+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 17/6: Cần thủ ở Nghệ An chinh phục "thủy quái" nặng hơn 40kg

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/6/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cần thủ ở Nghệ An chinh phục "thủy quái" nặng hơn 40kg

    Ngày 16/6, lãnh đạo xã Phú Sơn (Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết trên VOV, địa phương vừa nhận được thông tin một cần thủ đã câu được con cá trắm đen nặng hơn 40 kg. Khu vực câu được con cá trắm đen là tại đập nước Khe Là. Đây cũng là con cá to nhất từ trước tới nay ở đập thủy lợi Khe Là.

    Người câu được con "thủy quái" khổng lồ là anh Lê Khánh Hòa (29 tuổi, trú tại thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An). Anh Hòa cùng nhóm của mình câu được con cá trắm đen nặng hơn 40 kg vào tối 15/6.

    Đây là thành quả của cả nhóm sau thời gian miệt mài, kiên trì buông cần ở đập Khe Là (xã Phú Sơn, Tân Kỳ, Nghệ An).

    can thu o nghe an chinh phuc thuy quai nang hon 40 kg o dap thuy loi

    Con cá trắm đen nặng hơn 40 kg mà nhóm của anh Hòa vừa câu được. (Ảnh: VOV)

    Trước đó, anh Hòa cùng nhóm thợ câu đã cắm cần tại đây suốt 6 ngày mà không được con cá nào. Đến tối 15/6, anh Hòa câu được con cá trắm đen. Con cá quá lớn, phải 4 người hợp sức mới đưa được lên bờ. Sau đó, các cần thủ tiếp tục câu được một con cá trắm đen khác nhỏ hơn, nặng 29 kg.

    Biết tin anh Hòa câu được cá trắm đen nặng hơn 40kg, nhiều người tìm đến hỏi mua nhưng anh Hòa không bán. Anh cho biết, con cá này sẽ được để lại cấp đông.

    Đập thủy lợi Khe Là rộng khoảng 54 ha, điểm sâu nhất là hơn 20m, phục vụ tưới tiêu cho hàng trăm héc-ta lúa. Khu vực này đang được một hộ dân thầu để nuôi cá lồng và mở dịch vụ câu cá.

    Người phụ nữ rơi từ mái nhà, mắc kẹt giữa khe hở 2 căn nhà

    Theo thông tin ban đầu, sáng 16/6, nạn nhân bị rơi từ tầng mái của căn nhà số 107 đường Ngô Quyền, Phường 6, Quận 10 và bị kẹt tại khe hở rộng khoảng 35cm giữa 2 nhà số 105 và 107 (nhà có 4 tầng lầu).

    Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ - Công an Quận 10 đã nhanh chóng điều động lực lượng cùng phương tiện đến hiện trường ứng cứu.

    nguoi phu nu roi tu mai nha mac ket giua khe ho 2 can nha
    Người phụ nữ bị mắc kẹt tại khe hở giữa 2 vách tường nhà cao tầng. (Ảnh: CA)

    Lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã vừa trao đổi, động viên để nạn nhân vừa triển khai đội hình banh cắt thuỷ lực và đội hình cứu nạn, cứu hộ bằng dây. Không lâu sau đó nạn nhân được giải cứu thành công từ ô cửa sổ ở tầng 3 phía sau căn nhà số 107 đường Ngô Quyền.

    Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thanh Hoa (sinh năm 1991), may mắn chỉ bị xây xát nhẹ đã được đơn vị cứu nạn cứu hộ tổ chức sơ cấp cứu ban đầu. Sau đó, được chuyển đến Trung tâm y tế Phường 6, Quận 10 để kiểm tra sức khỏe trong tình trạng tỉnh táo.

    3 nam sinh tử vong khi đi tắm hồ

    Ngày 16/6, lãnh đạo UBND huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, xác nhận trên Tri thức trực tuyến, địa bàn vừa xảy ra vụ 3 em nhỏ bị đuối nước khi tắm hồ.

    Vào cuối giờ chiều 15/6, bốn nam sinh 8-14 tuổi, ngụ xã Ngũ Lạc và xã Đôn Châu (huyện Duyên Hải), rủ nhau đi tắm tại hồ của người dân ở ấp Rọ Say, xã Ngũ Lạc. Hồ rộng khoảng 10m2, sâu 3-4m.

    Đến khoảng 17h cùng ngày, nam sinh 10 tuổi chạy về nhà thông báo 3 em còn lại bị đuối nước. Người dân hô hoán và cùng nhau đến hồ tìm kiếm. Hơn 20 phút sau, thi thể 3 em được tìm thấy dưới đáy hồ.

    Theo chính quyền địa phương, trong 3 em bị đuối nước có 2 anh em ruột, gia đình thuộc hộ nghèo, nạn nhân còn lại cũng là bà con.

    Cha mẹ của 3 em này đều đang đi làm ăn ở TPHCM, các em ở nhà cùng ông bà ngoại.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-1762023-can-thu-o-nghe-an-chinh-phuc-thuy-quai-nang-hon-40kg-a579235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan