+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 17/5: CSGT dùng tay không hốt cát lấp vệt dầu nhớt giữa cầu

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/5/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    CSGT dùng tay không hốt cát lấp vệt dầu nhớt giữa cầu được dân "thả tim"

    Theo đó, vào lúc 12h40 ngày 16/5, một xe tải khi đang lưu thông trên cầu Sài Gòn, hướng từ TP.Thủ Đức về quận Bình Thạnh (TP.HCM); khi xe chạy đến giữa cầu thì bị sự cố khiến lượng lớn dầu nhớt tràn ra gần 100m mặt đường làm cho nhiều phương tiện nối đuôi nhau té ngã.
     
    Cùng lúc này 2 cán bộ CSGT đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc phòng (PC08) CATPHCM đang trên đường làm nhiệm vụ phát hiện vụ việc nên đã ngay lập tức dừng lại điều tiết và hỗ trợ người bị tai nạn. Đồng thời tìm cách để lấp vết dầu nhớt đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện.
     
    Vì hiện trường xảy ra vụ việc nằm giữa cầu Sài Gòn nên cả 2 chiến sĩ CSGT trên đã ra tín hiệu dừng một xe ben xin cát đổ lên số dầu nhớt trên. Do không có các vật dụng như xô, xẻng để xúc nên cả 2 chiến sĩ bắt buộc dùng tay không hốt từng nắm cát rải xuống đường xử lý.
    csgt dung tay khong hot cat lap vet dau nhot giua cau duoc dan tha tim
    Chiến sĩ CSGT dùng tay không hốt từng nắm cát rải xuống vết dầu nhớt. (Ảnh: Tiền phong)
     
    Nhiều người đi đường khi thấy hành động đẹp của 2 cán bộ CSGT đã làm hành động "thả tim" và hết lòng bày tỏ sự khen ngợi.
     
    Ninh Bình: Giải cứu thành công hai người đi lạc trong rừng
     
    Ngày 16/5, đại diện UBND xã Yên Đồng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình cho biết, sau quá trình tích cực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy hai người dân xã Yên Đồng đi lạc tại khu vực Rừng phòng hộ thuộc địa bàn xã Yên Đồng và đưa về nhà an toàn. 
     
    vào khoảng 10h ngày 14/5, UBND xã Yên Đồng nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc bà Phạm Thị Tẹo, xóm Tràng Yên và bà Nguyễn Thị Hẹn, xóm Dân Mới thuộc xã Yên Đồng đi bắt ốc trên rừng phòng hộ thuộc địa bàn xã từ ngày 13/5 đến sáng 14/5 nhưng vẫn chưa về nhà. Sau khi tiếp nhận và xác minh thông tin, UBND xã đã báo cáo UBND huyện Yên Mô và phối hợp cùng với các ngành chức năng để tìm kiếm cứu hộ cứu nạn. 
     
    Khoảng 12h30 ngày 14/5, lực lượng cứu hộ gồm cán bộ UBND xã, Công an xã Yên Đồng, Công an huyện Yên Mô, lực lượng bảo vệ rừng, đội dân quân gồm hơn 70 người được chia làm 5 đoàn tổ chức tìm kiếm, chia theo 5 hướng gồm hướng thung Vìn, thung Phủ Đồi, thung Nứa, thung Suối và thung hang ông Hới.
    ninh binh giai cuu thanh cong hai nguoi di lac trong rung
     Áo khoác của bà Phạm Thị Tẹo bị rách nhiều chỗ trong quá trình đi lạc trong rừng. (Ảnh: TTXVN)
    Với tinh thần khẩn trương, nhanh chóng, đến 15h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy hai người lạc đường tại đỉnh núi thuộc khu vực thung Vìn. Hai công dân đều trong tình trạng đói, lạnh, mệt mỏi. Lực lượng cứu hộ đã thăm khám sức khỏe, cung cấp đồ ăn, nước uống và đến 16h cùng ngày đã đưa hai công dân ra khỏi rừng và về nhà. 
     
    VEC chây ì sửa chữa hư hỏng tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
     
    Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về việc sớm khắc phục các hư hỏng nguy cơ gây mất an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.
     
    Nhấn mạnh Bộ Giao thông Vận tải đã có nhiều văn bản đôn đốc, chỉ đạo VEC khẩn trương triển khai sửa chữa các hư hỏng mặt đường, công trình, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, tuy nhiên, đến nay VEC và các đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên vẫn chưa chấp hành các quyết định xử phạt và những hư hỏng, tồn tại trên vẫn không được sửa chữa, khắc phục.
    vec chay i sua chua hu hong tai cao toc da nangquang ngai
    Mặt đường bê tông nhựa bị hằn lún vệt bánh xe cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. (Nguồn: TTXVN)
     
    Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu VEC chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên và các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục ngay những hư hỏng đồng thời tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên, tuần tra, phát hiện hư hỏng và kịp thời xử lý theo đúng quy định về bảo trì công trình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-175-csgt-dung-tay-khong-hot-cat-lap-vet-dau-nhot-giua-cau-a537802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.