đã khiến giao thông trên quốc lộ 1A (hướng Bắc – Nam) bị ùn tắc cục bộ. Lực lượng chức năng đã phối hợp bảo đảm an toàn giao thông trên quốc lộ 1A, nơi xảy ra vụ cháy.

    Người dân Lăng Cô thả vích về môi trường biển

    Theo báo Nhân dân, sáng 16/3, trong lúc làm lưới tôm trên biển, ông Phạm Sanh, trú tại thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế đã bắt được một con vích nặng khoảng 150kg.

    Sau khi ông Sanh đưa vích vào bờ, một số người dân phát hiện đã báo cho chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đóng gần đó như biên phòng, kiểm lâm.

    Nhận tin báo, các lực lượng chức năng đã kịp thời tiếp cận, vận động ông Sanh trả con vích về với biển và người này đã đồng ý. Theo ông Sanh, ông đưa vích vào bờ để người trong làng biết ông bắt được vích chứ không có ý định giết thịt.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-17-3-cho-dai-can-khien-1-nguoi-tu-vong-8-nguoi-tiep-xuc-gan-phai-dieu-tri-a568971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan