+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 18/4: Hà Nội gửi 10 mẫu bệnh phẩm COVID-19 để giải trình tự gen tìm biến thể mới

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/4/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội gửi 10 mẫu bệnh phẩm COVID-19 để giải trình tự gen tìm biến thể mới

    Theo Sức khỏe & Đời sống, trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội vừa thông tin về tình hình các dịch bệnh trong tuần qua (từ 7/4 – 14/4/2023).

    Theo CDC Hà Nội, trong tuần qua Hà Nội ghi nhận 493 ca mắc COVID-19 (tăng hơn 7 lần so với tuần trước đó). Cộng dồn từ đầu năm 2023 đến nay, thành phố có 756 ca mắc COVID-19. CDC yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh để xử lý kịp thời, không để dịch bùng phát.

    ha noi gui 10 mau benh pham covid 19 de giai trinh tu gen tim bien the moi

    Ảnh minh họa.

    CDC Hà Nội cũng thông tin, trong tuần qua, Hà Nội đã gửi 10 mẫu bệnh phẩm có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19 (Gồm: Hoàng Mai, Thường Tín, Sơn Tây, Ba Vì, Ứng Hòa, Thanh Oai) đến Bệnh viện Bạch Mai để thực hiện giải trình tự gen.

    Hiện trường vụ cháy nhà dữ dội ở Kiên Giang

    Theo Người lao động, chiều 17/4, lực lượng chức năng ở TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà dữ dội gây ra nhiều thiệt hại.

    Trước đó, vào khoảng 9h40 cùng ngày, người dân phát hiện đám cháy phát ra trên căn gác của ngôi nhà số 138, đường Nguyễn Trung Trực, phường Vĩnh Lạc, TP.Rạch Giá nên nhanh chóng dùng 2 bình chữa cháy để dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa vẫn bùng phát mạnh và cháy lan qua tầng 1 của ngôi nhà bên cạnh.

    Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Kiên Giang đã điều động trên 20 cán bộ chiến sĩ và 2 xe chữa cháy nhanh chóng đến hiện trường triển khai các đội hình chữa cháy và chống cháy lan. Sau hơn 10 phút, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

    clip hien truong vu chay nha du doi o kien giang

    Ngọn lửa cháy sang đường dây cáp viễn thông của các nhà mạng. (Ảnh: NLĐ)

    Tại thời điểm xảy ra cháy, những người sống trong căn nhà 138 đều đi vắng nên không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, đám cháy đã thiêu rụi hoàn toàn căn gác trên của ngôi nhà này và làm cháy một phần của căn phòng ở tầng 1 của căn nhà bên cạnh.

    Ngoài ra, vụ cháy còn thiêu rụi hầu như hoàn toàn nhiều đường dây cáp viễn thông của các nhà mạng.

    Những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi từ 15/5/2023

    Tính đến ngày 16/4/2023, các doanh nghiệp viễn thông đã chính thức khóa 2 chiều đối với 1,15 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa sau khi bị khóa 1 chiều theo quy định.

    Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến 15/5/2023, 1,15 triệu thuê bao này sẽ bị thu hồi nếu vẫn tiếp tục không thực hiện việc chuẩn hóa lại thông tin.

    Sau thời điểm bị khóa hai chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website, ứng dụng của các nhà mạng.

    Khách hàng cần mang theo giấy tờ tùy thân như căn cước công dân hoặc hộ chiếu.... và đến trực tiếp điểm giao dịch của các nhà mạng để thực hiện chuẩn hóa và mở khóa liên lạc lại.

    Các nhà mạng khuyến cáo các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị thu hồi.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-184-ha-noi-gui-10-mau-benh-pham-covid-19-de-giai-trinh-tu-gen-tim-bien-the-moi-a572581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan