+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 17/2: Hà Nội lấy ý kiến về việc thi 3 hay 4 môn vào lớp 10

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/2/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội lấy ý kiến về việc thi 3 hay 4 môn vào lớp 10

    Ngày 16/12, UBND TP.Hà Nội đã lấy phiếu khảo sát xin ý kiến thầy cô giáo về nội dung thi 3 hay 4 môn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024.

    "Để tiếp tục thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở bậc THCS theo quy định của Luật Giáo dục, thầy cô giáo lựa chọn phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024", thông báo ghi.

    Theo đó, phiếu khảo sát đưa ra 3 phương án khảo sát gồm: Thi 3 môn (toán, ngữ văn, ngoại ngữ); thi 4 môn (toán, ngữ văn, ngoại ngữ và môn thi thứ 4 bằng hình thức bốc thăm) và ý kiến khác.

    Văn phòng UBND TP.Hà Nội đề nghị các thầy cô giáo cho ý kiến vào nội dung phiếu khảo sát đến 16h chiều cùng ngày.

    ha noi lay y kien ve viec thi 3 hay 4 mon vao lop 10

    Hà Nội lấy ý kiến nhà giáo về việc thi 3 hay 4 môn vào lớp 10. (Ảnh: Tiền phong)

    Như vậy, theo nội dung thông báo kể trên, UBND TP.Hà Nội chỉ khảo sát ý kiến thầy cô giáo, trong khi trên các diễn đàn cha mẹ học sinh, phụ huynh đang kêu gọi nhau nhanh chóng lựa chọn phương án chỉ thi 3 môn Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay. Trước đó, trên các diễn đàn, phụ huynh đã đồng loạt thay hình đại diện, “nhuộm đỏ” mạng xã hội để phản đối Hà Nội tổ chức bài thi thứ tư.

    Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội năm nào cũng căng thẳng, gây áp lực rất lớn cho học sinh bởi vì các em phải cạnh tranh khốc liệt suất học trường THPT công lập.

    Mỗi năm, Hà Nội chỉ dành khoảng 60% suất học trường công, số còn lại phải có các lựa chọn khác, trong khi phụ huynh luôn đặt kỳ vọng cao vào con cái. Phương thức tổ chức thi Hà Nội cũng "vấp" sự phản ứng của dư luận khi tổ chức 4 bài thi, trong đó 3 bài thi được biết trước gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và sát kỳ thi mới công bố bài thi thứ tư.

    Cấp hộ chiếu phổ thông gắn chíp điện tử từ ngày 1/3/2023

    Theo thông tin từ Cục Xuất nhập cảnh (Bộ Công an), từ ngày 1/3/2023, Bộ Công an và Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài sẽ triển khai cấp hộ chiếu phổ thông gắn chíp điện tử cho công dân Việt Nam theo Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

    Cục Xuất nhập cảnh cho biết, hộ chiếu phổ thông có gắn chíp điện tử có rất nhiều ưu điểm, lợi ích, là điều kiện tiên quyết và là cơ sở để tự động hóa công tác kiểm soát cửa khẩu, tạo thuận lợi cho việc đi lại, xuất nhập cảnh giữa các nước.

    Người được cấp hộ chiếu gắn chíp điện tử sẽ được phía nước ngoài ưu tiên khi xét duyệt cấp thị thực nhập cảnh. Hiện nay, trên thế giới có trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ sử dụng hộ chiếu điện tử.

    Cùng với đó, hộ chiếu gắn chíp điện tử có tính bảo mật thông tin cao, vì được lưu trữ trong con chíp, rất khó sao chép thông tin.

    cap ho chieu pho thong gan chip dien tu tu ngay 1 3 2023

    Mẫu hộ chiếu phổ thông gắn chíp điện tử. (Ảnh: SK&ĐS)

    Việc phát hành hộ chiếu điện tử không những tạo điều kiện cho người dân trong hoạt động xuất nhập cảnh mà còn phù hợp với Chính phủ điện tử, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế xã hội, đồng thời nâng cao vị thế của hộ chiếu Việt Nam, thúc đẩy quá trình hội nhập của Việt Nam trong khu vực và thế giới.

    Cơ quan công an cho biết, hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử và hộ chiếu phổ thông gắn chíp điện tử được sử dụng song hành. Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu, công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên có quyền được lựa chọn cấp hộ chiếu không gắn chíp điện tử hoặc cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử.

    Công dân Việt Nam đã được cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử sẽ được tiếp tục sử dụng đến khi hết thời hạn của hộ chiếu, không bắt buộc phải đổi sang hộ chiếu có gắn chíp điện tử.

    Thu giữ gần 1 tấn nầm lợn đang có dấu hiệu phân hủy, bốc mùi hư hỏng tại Hà Nội

    ngày 16/2, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an TP Hà Nội thông tin, trong ngày 15/2, Đội 4 – Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp với Đội QLTT số 25, Cục QLTT Hà Nội kiểm tra xe tải BKS: 29H-338.xx đang dừng đỗ tại Bến xe Tĩnh số 40, thuộc huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

    Tại thời điểm kiểm tra, thùng xe chứa 28 bao tải, bên ngoài in chữ Trung Quốc, mỗi bao nặng 25kg, bên trong là nầm động vật, tổng trọng lượng thu giữ là 700kg. Lái xe Lê Văn L, SN 1987, trú tại Lý Nhân, Hà Nam không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số nầm lợn trên, đồng thời khai nhận, được thuê chở về Bến xe Tĩnh số 40 sẽ có người ra nhận và thanh toán tiền công chở. Bản thân Lý không biết trên xe chở mặt hàng gì.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-172-ha-noi-lay-y-kien-ve-viec-thi-3-hay-4-mon-vao-lop-10-a566157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan